พาไปชม “สวนสไตล์ทรอปิคอล” เนรมิตความร่มรื่นสู่บรรยากาศรอบบ้านด้วยพืชเขตร้อน

พาไปชม “สวนสไตล์ทรอปิคอล” เนรมิตความร่มรื่นสู่บรรยากาศรอบบ้านด้วยพืชเขตร้อน

พาไปชม “สวนสไตล์ทรอปิคอล” เนรมิตความร่มรื่นสู่บรรยากาศรอบบ้านด้วยพืชเขตร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเป็นเจ้าของบ้านสักหลัง นอกจากตัวบ้านที่สำคัญที่สุดแล้ว รองลงมาก็จะเป็นบรรยากาศโดยรอบตัวบ้านที่จะช่วยสร้างความสุขให้กับการพักอาศัย

โดยเฉพาะกับการจัดสวนรอบบ้าน โดยวันนี้ ในบ้าน จะพาไปชม “สวนสไตล์ทรอปิคอล” ผลงานการจัดสวนโดย Ayothaya Landscape ไปชมกันเลยครับ

สวนที่เราจะพาไปชมในวันนี้ เป็นสวนสไตล์ทรอปิคอลขนาด 60 ตารางเมตร ใช้เวลาในการจัด 11 วัน กับคนงาน 4 คน โดยจะเน้นการใช้พืชเมืองร้อนเป็นหลักในการสร้างพื้นที่ให้ร่มเงาแก่บ้าน พร้อมด้วยการจัดวางทางเดินที่ให้บรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ

หากเข้ามาจากทางหน้าบ้านจะพบกับพื้นที่สวนทางด้านขวามือ ซึ่งจะมีทางเดินเชื่อต่อมาจากบริเวณที่จอดรถที่ทอดเข้ามายังบริเวณสวนโดยตรง

โซนต้อนรับหน้าบ้าน มีต้นไม้ถูกจัดวางไว้ตามมุมเสาต่างๆ ของบ้าน ช่วยลดความแข็งกระด้างของตัวอาคาร

พันธุ์ไม้ที่เลือกใช้คือพันธุ์เขตร้อน ที่ปรับตัวและโตได้ดีในพื้นที่บ้านเรา จากมุมนี้เราจะเห็นการจัดวางไม้ยืนต้นสลับกับไม้ขนาดเล็กได้อย่างสวยงามลงตัว ใกล้กันเป็นสระน้ำขนาดเล็กที่ช่วยสร้างความชุ่มฉ่ำให้กับบริเวณนี้มากยิ่งขึ้น

เพื่อดูแลรักษาต้นไม้ภายในสวน จึงได้มีการออกแบบระบบการให้น้ำแบบฉีดละอองที่ประหยัดน้ำเป็นอย่างยิ่ง ทำให้ต้นไม้ในสวนได้รับน้ำอย่างพอดีและสม่ำเสมอ ทั้งยังทำให้บริเวณนี้เย็นสบายอีกด้วย

นอกจากพันธุ์ไม้ต่างๆ แล้ว ภายในสวนแห่งนี้ยังถูกตกแต่งด้วยหินหลากหลายสไตล์ โดยมีปริมาณที่ใช้ทั้งหมดถึง 9 ตันเลยทีเดียว

แผ่นหินกาบและแผ่นไม้เทียมถูกจัดวางให้เป็นทางเดินทอดยาวไปยังกลางสวน เป็นมุมที่เหมาะกับการเดินเล่นสัมผัสบรรยากาศอันแสนร่มรื่นแบบสุดๆ

แผ่นหินกาบสำหรับเดินเล่นในสวน ส่งตรงมาจากจังหวัดกาญจนบุรี

แผ่นไม้เทียม เขียนลายและหล่อขึ้นที่บ้านหลังนี้เลย

ไปชมภาพมุมอื่นๆ ของสวนได้เลยครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับเพื่อนๆ กับไอเดียการจัดสวนแบบทรอปิดคอลในครั้งนี้ ซึ่งถ้าเพื่อนๆ อยากจะมีสวนสวยๆ แบบนี้ สามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้จากช่องทางติดต่อด้านล่างนี้ได้เลยครับ

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ พาไปชม “สวนสไตล์ทรอปิคอล” เนรมิตความร่มรื่นสู่บรรยากาศรอบบ้านด้วยพืชเขตร้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook