บ้านและสวนแฟร์ Select 2020 Betterism Good Design for a Better World วันที่ 19-23 กุมภาพันธ์ 2563

บ้านและสวนแฟร์ Select 2020 Betterism Good Design for a Better World วันที่ 19-23 กุมภาพันธ์ 2563

บ้านและสวนแฟร์ Select 2020 Betterism  Good Design for a Better World วันที่ 19-23 กุมภาพันธ์ 2563
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานดีไซน์แฟร์งานแรกของปีที่รวบรวมเทรนด์การออกแบบ เทรนด์เฟอร์นิเจอร์ และเอ๊าต์ดอร์ไลฟ์สไตล์เข้าไว้ด้วยกันโดยในงานบ้านและสวนแฟร์ Select 2020 ได้รวบรวมงานออกแบบของนักออกแบบไทยที่สะท้อนแนวคิด“Betterism : Good Design for a Better World เพราะดีไซน์สามารถเปลี่ยนแปลงโลกนี้ให้ดีขึ้นได้”  มาจัดแสดงในรูปแบบที่คนทั่วไปสามารถเข้าใจ สัมผัสได้ และนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง เพื่อเป็นการส่งเสริมแนวคิดและเผยแพร่ผลงานออกแบบที่ดีสำหรับโลกเหล่านี้ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมงานทุกคนมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ให้ดีขึ้นด้วยมือของคุณเอง

ในยุคสมัยที่ตัวเลือกด้านการจับจ่ายสินค้าและบริการมีอยู่อย่างล้นเหลือในท้องตลาด ท่ามกลางการแข่งขันเรื่องการสร้างเอกลักษณ์และความแตกต่าง เรื่องเล็กๆน้อยๆ ที่เคยถูกมองข้ามอย่างแหล่งที่มาของวัตถุดิบ ขั้นตอนการออกแบบ และกระบวนการผลิต กลับเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคกำลังให้ความสนใจ และใช้เป็นปัจจัยหนึ่งในการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือใช้บริการด้วยเหตุผลว่า “จะส่งผลกระทบกับใครในระหว่างทางบ้างหรือไม่ การทำธุรกิจหรือสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์โดยบอกเล่าเรื่องราวที่มาที่ไปอย่างถูกต้องตามทำนองคลองธรรม จึงเป็นสิ่งสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าเรื่องความสวยงามหรือความคุ้มค่าใดๆ

การเพิ่มเหตุผลด้านจริยธรรมและคุณธรรมให้เป็นอีกหนึ่งข้อสำคัญของกระบวนการผลิต เช่น การเลือกใช้วัตถุดิบในท้องถิ่น เพื่อช่วยกระจายรายได้ให้ชุมชน การสนับสนุนฝีมือและแรงงานจากผู้ด้อยโอกาส และการเลือกใช้กระบวนการการผลิตที่รบกวนสภาพแวดล้อมและธรรมชาติน้อยที่สุด จึงเป็นการต่อยอดให้ผลิตภัณฑ์หรืองานออกแบบที่ดีอยู่แล้วดียิ่งขึ้นไปอีก ทั้งยังตอบสนองความต้องการของตลาดในปัจจุบัน และก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมโดยรวมอย่างยั่งยืน

Highlight ในงาน

ซุ้มทางเข้าที่ต้อนรับด้วยสีสันและเชิญชวนให้คนที่มางานบ้านและสวนแฟร์ select 2020 มามีปฏิสัมพันธ์เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงกับซุ้มทางเข้า และถ่ายรูปกับลูกเล่นสนุกๆ อย่าง Infinity mirror ภาพเงาสะท้อนไม่รู้จบที่คุณสามารถเข้าไปอยู่ในห้วงแห่งความไม่รู้จบนี้ได้ และผนังที่สามารถปรับเปลี่ยนไปตามความต้องการของคนที่มาเที่ยวงาน ทำให้ในแต่ละช่วงเวลาผนังนี้จะเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ และมีรูปแบบที่ไม่ซ้ำกัน

Room มาในรูปแบบแกลอรี่ นำเสนอนิทรรศการ  BETTERISM-Good Design for a Better World จัดแสดงผลงานการออกแบบ   ที่นอกจากจะตอบโจทย์ด้านประโยชน์ใช้สอย และความงามแล้วยังมีแนวคิดที่มุ่งหมายจะสร้างสรรค์เพื่อโลกที่ดีขึ้น โดยนิทรรศการนำเสนอผลงานการออกแบบใน 3 ด้านหลัก ได้แก่ Better for our Planet งานออกแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมส่งเสริมการอนุรักษ์ธรรมชาติ การใช้ทรัพยากรหมุนเวียนไปจนถึงช่วยแก้ปัญหาขยะพลาสติก Better for our Society งานออกแบบที่ช่วยเหลือสังคมหรือพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้คนในส่วนรวมและสุดท้าย Better for our Culture งานออกแบบที่ช่วยสืบสานหรือต่อยอดวัฒนธรรมดั้งเดิม    การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่จากภูมิปัญญาดั้งเดิมเพื่อสร้างรายได้    และคืนความรุ่งเรืองสู่ท้องถิ่น

นิทรรศการนี้ room ตั้งใจส่งต่อแรงบันดาลใจดีๆสู่สังคมในวงกว้างพร้อมตอกย้ำว่างานออกแบบในอนาคตต่อจากนี้จำเป็นต้องคำนึงถึง “โลก” ให้มากพอๆกันหรืออาจมากยิ่งกว่า “เรา” ที่เป็นมนุษย์ผู้ใช้งานในนิทรศการนำเสนอผลงานการออกแบบหลากรูปแบบจากหลายภาคส่วนตั้งแต่ของใช้ในชีวิตประจำวันเฟอร์นิเจอร์เสื้อผ้าไปจนถึงวัสดุก่อสร้างทั้งยังจัดแสดงผลงานจาก Design Plant กลุ่มสตูดิโอออกแบบรุ่นใหม่ไฟแรง และเก้าอี้ดีไซน์เด็ดจากโปรเจ็คต์ล่าสุดของ Thinkk Together และพันธมิตรอีกด้วย

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัด Design Talk งานเสวนาที่เชิญสถาปนิกนักออกแบบนักรณรงค์รวมไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนแนวคิดและแรงบันดาลใจด้านการออกแบบที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมและสังคมส่วนรวมอาทิเช่นคุณยศพลบุญสมจาก ShmaSoen, ดร.ณัฐพงศ์  นิธิอุทัยจากโครงการทะเลจรและ Trash Hero เป็นต้น

Garden of Ideas

โชว์ 6 เทรนด์สวนขนาดเล็ก ไอเดียจากทั่วทุกมุมโลก พบกับเทรนด์การใช้ชีวิตในสวนกลางแจ้งรูปแบบต่างๆ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Outdoor Lifestyle กับไอเดียที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้และกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างครบครัน รวมถึงการนำแนวคิด Permaculture มาปรับใช้ในการจัดสวนอย่างเหมาะสมทั้งดิน น้ำ พืช อยู่ร่วมกันอย่างสมดุลและยั่งยืนพบกับโซน Garden Therapy ที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับการเดินชมสวนผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 4 คือ การมองเห็น การดมกลิ่น การได้ยินเสียง และกายสัมผัส ท่ามกลางสีสันของแสงไฟที่อยู่ภายในสวน พร้อมแนะนำ 10 ใบไม้สุดฮิตที่มาแรงในปี 2020

my home

เอาใจคนรักสัตว์เลี้ยงด้วยการออกแบบพื้นที่โซนนี้ให้เป็น Pet Friendly Cafe ที่คุณสามารถนำสัตว์เลี้ยงมาถ่ายรูปเล่น ใช้เวลาร่วมกันในมุมคาเฟ่ที่สอดแทรกไอเดียการตกแต่งบ้านให้คุณและสัตว์เลี้ยงอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขพร้อมทั้งยังมีกิจกรรมฟรีเวิร์คชอปเอาใจแฟนมายโฮมสายประดิษฐ์ ที่คราวนี้มีการสอนทำสิ่งของให้สัตว์เลี้ยงแสนรัก และยังมีเสวนาเรื่องที่น่าสนใจเกี่ยวกับการดูแลสัตว์เลี้ยงอีกด้วย อย่าลืมพาสัตว์เลี้ยงของคุณออกมาใช้เวลาดีๆร่วมกัน

สำนักพิมพ์บ้านและสวน

แหล่งรวบรวมหนังสือดีๆ ในราคาโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับคนรักงานดีไซน์ ตกแต่งบ้าน สวน และงานคราฟต์ ร้านหนังสือที่มาในธีมหนังสือออกใหม่ “Plant Library : รวมพรรณไม้ดอก”  และ“Tree &Town : บ้านดีต้องมีต้นไม้” เพิ่มสีสันความสดใสให้ช่วงเวลาต้นปี  มีมุมถ่ายรูปสวยๆ พร้อมไอเดียการตกแต่งด้วยการใช้ไม้ดอกไม้ใบหลากหลายชนิดที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศให้บ้านของคุณ  และยังมีกิจกรรมเวิร์คชอปดีๆอีก มากมายจากสำนักพิมพ์บ้านและสวน

Baanlaesuan Relax Zoneนั่งเล่น พักผ่อนกับคาเฟ่ในสวน ภายใต้บรรยากาศสุดร่มรื่น ให้คุณสามารถแวะมานั่งพักผ่อนถ่ายรูป ชมไอเดียสวนได้อย่างสบายใจ

My Craft  โซนยอดฮิตที่คนฮิปๆ ไม่ควรพลาดไอเดียฟินๆ กับสินค้างานคราฟต์จุใจ

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ บ้านและสวนแฟร์ Select 2020 Betterism Good Design for a Better World วันที่ 19-23 กุมภาพันธ์ 2563

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook