ออกแบบภูมิทัศน์รอบบ้านให้สวยในสไตล์อังกฤษ

ออกแบบภูมิทัศน์รอบบ้านให้สวยในสไตล์อังกฤษ

ออกแบบภูมิทัศน์รอบบ้านให้สวยในสไตล์อังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพของบ้านในฝันที่รายล้อมไปด้วยสวนดอกไม้ท่ามกลางบรรยากาศอันอบอุ่นที่ล้อมรอบตัวบ้านหลังคาจั่วทรงยุโรปไว้อย่างงดงาม อาจเป็นหนึ่งในความปรารถนาของคนส่วนใหญ่ที่อยากใช้ชีวิตอย่างมีความสุขภายในสภาพแวดล้อมเหล่านั้น

เพราะด้วยรูปแบบบ้านสไตล์อังกฤษที่มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ สามารถมอบความรู้สึกอบอุ่นในการอยู่อาศัยได้ดี อีกทั้งยังรายล้อมไปด้วยบรรยากาศแห่งธรรมชาติอันงดงามของโทนสีและพรรณไม้ที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายตา จึงทำให้รูปแบบบ้านในสไตล์นี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่งที่จะนำมาใช้ในการตกแต่งบ้านให้น่าอยู่ บทความนี้ forfur จึงนำไอเดียในการตกแต่งภูมิทัศน์รอบบ้านให้น่าอยู่ในสไตล์อังกฤษมาแนะนำค่ะ

Villa De BearVilla De Bear

ผนังบ้านสไตล์อังกฤษแบบบ้านสไตล์อังกฤษดั้งเดิมจะนิยมสร้างขึ้นจากอิฐแดงและไม่มีการตกแต่งเพิ่มเติมด้วยการทาสี แต่สำหรับบ้านสไตล์อังกฤษในยุคใหม่จะเน้นไปที่ความเรียบง่ายและใช้โทนสีขาวเป็นหลัก เพื่อให้วัสดุส่วนอื่นของบ้านดูโดดเด่นสวยงามมากยิ่งขึ้น หากต้องการนำมาประยุกต์ใช้ในการตกแต่งบ้านให้สวยงามในสไตล์อังกฤษ อาจลองสร้าง texture ให้ผนังและกำแพงบ้านเป็นลวดลายอิฐตั้งแต่ขั้นตอนการฉาบผนังปูน ซึ่งจะช่วยให้บ้านสวยงามในสไตล์อังกฤษโดยไม่ต้องก่อผนังอิฐทั้งหลัง  

หลังคาทรงจั่วแบบยุโรปการตกแต่งบ้านในสไตล์อังกฤษจะใช้ทรงหลังคาที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ด้วยการทำหลังคาทรงจั่วสูง ซึ่งนับเป็นรูปแบบที่มีความสอดคล้องกับสภาพอากาศของประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้มีพื้นที่ใต้หลังคาสำหรับระบายความร้อนภายในบ้าน และยังช่วยให้น้ำฝนไหลลงจากหลังคาได้รวดเร็วในช่วงที่ฝนตกอีกด้วย

Theallotment91Theallotment91

การจัดสวนสไตล์อังกฤษรูปแบบสวนสไตล์ฟอร์มัลเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ของการจัดสวนสไตล์อังกฤษที่มีความโดดเด่น และสามารถเสริมความสวยงามให้พื้นที่รอบบ้านมีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ในการตกแต่งภูมิทัศน์รอบบ้านให้สวยงามเพื่อเสริมภาพลักษณ์และบรรยากาศโดยรอบบ้านให้น่าอยู่ จึงเหมาะสำหรับการนำสไตล์สวนในรูปแบบนี้มาเป็นองค์ประกอบหนึ่งของการออกแบบพื้นที่ภายนอก โดยควรจัดวางแนวต้นไม้ต่าง ๆ ให้อยู่ในตำแหน่งที่มีความสมดุลกันอย่างลงตัวทั้งด้านซ้ายและขวา เว้นแนวทางเดินไว้เป็นแกนกลางหลักเพื่อใช้เป็นจุดนำสายตาไปยังมุมสวนที่ต้องเน้นเป็นจุดเด่น เช่น โซนน้ำพุ หรือโซนที่ตกแต่งด้วยรูปประติมากรรมดีไซน์สวย เป็นต้น สำหรับการจัดแต่งต้นไม้ในสวนจะนิยมปลูกไม้พุ่มแต่งเป็นทรงเหลี่ยมแบบเรขาคณิต อาจแซมด้วยไม้ดอกสีสวยขนาดเล็กเพื่อเติมเต็มความอ่อนหวานให้พื้นที่สวนเป็นสไตล์อังกฤษที่ดูอบอุ่นมากยิ่งขึ้น

Cafe ReverieCafe Reverie

ผสานเส้นสายที่มีความสมดุลในมุมสวนการจัดสวนในสไตล์อังกฤษเพื่อสร้างภูมิทัศน์รอบบ้านให้โดดเด่นไม่ได้หมายถึงการประดับประดาด้วยไม้ดอกหลากสี หรือปลูกต้นไม้จนเขียวครึ้มให้ดูละลานตาไปทั้งหมด แต่อาจเริ่มจากการเปลี่ยนพื้นที่นอกบ้านให้กลายเป็นพื้นที่สีเขียวธรรมชาติ ด้วยการผสมผสานเส้นสายอันโดดเด่นจากการใช้รูปทรงสี่เหลี่ยมตารางหมากรุกสลับกันระหว่างหญ้าสีเขียวและแผ่นพื้นคอนกรีต เพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้พื้นที่รอบบ้านมีเสน่ห์ในสไตล์ยุโรปอย่างสมบูรณ์แบบ

Disjarus Craft And CafeDisjarus Craft And Cafe

จัดวางมุมพักผ่อนอย่างเป็นเอกลักษณ์ชุดเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งภายในสวนสไตล์อังกฤษคือไอเท็มชิ้นสำคัญที่ช่วยเติมเต็มภูมิทัศน์รอบบ้านให้สวยงามและน่าอยู่ท่ามกลางกลิ่นอายแบบยุโรป ซึ่งนอกจากควรจะมีฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์พื้นที่ใช้งานเอาท์ดอร์ได้ดี ยังควรมาพร้อมงานดีไซน์ที่สวยงามสอดรับกับสไตล์การตกแต่งสวนได้อย่างลงตัว โดยอาจเลือกใช้ชุดโต๊ะนั่งเล่นที่ทำจากวัสดุเหล็กทาสีขาวแล้วดัดเป็นลวดลายสวยงาม หรือใช้เป็นเก้าอี้หวายที่สานเข้ากับโครงเหล็กดัดที่เป็นเอกลักษณ์ในสไตล์อังกฤษก็ได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook