จัดสวนอย่างมีสไตล์ให้เหมาะกับบ้านในเมือง

จัดสวนอย่างมีสไตล์ให้เหมาะกับบ้านในเมือง

จัดสวนอย่างมีสไตล์ให้เหมาะกับบ้านในเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคนเมืองโหยหาธรรมชาติ จึงเลือกต้องการจัดสวนเติมความร่มรื่นให้กับบ้าน เพื่อให้ได้ผ่อนคลายในบรรยากาศสีเขียวขจี การจัดสวนในเมืองไม่ใช่เรื่องยาก แต่ด้วยความต้องการของแต่ละคนและขนาดใช้สอยของบ้านไม่เท่ากัน ทำให้วิธีการจัดสวนมีสไตล์ที่แตกต่างกันออกไป ก่อนอื่นเริ่มจากค้นหาสไตล์การจัดสวนที่ชื่อชอบ อาจหาได้จากเว็บไซต์ นิตยสารต่างๆ แล้วเก็บมาเป็นแรงบันดาลใจ เพื่อปรับแต่งให้เหมาะกับบ้านตัวเอง ครั้งนี้เรามีไอเดียจัดสวนสำหรับคนเมืองมาบอก ไม่ว่าจะมีบ้านขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ก็สามารถมีสวนสวยไว้ได้นั่งเล่นตามต้องการ

TELL CafeTELL Cafe

สวนระเบียงสไตล์โมเดิร์น สำหรับคนที่ชอบความเรียบง่าย ไม่ค่อยมีเวลาดูแลสวน และที่สำคัญบริเวณรอบบ้านมีขนาดใช้สอยจำกัด ระเบียงบ้านจึงถือว่าเป็นทำเลทองของเรา ไอเดียนี้เน้นความเรียบง่ายค่ะเนื่องจากมีระเบียงเรียบๆ และมีราวกันตกเป็นเหล็กฉีกสีดำดีไซน์เท่ๆอยู่แล้ว เพียงแค่ปูหญ้าเทียมให้เต็มพื้นเขียวขจีทั้งหมด ก็กลมกลืนไปกับต้นไม้ใหญ่โดยรอบ เชื่อมต่อกันด้วยบรรยากาศของความเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องปรุงแต่งอะไรมาก ระเบียงน้อยๆ ก็มีความน่าสนใจแล้ว

Ha Tien Cafe'Ha Tien Cafe'

มุมสวนดาดฟ้าสำหรับตึกแถว เติมอารมณ์พักผ่อนให้กับบ้านตึกแถวในเมืองได้อย่างลงตัว ด้วยการจัดสวนกระถางง่ายๆก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่นำมาประยุกต์ให้เหมาะกับบ้านในเขตร้อนได้เป็นอย่างดี แล้วยังเป็นสวนสำหรับคนรักต้นไม้ เนื่องจากด้วยจำนวนต้นไม้ที่เยอะเพื่อให้เกิดความร่มรื่น เพราะว่าดาดฟ้าจะรับแสงแดดตลอดทั้งวัน ทั้งนี้ต้องมีเวลาดูแลบำรุงรักษาหมั่นรดน้ำต้นไม้ให้เขียวชอุ่ม จากนั้นวางโต๊ะเก้าอี้ทนแดดทนฝน ประดับไฟให้แสงสว่างยามค่ำคืน

Forever Cafe BKK Forever Cafe BKK

สวนแคบข้างบ้าน พื้นที่น้อยต้องใช้สอยอย่างประหยัด มาเปลี่ยนพื้นที่ข้างบ้านธรรมดาให้กลายเป็นสวนญี่ปุ่นไซส์มินิ อาจผสมผสานให้มีความน่าสนใจด้วยองค์ประกอบที่เสริมอารมณ์อบอุ่นอย่างวัสดุประเภทไม้ แล้วเลือกตะบองเพชรมาเป็นพระเอกในการจัดสวน โรยหินกรวดแม่น้ำสีขาวรอบๆ สร้างบรรยากาศของสวนสไตล์ญี่ปุ่นได้อย่างลงตัวแม้จะมีพื้นที่จำกัด

HOLM HUMBLEHOLM HUMBLE

สวนกระถางในบ้าน นอกจากการเติมสีเขียวให้บริเวณรอบๆบ้านแล้ว เรายังสามารถยกธรรมชาติเข้ามาไว้ในบ้านได้อีก เหมาะกับคนรักสวนที่ต้องการการดูแลง่ายและทันสมัย โดยยกเหล่ากระถางต้นไม้เล็กๆมาเรียงรายไว้บนชั้นวาง เลือกดีไซน์ของกระถางให้มีความน่าสนใจ ปลูกไม้ประดับจำพวกพลูด่าง หรือจะจัดสวนในโหลแก้ว ก็เหมาะกับการเพิ่มบรรยากาศสีเขียวให้บ้านเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook