หยิบความเก่ามาเล่าเรื่องให้บ้านสวย ด้วยไอเดีย DIY

หยิบความเก่ามาเล่าเรื่องให้บ้านสวย ด้วยไอเดีย DIY

หยิบความเก่ามาเล่าเรื่องให้บ้านสวย ด้วยไอเดีย DIY
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ของเก่าแก่ที่เคยเป็นของชิ้นสวยในอดีตจะไม่เป็นของรกบ้านอีกต่อไป เพียงแค่ปรับเปลี่ยนของเก่าสะสมให้กลายเป็นของแต่งบ้านชิ้นโปรด หรือเป็นตัวช่วยชิ้นเอกที่สามารถสร้างบรรยากาศในบ้านหลังเก่าให้สวยงามและกลับมาน่าอยู่มากกว่าเดิม

บ้านหลังเก่าที่อยู่อาศัยไปนานวันมักจะเต็มไปด้วยสภาพเก่าทรุดโทรมและของเก่าแก่ที่เป็นของสะสมมาเนิ่นนาน ซึ่งอาจทำให้บรรยากาศภายในบ้านหม่นหมอง ไม่น่าอยู่ และดูขาดชีวิตชีวา ลองมาเปลี่ยนภาพความทรงจำที่น่าเบื่อเหล่านั้นให้เต็มไปด้วยสีสันแห่งความสวยงาม เพื่อสร้างบรรยากาศที่แตกต่างให้มุมบ้านเดิมน่าสนใจกันค่ะ

Kinn Kaffe & CraftKinn Kaffe & Craft 

เฟอร์นิเจอร์ตัวเก่าที่หลายคนรู้สึกเบื่อจนอยากจะโยนทิ้ง ก็สามารถเปลี่ยนเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสวยที่ช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้น่าอยู่ได้อีกครั้ง โดยอาจนำเก้าอี้ไม้ตัวเก่าสมัยคุณปู่มาขัดแต่งผิวใหม่ให้สวย ก่อนที่จะ DIY หมอนอิงที่ดูเข้ากันมาจัดวางไว้บริเวณที่นั่ง หรืออาจตกแต่งบนเก้าอี้ด้วยการประดับผ้าคลุมผืนสวย เพียงเท่านี้ก็พร้อมเพิ่มเสน่ห์ชวนมองให้เฟอร์นิเจอร์ตัวเก่ายังคงเก๋าและน่าใช้งาน

Kinn Kaffe & CraftKinn Kaffe & Craft

เมื่อเฟอร์นิเจอร์ตัวเก่ายังใช้ได้ดีก็ไม่มีเหตุผลที่จำเป็นต้องทิ้ง เพียงแค่นำโต๊ะและตู้จัดวางใหม่ในบริเวณที่เหมาะสมกับพื้นที่ใช้สอยและการใช้งาน ก่อนจะเสริมความสวยงามให้กับเครื่องเรือนเก่าด้วยผ้าคลุมผืนสวยที่คุณสามารถประดิษฐ์ขึ้นเอง ไม่ว่าจะเป็น ผ้าคลุมโต๊ะ, ผ้าคลุมตู้ หรือบริเวณหน้าต่างบานเก่าที่ดูไม่เข้าที ก็สามารถเติมเต็มความสวยงามเพิ่มเติมด้วยการประดับผ้าม่านผืนใหม่ที่ดูสดใสกว่า เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านให้น่าอยู่และดูแปลกใหม่มากยิ่งขึ้น

Kinn Kaffe & CraftKinn Kaffe & Craft

บางครั้งแค่จัดวางโทนแสงใหม่ บรรยากาศภายในบ้านก็เปลี่ยน เช่นเดียวกับบ้านหลังนี้ที่ตกแต่งภายในด้วยเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเก่า แต่กลับให้ความรู้สึกแตกต่างด้วยโทนแสงใหม่ที่เปลี่ยนไป โดยอาจติดตั้งหลอดไฟเพิ่มเติมเพื่อสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้น ก็สามารถเติมเต็มบรรยากาศในบ้านหลังเก่าให้อบอุ่นอย่างลงตัว

Nadine'sNadine's

สำหรับเฟอร์นิเจอร์ไม้ชิ้นเก่าที่ไม่สามารถนำมาใช้งานได้เช่นเดิม อาจลองดัดแปลงเป็นวัสดุตกแต่งบ้านสไตล์ใหม่ที่มีความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร เพียงแค่รื้อโครงสร้างไม้เดิมของเฟอร์นิเจอร์ออก หรืออาจนำเศษไม้ที่สามารถหาได้มา DIY เป็นวัสดุแต่งบ้าน เช่น การนำไม้เก่ามาเพิ่มมิติให้กับผนังนอกบ้าน ก็ช่วยให้คุณสามารถใช้งานจากของชิ้นเก่าที่เหลือใช้ได้คุ้มค่าอย่างแท้จริง 

Eattention PleaseEattention Please

ของใช้ในบ้านก็สามารถปรับเปลี่ยนเป็นของแต่งบ้านที่มีความหลากหลายในการใช้งาน โดยอาจนำแผ่นรองจานชิ้นเก่าที่สานจากวัสดุธรรมชาติมาตกแต่งเป็นแผ่นรองแจกัน เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้ของแต่งบ้านชิ้นเดิมมากยิ่งขึ้น หรืออาจเสริมความสวยที่เป็นเอกลักษณ์ให้แจกันใบเก่า ด้วยการนำงานจักสานจากวัสดุธรรมชาติมาสวมใส่เป็นเสื้อผ้าใหม่ให้แจกันใบเก่าที่ดูไม่สวยงามให้กลับมาน่าใช้งานอีกครั้ง 

Centro บางนา-กิ่งแก้วCentro บางนา-กิ่งแก้ว

งาน DIY ของแต่งบ้านประดับผนัง ด้วยการนำการ์ดอวยพรที่เก็บสะสมไว้ หรือโปสเตอร์ดีไซน์สวยจากนิตยสารเล่มเก่ามาปรับเปลี่ยนของตกแต่งที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้มุมบ้าน ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่สามารถใช้ประโยชน์จากของเก่าสะสมหรือของที่มีอยู่ได้อย่างคุ้มค่า เพียงแค่นำมาติดลงบนบอร์ดขนาดพอดีที่จัดเตรียมไว้ หรือนำไปแปะลงบนกรอบรูปภาพ ก็สามารถเปลี่ยนผนังบ้านที่ดูว่างเปล่าให้ชวนสะดุดตา

Centro บางนา-กิ่งแก้วCentro บางนา-กิ่งแก้ว

หนังสือเล่มเก่าในบ้านที่มีสภาพชำรุด ก็อาจทำให้บรรยากาศโดยรอบดูหม่นหมองและไม่สวยงาม โดยเฉพาะบ้านที่ตกแต่งใหม่ในสไตล์โมเดิร์นที่มีความทันสมัยก็อาจต้องสะดุด เพราะข้าวของใช้ในบ้านที่ไม่สมบูรณ์แบบ แนะนำให้นำหนังสือเล่มโปรดที่มีสภาพเก่ามาห่อปกใหม่ด้วยกระดาษนิตยสารหรือกระดาษที่มีลวดลายเท่ชวนสะดุดตา นอกจากจะช่วยดูแลรักษาหนังสือให้อยู่ในสภาพดีมากขึ้นแล้ว ยังสามารถกลายเป็นของแต่งบ้านชิ้นเก๋ด้วยเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ หยิบความเก่ามาเล่าเรื่องให้บ้านสวย ด้วยไอเดีย DIY

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook