ไม่ว่าคุณจะสายไหนเอาเทคนิคนี้ไป How to “เก็บ” อย่างไรให้หาเจอ

ไม่ว่าคุณจะสายไหนเอาเทคนิคนี้ไป How to “เก็บ” อย่างไรให้หาเจอ

ไม่ว่าคุณจะสายไหนเอาเทคนิคนี้ไป How to “เก็บ” อย่างไรให้หาเจอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหากวนใจสำหรับหนุ่มๆ สาวๆ และคุณแม่มือใหม่ ที่ชอบช้อปจนลืมตัว พอรู้ตัวอีกทีจากบ้านแสนสวยก็กลายบ้านรกเพราะไม่รู้จักวิธีเก็บของที่ถูกต้อง หรือเจอปัญหาเก็บไว้อย่างดีแต่หาไม่เคยเจอ

Kondo Marie กูรูสาวชาวญี่ปุ่น ผู้เชี่ยวชาญด้านการเก็บบ้าน บอกเล่าเอาไว้ในหนังสือของเธอที่ชื่อThe Life changing magic of tidying up ว่า หนึ่งในเคล็ดลับการเก็บของคือ การใช้กล่องใสเก็บของ เราจะหาของได้ง่ายขึ้นมาก แม้แต่ห้องเก็บของใต้ดิน หรือโรงรถก็ควรเก็บในกล่องใส เก็บของตั้งขึ้น จะหยิบใช้ได้ง่าย ดังนั้นเราขอแชร์ไอเดีย How to “เก็บ” อย่างไรให้หาของเจอ วิธีเก็บบ้านด้วยกล่องอเนกประสงค์ที่จะทำให้บ้านของเราดูเป็นระเบียบเรียบร้อยขึ้น

สายโมเดลฟิกเกอร์ นักสะสมทั้งหลาย ที่ชอบนำเจ้าฟิกเกอร์ตัวโปรดไปอวดโฉมโชว์ ตามหัวเตียง ตามหลังตู้ หลังทีวี ถ้าจัดระเบียบไม่ดี ปล่อยให้ฝุ่นเกาะ จากของตกแต่งสุดชิคอาจกลายเป็นขยะทำให้บ้านดูรกขึ้นมาทันที ดังนั้นวิธีเก็บฟิกเกอร์แบบง่ายๆ หากเรายังไม่มีตู้โชว์ ก็ควรเก็บลงกล่องให้เรียบร้อย เพราะปัจจุบันกล่องอเนกประสงค์มีให้เลือกหลากหลายแบบไม่เชยเหมือนในสมัยก่อน มีกล่องสำหรับเก็บฟิกเกอร์โดยเฉพาะ สามารถนำมาเรียงตั้งซ้อนกันโชว์เป็นมุมดิสเพลย์สวยๆ ในบ้านได้เลย สำหรับวิธีเลือกกล่องให้เหมาะกับฟิกเกอร์ง่ายๆ ก็คือ ใส่แล้วต้องมีพื้นที่เหลือด้านบนและด้านข้างประมาณ 1 นิ้ว เพื่อให้ดูมีสเปซในการโชว์

สายกล้อง  ที่ยังเป็นมือสมัครเล่น มีกล้องและอุปกรณ์ถ่ายภาพไม่มากนัก ยังไม่ต้องถึงขั้นลงทุนซื้อตู้เก็บกล้องกันความชื้น แต่ให้ลองเลือกกล่องที่สามารถเก็บกล้องและอุปกรณ์กล้องถ่ายรูปต่างๆ ของเราให้เป็นระเบียบได้ก็พอ วิธีเลือกกล่องต้องปิดได้มิดชิด มีซิลิโคนบริเวณฝาปิดเพื่อกันฝุ่นและความชื้น เมื่อเราได้กล่องมาแล้วก็เสริมด้วยฟองน้ำกันกระแทกและใส่สารดูดความชื้นลงไป เพียงเท่านี้กล้องและอุปกรณ์ของเราก็จะถูกจัดเก็บอย่างเป็นระเบียบปลอดภัยหายห่วง

สายประดิษฐ์ ที่ชื่นชอบงานเย็บปักถักร้อยหรือทำเครื่องประดับเล็กๆ น้อยๆ เป็นกิจกรรมยามว่าง สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ อุปกรณ์ตัดเย็บ เช่น เข็ม ด้าย ไหมพรม กรรไกร ซึ่งของใช้ในการเย็บปักเหล่านี้ หากเก็บไม่เป็นระเบียบก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุทำให้เจ็บตัวได้ ดังนั้นควรเก็บลงกล่องให้เรียบร้อย แยกให้เป็นระเบียบโดยใช้กล่องที่แบ่งออกเป็นช่อง สามารถแยกโดยยึดตามสี เช่น ลูกปัดที่มีหลายสี และแยกตามประเภท เช่น กระดุม ตะขอซิป เข็ม ด้าย รวมถึงไหมพรม เวลาหยิบใช้ก็สะดวกง่ายดาย

สายช่าง ที่มีอุปกรณ์งานช่างอยู่มากมายเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็น ค้อน คีม ไขควง ประแจ สว่าน ซึ่งของเหล่านี้ควรเก็บบนที่สูงห่างจากมือเด็ก บางท่านนิยมแขวนติดกับฝาผนังเพื่อให้มองเห็นง่ายและเลือกใช้งานได้สะดวก ส่วนพวกอุปกรณ์ขนาดเล็กอย่างเช่น น็อต ตะปู ดอกสว่าน สก็อตเทป และอีกมากมาย ขอแนะนำให้เก็บลงกล่องที่แยกประเภทแบบใส เพราะมองเห็นได้จากด้านนอก หยิบจับง่ายเวลาใช้งาน

สายแม่แม่ โดยเฉพาะคุณแม่ลูกอ่อน ของใช้สำหรับลูกน้อยต้องจัดเรียงให้เป็นระเบียบ ซึ่งกล่องแบบชั้นเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่สามารถช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคุณแม่ได้เป็นอย่างดี ส่วนวิธีการจัดเรียง ควรเรียงลำดับตามการใช้งาน ของใช้ที่ใช้บ่อยๆ เช่น ผ้าอ้อมสำเร็จรูป ผ้าอ้อม ควรเก็บอยู่ในชั้นที่สามารถหยิบจับได้สะดวก ตามด้วยของใช้อื่นอย่าง เสื้อผ้า กางเกง ถุงเท้า ก็สามารถเก็บใส่ช่องที่เหลือ และกล่องเก็บของเล่น ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่เหล่าคุณแม่ต้องมี ทั้งกล่องขนาดใหญ่สำหรับใส่ของเล่นทุกชนิด และกล่องใส่ขนาดเล็กสำหรับใส่ของเล่นพวกตัวต่อเลโก้หลังเล่นเสร็จ นอกจากจะช่วยเก็บตัวต่อไม่ให้หายแล้ว ยังช่วยฝึกพัฒนาการให้กับลูกน้อยในการจำแนกสีต่างๆ ได้อีกด้วย

สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียใหม่ๆ  ในการใช้กล่องเก็บของและตกแต่งบ้านให้มีดีไซน์ พบกับกิจกรรม Let’s Organise โดย boxbox ที่มีมาให้เลือกมากมายหลายขนาด เก็บได้ทั้งของชิ้นเล็ก ชิ้นใหญ่ เก็บของหลาย ๆ ชิ้นไว้ที่เดียวกัน หรือจะแบ่งกั้นพื้นที่ในลิ้นชัก เพื่อจัดของให้เป็นหมวดหมู่ เป็นระเบียบ สบายตา ช่วยให้หาของได้ง่ายทันใจ  ลดราคากว่า 20-50% พร้อมพบโปรโมชั่นพิเศษมากมาย ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 9 มี.ค. 2563 ณ ลานโอโซนสแควร์ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ไม่ว่าคุณจะสายไหนเอาเทคนิคนี้ไป How to “เก็บ” อย่างไรให้หาเจอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook