ฮาวทูเปลี่ยนผ้าเช็ดหน้าให้กลายเป็นหน้ากากอนามัยรับวิกฤติหน้ากากขาดแคลน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/43/217521/217521-thumbnail.jpgฮาวทูเปลี่ยนผ้าเช็ดหน้าให้กลายเป็นหน้ากากอนามัยรับวิกฤติหน้ากากขาดแคลน

    ฮาวทูเปลี่ยนผ้าเช็ดหน้าให้กลายเป็นหน้ากากอนามัยรับวิกฤติหน้ากากขาดแคลน

    2020-03-15T11:35:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สถานการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ทำให้หน้ากากเป็นที่ต้องการจนแทบไม่พอใช้ เลยกลายเป็นว่าต้องหาวิธีการรับมือให้ทันวิกฤติหน้ากากขาดแคลนด้วย ไอเดียที่กำลังจะกล่าวถึงนี้เป็นการสร้างสรรค์โดยใช้สิ่งของใกล้ตัวอย่างผ้าเช็ดหน้า นำมาพับให้หลายชั้นจนหนาแล้วประยุกต์ใช้แทนหน้ากากอนามัย ซึ่งวิธีการนี้กำลังเป็นฮิตในกลุ่มคนญี่ปุ่น และทำให้เกิดแฟชั่นของหน้ากากอนามัยด้วย ที่สำคัญคือเป็นหน้ากากที่รักษ์โลก ช่วยประหยัดปริมาณขยะได้อีกด้วยล่ะ

    ผู้คิดค้นไอเดียดังกล่าวคือคุณ Intermode_Kawabe เริ่มด้วยการเตรียมผ้าเช็ดหน้า 1 ผืนใหญ่ขนาด 50x 50 ซม. สามารถเลือกลายสวยงามได้ตามใจชอบ

    เตรียมยางรัดผมแบบหนาจำนวน 2 อัน

    จากนั้นก็เริ่มทำหน้ากากอนามัยกันเลย! ขั้นตอนแรกให้พับครึ่งผ้าเช็ดหน้ารอบที่ 1

    พับผ้าเช็ดหน้าในแนวเดียวกันเป็นครั้งที่ 2

    และพับทบครึ่งอีกหนึ่งในครั้งสุดท้ายคือครั้งที่ 3

    จากนั้นเราจะนำหนังยาง 1 อันใส่เข้าไปในผ้าเช็ดหน้าที่ถูกพับเรียบร้อยแล้ว ให้อยู่ในตำแหน่ง 1/3 ของความยาวผ้าเช็ดหน้า ทำแบบนี้กับห่วงอีกอันที่อีกข้างหนึ่งของผ้าเช็ดหน้าเช่นเดียวกัน

    จากนั้นพับทบปลายผ้าเช็ดหน้าเข้ามาทั้งสองฝั่ง

    เรียบร้อยแล้วจะได้ลักษณะตามนี้

    เก็บความเรียบร้อย ซ่อนชายผ้าเช็ดหน้าสอดเข้าไป

    ประกอบผ้าเช็ดหน้าเรียบร้อยแล้ว สามารถนำมาใส่ได้เลย ปรับแต่งให้เหมาะกับใบหน้าของผู้สวมใส่อีกครั้งหนึ่ง จะเห็นได้ว่าหน้ากากอนามัยที่ทำจากผ้าเช็ดหน้าจะมีความหนาและฟิตประกบกับใบหน้าได้ดีเทียบเท่ากับหน้ากากอนามัย ข้อดีของการการสวมใส่นอกจากจะมีกลิ่นหอมของผ้าเช็ดหน้าและมีสีสันที่น่ารักแล้ว ยังสามารถนำมาใช้ป้องกันไวรัสได้ในระดับหนึ่ง และนำมาซักทำความสะอาดใช้ซ้ำได้ ช่วยทดแทนการขาดแคลนหน้ากากอนามัยได้เป็นอย่างดีทีเดียว

    สรุปเนื้อหาจาก news.tv-asahi

    อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ฮาวทูเปลี่ยนผ้าเช็ดหน้าให้กลายเป็นหน้ากากอนามัยรับวิกฤติหน้ากากขาดแคลน

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :news.tv-asahi