5 เคล็ดลับเนรมิต “บ้าน” เป็น “ออฟฟิศ” แบบถูกหลัก “ฮวงจุ้ย”

5 เคล็ดลับเนรมิต “บ้าน” เป็น “ออฟฟิศ” แบบถูกหลัก “ฮวงจุ้ย”

5 เคล็ดลับเนรมิต “บ้าน” เป็น “ออฟฟิศ” แบบถูกหลัก “ฮวงจุ้ย”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับใครก็ตามที่ตอนนี้ต้องทำงานจากที่บ้านหรือ “Work from Home” เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด- 19 หรือ COVID-19 คงคิดว่าเรื่อง “ฮวงจุ้ย” ไม่ใช่สิ่งจำเป็น แต่ตามหลักแล้วเรื่องของฮวงจุ้ยนั้นเกี่ยวกับพลังงานของสิ่งที่ตั้งอยู่ในบริเวณนั้น ดังนั้นลองมาใส่ใจเรื่องฮวงจุ้ยดู เพื่อทำให้พื้นที่ทำงานนั้นส่งเสริมต่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

1.ตำแหน่งเหมาะสม

พื้นที่ๆ เหมาะสมที่สุดของการจัดพื้นที่ทำงานที่บ้านคือ พื้นที่ทำงานควรห่างจากห้องนอน และถ้าสามารถจัดสรรพื้นที่ได้อาจจะมีทางแยกไปยังห้องที่เราเซ็ทไว้ทำงานโดยเฉพาะ แต่ถ้าทำไม่ได้สิ่งที่อยากแนะนำมากที่สุดคือการกั้นส่วนระหว่างเตียงนอนกับโต๊ะทำงานของคุณออกจากกันอย่างชัดเจน

2.การตกแต่งที่สร้างแรงบันดาลใจ

ลองใช้ภาพที่สื่อถึงความสำเร็จ  รวมไปถึงสีของภาพอาจต้องสร้างแรงบันดาลใจ นอกจากนี้ยังอาจจะใช้ภาพโค้ดคำพูดที่มีความหมายกระตุ้นให้เกิดความมุ่งมั่นในการทำงานแทนก็ได้

3.อากาศและแสงสว่าง

สิ่งที่ต้องใส่ใจไม่น้อยกว่าอย่างอื่นเลยก็คืออากาศ และแสงสว่าง โดยเฉพาะแสงสว่างและอากาศจากธรรมชาติ ถ้าคุณมีสิ่งเหล่านี้มันจะช่วยเรื่องสมองของคุณได้เป็นอย่างดี คุณอาจจะลงทุนเรื่องการเลือกหลอดไฟโดยเลือกแสงที่เหมาะสม รวมไปถึงการเลือกต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศ เพราะมันยังทำให้อากาศโดยรอบของคุณดีขึ้นอีกด้วย

4.พื้นที่สำคัญสำหรับตั้งโต๊ะทำงานในทิศต่างๆ

ทิศใต้ : เป็นพื้นที่สำหรับคนที่ต้องการเรื่องชื่อเสียง และในทิศนี้พลังงานของมันคือไฟ ดังนั้นระมัดระวังไม่ให้มีสีฟ้า กระจกขนาดใหญ่ น้ำพุ หรือภาพน้ำในพื้นที่นี้เพราะมันจะลดพลังของไฟลงไป

ทิศเหนือ : ทิศนี้คือธาตุน้ำ ดังนั้นในพื้นที่นี้ควรมีภาพ หรือสิ่งของที่สะท้อนถึงน้ำ หรือโลหะ

ทิศตะวันออกเฉียงใต้ : เป็นพื้นที่แห่งความเจริญรุ่งเรืองและอุดมสมบูรณ์ ทิศนี้คุณควรวางภาพหรือสิ่งของเกี่ยวกับเรื่องเงินทอง หรือความอุดมสมบูรณ์ ธาตุไม้คือธาตุสำคัญของทิศนี้ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงภาพไฟ หรือมีโลหะมากจนเกินไป

5.ไม่รก และจัดอย่างเป็นระเบียบ

อย่าปล่อยให้โต๊ะทำงาน หรือสำนักงานที่บ้านของคุณรก ดังนั้นควรจัดตารางเวลาทำความสะอาด และจัดระเบียบอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากความรกจะทำให้พลังงานไหลได้ไม่สะดวก อีกทั้งยังส่งผลต่อการทำงาน เพราะมันจะทำให้คุณรู้สึกยุ่งทุกวัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook