“เอก Season Five” สร้างบ้านสไตล์หนุ่มโสด เน้นฟังก์ชั่น ราคาประมาณ 6 ล้าน

“เอก Season Five” สร้างบ้านสไตล์หนุ่มโสด เน้นฟังก์ชั่น ราคาประมาณ 6 ล้าน

“เอก Season Five” สร้างบ้านสไตล์หนุ่มโสด เน้นฟังก์ชั่น ราคาประมาณ 6 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะปล่อยบทเพลงอะไรออกมาก็ต้องดังติดหู ทั้ง “พูดไม่คิด” “แหลก” “ Event” สำหรับ Season Five วงดนตรีถูกใจกลุ่ม New Gen อีกวงหนึ่ง และนักร้องนำอย่าง “เอก-สุดเขต จึงเจริญ” นั้นก็มิได้มีเพียงความสามารถด้านการร้องเพลง แต่เขายังเป็นนักแต่งเพลงมือทองที่อยู่เบื้องหลังเพลงฮิตอีกหลายๆ บทเพลง

เห็นหน้าใสๆ แบบนี้ แต่อายุอานามก็สามารถสร้างครอบครัวได้แล้ว ดังนั้นบ้านหลังใหม่ที่ตอนนี้สร้างเสร็จไปแล้วประมาณ 95 %  จึงเป็นบ้านที่เขาใช้เวลาหาข้อมูล และพิถีพิถันในการสร้างมาก เมื่อมีโอกาสได้พูดคุยแบบเอ็กซ์คลูซีฟ จึงทราบว่าบ้านหลังนี้เป็นเรื่องราวที่ถูกปรับเปลี่ยนมาจากบ้านหลังเดิมที่ตอนแรกเจ้าตัวตั้งใจจะสร้างเรือนหอ แต่เมื่อเหตุการณ์ในชีวิตเปลี่ยนแปลงไป เขาจึงเปลี่ยนแบบบ้านใหม่ให้กลายเป็นบ้านสำหรับหนุ่มโสด อีกทั้งยังเลือกใช้บริษัทสร้างบ้านแทนการใช้สถาปนิกที่ดูแลบ้านหลังเดิมให้

ไอเดียเรื่องการสร้างบ้านของคุณเอกอาจไม่ได้แตกต่างจากคนทั่วไปนัก นั่นคือในช่วงวัยที่อายุน้อยกว่านี้เขาก็เป็นคนๆ หนึ่งที่อยากได้บ้านดีไซน์สวย สะท้อนความเป็นตัวเอง แต่เมื่อมีโอกาสได้ไปนอนบ้านเพื่อนจึงเห็นว่าแท้จริงแล้วเขาควรให้ความสำคัญกับเรื่องฟังก์ชั่นต่างๆ ของบ้านมากกว่า “ตอนผมไปค้างบ้านเพื่อน เห็นบ้านเพื่อนมีน้ำรั่ว เสียงดังจากข้างบ้าน ผมเลยคิดว่าถ้าผมจะสร้างบ้าน ผมจะใส่ใจกับเรื่องพวกนี้มากกว่าเรื่องความสวยงาม เพราะไม่อยากให้อยู่บ้านไปพร้อมกับปัญหาต่างๆ”

อย่างที่กล่าวไปว่าเมื่อเปลี่ยนแบบบ้านให้เหมาะสำหรับการใช้ชีวิตคนเดียว เขาจึงหาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทสร้างบ้านก่อนจะตัดสินใจเลือกบริษัทที่ตนเองอ่านรีวิวจากเว็บไซต์ๆ หนึ่ง บ้านของคุณเอกเป็นบ้านแบบโมเดิร์นซึ่งเจ้าตัวเสิร์ชหาภาพต่างๆ จากแอปพลิเคชั่น Pinterest เมื่อลองดูไปเรื่อยๆ เขาก็จัดอยู่ในหมวดของผู้ที่ชื่นชอบสไตล์โมเดิร์นแบบที่ไม่รู้เหตุผลเช่นเดียวกัน

บ้านของคุณเอกสร้างอยู่บนที่ดินส่วนตัวภายในบริเวณเดียวกับเครือญาติ ซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 95 ตารางวา เป็นบ้านโมเดิร์นแบบ 2 ชั้นขนาด 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ มูลค่าราคาบ้านประมาณ 4.2 ล้านบาท (ยังไม่รวมค่าตกแต่ง) ซึ่งคาดว่าเมื่อรวมค่าตกแต่งอีกประมาณ 1 ล้านก็จะทำให้บ้านหลังนี้มีมูลค่าประมาณ 6 ล้านบาท

เมื่อบ้านหลังนี้กลายเป็นบ้านสำหรับหนุ่มโสดตัวคนเดียวแล้ว สิ่งที่ปรับเปลี่ยนไปจากแบบเดิมที่เป็นบ้านสำหรับคน 2 คนนั้นคุณเอกบอกว่ามีไม่มาก อย่างห้องนอนก็ไม่จำเป็นต้องเป็นห้องนอนใหญ่เหมือนเดิม หรืออาจจะเพิ่มแผนทำห้องบางห้องที่เป็นของตัวเองเข้ามาแทน

สำหรับห้องที่คุณเอกให้ความสำคัญมากที่สุดในบ้านนั่นคือห้องนอน ที่มี Walk in Closet เนื่องจากความชื่นชอบส่วนตัว และเขาเองก็เป็นผู้ชายที่มีเสื้อผ้าเยอะประมาณหนึ่ง ส่วนห้องอื่นๆ นั้นเขาให้ความสำคัญเป็นอันดับรองๆ ลงไป เนื่องจากส่วนตัวแล้วมักเป็นคนที่ใช้ชีวิตนอกบ้าน ในอนาคตเขายังมีความคิดสร้างห้องอัดบริเวณพื้นที่ข้างๆ บ้าน แต่อาจจะใช้วิธีสร้างแบบประกอบแทน

แม้ตอนนี้การตกแต่งภายในยังไม่เสร็จเรียบร้อย แต่โทนสีที่เขาเลือกใช้นั้นกำหนดไว้ประมาณ 3 สีคือขาว เทา ดำ ซึ่งเป็นสีที่ตนเองชื่นชอบ ส่วนจะเป็นสไตล์ไหนนั้นไม่แน่ใจ จากจุดเริ่มต้นของคนอยากมีบ้านที่ไม่ได้แตกต่างจากคนทั่วไปนั่นคือเริ่มต้นจากไม่รู้อะไรเลย แต่เมื่อคิดจะมีบ้านของตัวเอง การค้นหาข้อมูล เปรียบเทียบตัวเลข ฯลฯ ทำให้เขาได้เรียนรู้อะไรมากขึ้น

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ “เอก Season Five” สร้างบ้านสไตล์หนุ่มโสด เน้นฟังก์ชั่น ราคาประมาณ 6 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook