Hatta Zakka Home Cafe คาเฟ่สีขาวสไตล์ Zakka ในบรรยากาศอบอุ่น บนถนนพระราม 2

Hatta Zakka Home Cafe คาเฟ่สีขาวสไตล์ Zakka ในบรรยากาศอบอุ่น บนถนนพระราม 2

Hatta Zakka  Home Cafe คาเฟ่สีขาวสไตล์ Zakka ในบรรยากาศอบอุ่น บนถนนพระราม 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากร้านเล็กๆในย่านสาทร ถูกขยับขยายขึ้นให้คนชานเมืองได้เข้าถึง ตามไปสัมผัสร้านน่ารักๆสไตล์ Zakka อารมณ์เหมือนนั่งอยู่ในบ้านญี่ปุ่นนี้พร้อมกันเลย

เขยิบจากในเมืองสักนิดไปสัมผัสคาเฟ่ในบรรยากาศสบายๆซึ่งจับจองพื้นที่อยู่บนถนนพระราม 2 ใครมีโอกาสไปแถวนั้น หรือเป็นทางผ่านออกนอกเมือง ตามเรามาเลยค่ะ Hatta Zakka & Home Cafe คือคาเฟ่สไตล์ Zakka ตัวร้านโดดเด่นสะดุดตาด้วยอาคารสีขาวตัดกับวัสดุไม้ให้ความรู้สึกอบอุ่น นอกจากอาคารสีขาวรูปทรงเหมือนบ้านและความอบอุ่นเป็นธรรมชาติ ด้านหน้ามีต้นไม้ใหญ่แผ่กิ่งก้านสาขาเชื้อเชิญให้ลูกค้าก้าวเข้าไป คาเฟ่แห่งนี้ เกิดขึ้นจากความตั้งใจของคุณวุฒิและแฟน ผู้อยู่ในวงการกาแฟและชื่นชอบการชงกาแฟมาอย่างยาวนาน จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจอยากมีคาเฟ่ ให้คนอื่นๆเข้ามาสัมผัสกาแฟรสชาติดีเฉกเช่นตน ย้อนไปเมื่อราวๆ 3 ปีก่อน ร้าน Hatta Zakka & Home Cafe ถูกเปิดตัวขึ้นเป็นร้านเล็กๆ กลางใจเมืองย่านสาทร ใกล้กับโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ด้วยความอยากขยับขยายร้านและทำอะไรให้มากกว่าเดิม รวมไปถึงให้คนย่านฝั่งธนไม่ต้องเดินทางเข้าเมืองก็สามารถนั่งคาเฟ่บรรยากาศดีๆ เจ้าของจึงมองหาทำเลจนมาถูกใจและไม่ไกลจากเซ็นทรัลพระราม 2...ร้านน่ารักๆแห่งนี้จึงเกิดขึ้นในที่สุด

คุณวุฒิเล่าถึงที่มาของร้านให้เราฟังว่า "ผมทำงานเกี่ยวกับกาแฟมาตั้งแต่ปี 2006 ตอนนั้นร้านกาแฟยังมีไม่เยอะ เปิดเป็นร้านสเต็กและกาแฟแบบ  Stand Alone อยู่แถวบางขุนนนท์ เลยเริ่มชอบการชงกาแฟตั้งแต่ตอนนั้น จนเมื่อ 3 ปีที่แล้วได้มีโอกาสเปิดร้านกาแฟเป็นของตัวเอง เปิดในชื่อเดียวกันนี้แหละอยู่ในย่านสาทร ใกล้กับโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน แต่เป็นร้านเล็กๆอาคารชั้นเดียว ทุกวันนี้ก็อยากเปิดอยู่ แต่อยากขยับขยายให้โตขึ้น เราไม่อยากไม่แข่งขันกันในเมือง เลยพยายามมองหาโซนนอกเมือง เพราะใกล้บ้าน ส่วนชื่อ Hatta Zakka & Home Cafe ที่เขียนอยู่หน้าร้านมีความหมายว่า Hatta เป็นรากศัพท์ภาษาไทยที่มาจากคำว่า หัตถะ ซึ่งแปลว่ามือ รวมเข้ากับคำว่า Zakka คือของแต่งบ้านกระจุกกระจิกเรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งแฟนชอบ จึงนำมาเป็นคอนเซ็ปต์ของร้าน " 

ก่อนคุณวุฒิจะเข้ามาเซ้งร้าน เดิมทีแล้วที่ตรงนี้เคยเป็นร้านขายเป็ดพะโล้มาก่อน ซึ่งนับว่าเป็นงานยากของทางทีมอินทีเรียเพราะต้องรีโนเวทใหม่ทั้งหมด เหลือไว้แค่โครงสร้างที่เป็นเสาและคานไม้เพียงบางส่วน ตัวร้านบนพื้นที่ใช้สอย 150 ตารางเมตร ถูกออกแบบให้มีลักษณะเป็นอาคารชั้นเดียวสีขาว ทางเข้าอบอุ่นด้วยประตูกรอบไม้ทรงหน้าจั่วรูปบ้าน ซึ่งสอดคล้องไปกับของตกแต่งอื่นๆภายในร้านที่ใช้ไอเดียในการตกแต่งแบบสื่ออารมณ์โฮมมี่มากๆ ให้ผู้มาเยือนรู้สึกถึงความเป็นมิตรไมตรีเหมือนอยู่บ้าน ภายในดูโปร่งตารับแสงจากธรรมชาติผ่านกระจกบานกว้างหลากหลายรูปทรง แล้วเลือกตกแต่งด้วยโทนสีขาวสบายตาเป็นหลัก เข้ากันกับเฟอร์นิเจอร์ประเภทไม้อย่างกลมกลืน ซึ่งเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นมาจากหลากหลายที่ บางชิ้นสั่งทำขึ้นมาใหม่เพื่อร้านโดยเฉพาะ คุณวุฒิยังเล่าต่ออีกว่า ไม้จะไปเลือกเองแถวบางโพ แล้วให้ร้านตัดไซส์ตามต้องการ เพื่อมาประกอบเป็นเฟอร์นิเจอร์ โดยเน้นไม้สัก และไม้วอลนัท  ส่วนของประดับเน้นใช้โทนสีอ่อน เรียบๆ นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น คัดสรรอย่างพิถีพิถันมาตกแต่งอย่างตั้งใจ

เมื่อเข้ามาจะพบกับเคาน์เตอร์ชงเครื่องดื่ม ออกแบบให้กลมกลืนไปกับบรรยากาศของร้าน เคาน์เตอร์กรุกระเบื้องสีขาว ตัดกับท็อปไม้ ผนังด้านหลังทำชั้นวางเก๋ๆเพื่อวางของใช้จำพวกแก้ว โดยทางร้านจัดโต๊ะเก้าอี้ไว้หลายโซน ไม่ว่าจะเป็นมุมโต๊ะบาร์กลางร้านสำหรับใครที่มาเป็นกลุ่ม หรือใครมาคนเดียวจะนั่งชิลๆ ที่โต๊ะบาร์ยาวข้างหน้าต่างบานกระทุ้งก็ได้ไม่ว่ากัน มีทั้งโต๊ะขนาด 4 ที่นั่ง และ 2 ที่นั่งสำหรับคนน้อย เลือกนั่งกันได้ตามใจชอบ ทุกๆมุมเราจะเห็นชั้นวางลักษณะเหมือนบ้าน รวมไปถึงไอเท็มชิ้นเล็กๆมีรูปทรงหลังคาหน้าจั่ว ซึ่งคุณวุธเล่าว่าเป็นจุดเด่นไม่เหมือนใครกลายเป็นภาพจำของร้าน แถมยังแทรกด้วยกระถางต้นไม้น้อยใหญ่ เพิ่มความสดชื่น มีชีวิตชีวา 

มุมเล็กๆแอบเก๋ด้วยชั้นเลียนแบบบันไดสำหรับแขวนไม้กระถาง

ของกระจุกกระจิกสไตล์ Zakka ที่เน้นความอบอุ่น น่ารัก ของแต่ละชิ้นตั้งอกตั้งใจเลือกหอบหิ้วกันมาจากญี่ปุ่นเลยทีเดียว แถมมีของที่ระลึกมาขายไม่ว่าจะเป็น เครื่องเขียนต่างๆ เทปลายน่ารักเห็นแล้วอยากซื้อหลายๆอัน รวมไปถึงกระเป๋าผ้าลดโลกร้อน ให้สาวๆได้เลือกซื้อมาใส่ของสะพายเก๋ๆ กันอีกด้วย

โซนเอาท์ดอร์ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ทางร้านจัดที่นั่งไว้ให้ชิลล์ๆแบบเปิดโล่ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ 

ในส่วนของเมนูน่าลอง สำหรับใครที่เป็นสายหวานต้องไม่พลาด Lemon Cake ยิ่งทานคู่กับเครื่องดื่ม Sparkling YuZu Coffee ให้รสชาติเปรี้ยวอมหวานเมื่อรวมกับกาแฟแล้วเข้ากันได้เป็นอย่างดี ใครที่อยากมาอัพเดตร้านชิคๆ กาแฟรสชาติดี ก็ลองแวะเวียนกันมาได้ที่ Hatta Zakka & Home Cafe รับรองต้องได้ความประทับใจกลับไปอย่างแน่นอนค่ะ ร้านตั้งอยู่ที่ถนนพระราม 2 แขวงแสมดำ บางขุนเทียน โทร 062 662 6969 เปิดให้บริการทุกวันเวลา 9.00-21.00 น. หยุดทุกวันพฤหัสบดี

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ Hatta Zakka Home Cafe คาเฟ่สีขาวสไตล์ Zakka ในบรรยากาศอบอุ่น บนถนนพระราม 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook