เปิด “บ้านแจ๊ส ชวนชื่น” หนึ่งความภูมิใจ จากวันที่มีเงินเพียง 1500 บาท

เปิด “บ้านแจ๊ส ชวนชื่น” หนึ่งความภูมิใจ จากวันที่มีเงินเพียง 1500 บาท

เปิด “บ้านแจ๊ส ชวนชื่น” หนึ่งความภูมิใจ จากวันที่มีเงินเพียง 1500 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยูทูปชาแนล “ iJazzKhunJang” ซึ่งเป็นชาแนลที่ “แจ๊ส ชวนชื่น” นักแสดงตลกและนักร้องนำวง แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก และภรรยาแจง-ปุณณาสา พรหมยศ สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อทำรายการเป็นของตนเอง และใน EP.2 ซึ่งเป็น EP.ล่าสุด ทั้งคู่ทำตามเสียงเรียกร้องคือพาไปรีวิวบ้านใหม่ ที่แม้จะยังไม่เสร็จ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ทุกคนก็ย้ายเข้ามาอยู่แล้ว

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านที่สร้างขึ้นจากการทำงานของทั้งคู่ หลังจากฝ่าฟันอุปสรรค ปัญหาต่างๆ มาร่วมกันมากมาย แม้ในวันที่ทั้งคู่มีเงินติดตัวเพียงแค่ 1,500 บาท และนั่งร้องไห้มาด้วยกัน สำหรับตัวแจ๊สเองเขาไม่เคยมีบ้านเป็นของตัวเองมาก่อน เพราะคุณพ่อเช่าบ้านอยู่มาโดยตลอด กระทั่งเมื่องานของเขาเริ่มได้รับการยอมรับ และมีแจงเข้ามาเป็นคู่ชีวิต ทั้งคู่จึงร่วมแรง ร่วมใจกันกระทั่งสามารถสร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมาเป็นของตนเองได้

ที่ดินผืนนี้ซื้อทิ้งไว้เมื่อประมาณปี 2559 แต่เนื่องจากตอนนั้นทั้งคู่ยังไม่พร้อมสร้างบ้าน กระทั่งเมื่อปีที่แล้วจึงเริ่มคิดสร้างบ้านซึ่งแบ่งเป็น 2 โซนคือที่พักอาศัยและที่ทำงาน โดยภายในบ้าน 3 ชั้นมีห้องซ้อมดนตรี ห้องซ้อมเต้นอยู่ภายในบ้านด้วย การแบ่งพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านหากเริ่มตั้งแต่ชั้นแรกเป็นห้องรับแขก บาร์นั่งทานอาหาร มีส่วนครัวเล็กน้อยสำหรับคุณแจงทำอาหาร ทำเบเกอรี่ นอกจากนั้นยังมีห้องสตูดิโอสำหรับถ่ายภาพ

เมื่อขึ้นไปที่ชั้น 2 ของบ้านเป็นพื้นที่ของห้องนอนส่วนตัว ที่ออกแบบไว้ในสไตล์เรียบๆ แบบญี่ปุ่นซึ่งเป็นดีไซน์ที่คุณแจงชื่นชอบ เพราะไม่ต้องการให้ห้องรก และยังง่ายต่อการทำความสะอาด ในชั้นเดียวกันนี้ยังแบ่งเป็นห้องนอนสำหรับเด็กๆ มีห้องเก็บเสื้อผ้าของแจ๊สและคุณแจง ห้องนอนแขก และห้องเต้นสำหรับลูกๆ ที่ชื่นชอบการเต้น

ต่อกันที่ชั้น 3 ซึ่งถือเป็นชั้นสำหรับแจ๊สโดยเฉพาะ แม้ตอนนี้ยังตกแต่งไม่เสร็จ แต่ก็ดูเป็นรูปเป็นร่างเพราะมีห้องซ้อมดนตรีที่ออกแบบในสไตล์เท่ๆ นอกจากนี้ยังมีห้องนอนสไตล์โฮสเทลที่เจ้าของบ้านตั้งใจออกแบบเพื่อให้สมาชิกในวงได้นอนค้างหากต้องทำงานดึกๆ หรือถึงเช้า ภายในเป็นเตียงแบบชั้น นอนได้มากถึง 6 คน และในพื้นที่ใกล้ๆ กันก็เป็นห้องประชุม นั่งพูดคุยกันระหว่างสมาชิกของวง ที่ในอนาคตแจ๊สยังจะตกแต่งเพิ่มเติมให้มีบรรยากาศคล้ายยกร้านนั่งดื่มข้างนอกมาไว้ในบ้าน

การเปิดบ้านครั้งนี้ทั้งสองหวังให้ทุกคนที่อาจกำลังท้อแท้อยู่ลุกขึ้นมาสู้เหมือนพวกเขา เพราะเขาเองก็มาจากศูนย์ จนมีวันนี้เพราะความมุ่งมั่น จึงอยากเป็นกำลังใจให้กับทุกคน ไม่อยากให้ท้อ

สามารถชมภาพบ้านเพิ่มเติมได้ใน Gallery นะคะ

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เปิด “บ้านแจ๊ส ชวนชื่น” หนึ่งความภูมิใจ จากวันที่มีเงินเพียง 1500 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook