หนึ่งเดียวในโลก เปลี่ยนรถเมล์ไทยเป็น "Bangkok Booking Bus" รถบัสพักได้

หนึ่งเดียวในโลก เปลี่ยนรถเมล์ไทยเป็น "Bangkok Booking Bus" รถบัสพักได้

หนึ่งเดียวในโลก เปลี่ยนรถเมล์ไทยเป็น "Bangkok Booking Bus" รถบัสพักได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องจริงที่ทุกวันนี้ชีวิตคนเมืองเหมือนกิน นอน อยู่บนรถ โดยเฉพาะใครที่ใช้ระบบขนส่งมวลชนจะสัมผัสรสชาติชีวิตบนรถเมล์ได้ดี แล้วถ้าลองหลับตาคิดว่าจากรถเมล์ไทยสภาพเดิมๆ แปลงโฉมใหม่เป็นห้องพัก แล้วเปิดโอกาสได้คุณได้นอนค้างคืนฟรี 1 คืน ไปพรัอมสัมผัสความสวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยา จะฟินแค่ไหน

Booking.com เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นจองที่พักล่วงหน้าตั้งใจเชื่อมโยงนักเดินทางเข้ากับตัวเลือกที่พักอันหลากหลายจากทั่วโลก จึงได้ทุ่มทุนเปลี่ยนรถเมล์ไทย 1 คันเป็น Bangkok Booking Bus รถบัสพักได้คันแรกของประเทศไทย เพื่อเปิดโอกาสได้นักท่องเที่ยวได้เข้าพักในบรรยากาศที่แปลกใหม่ท่ามกลางการดีไซน์แบบไทย

โดยภายนอกตัวรถนั้นไม่มีอะไรแปลกตา อาจดูเหมือนรถบัส รถเมล์โดยทั่วไป แต่เมื่อเข้าไปภายในห้องโดยสารแล้ว อยากให้ทุกคนลืมภาพรถเมล์ไทยเก่าโทรมไปได้เลยเพราะตั้งแต่คอนโซลตรงบริเวณคนขับก็ปรับให้ดูทันสมัยขึ้น

ภายในตัวรถแบ่งซอยเป็นส่วนใช้งานต่างๆ ทั้งพื้นที่นั่งเล่นที่ตกแต่งให้อารมณ์เหมือนนั่งอยู่บนรถตุ๊กตุ๊กอีกสัญลักษณ์สำคัญของกรุงเทพฯ บริเวณผนังตกแต่งด้วยป้ายทะเบียนรถ ตรงข้ามกันเป็นแพนทรี่สำหรับทำอาหาร บนรถเสิร์ฟพร้อมเครื่องปิ้งขนมปัง กาต้มน้ำร้อน มีของหวาน ขนม ชั้นวางถ้วยโถแก้วน้ำ

ถัดไปใกล้ๆ กันตกแต่งให้กลิ่นอายเยาวราช ย่านสตรีทฟู้ดส์ชื่อดังของเมืองไทย มีเก้าอี้ไม้ลายจีนๆ วางอยู่ 2   ตัว ป้ายไฟสีส้มแดงภายในให้อารมณ์ความเป็นไชน่าทาวน์อันเป็นเอกลักษณ์ ติดๆ กับห้องน้ำในตัว ซึ่งรถที่ปรับเป็นที่พักบางคันลืมใส่ใจในเรื่องนี้ไป แต่สำหรับคันนี้มีจ้า ห้องน้ำโทนสีขาวใช้ไม้สีอ่อนประดับไปด้วย น่านั่งมาก แถมยังมีโซนอาบน้ำแบบชาวเวอร์ ไม่น่าเชื่อว่าประสบการณ์สักครั้งที่น่าจดจำคือการได้อาบน้ำในรถเมล์

พื้นที่สุดท้าย ซึ่งถ้าเป็นรถเมล์ในภาพจำเดิมก็คือที่นั่งผู้โดยสารนั่นแหละ แต่ครั้งนี้เหมือนถูกยกระดับขึ้นมาเป็นพื้นที่สำหรับนอน บริเวณเตียงนอนตกแต่งสไตล์นีออน แค่เห็นยังอยากนอน ด้านข้างกรุกระจกแต่มีม่านเปิดปิดได้ตามใจชอบ แบบนี้จะเรียกว่าสัมผัสใหม่แห่งการนอนก็ว่าได้

ใครที่อยากนอนใน Bangkok Booking Bus ต้องแย่งชิงกันหน่อยเพราะรถคันนี้จะเปิดให้ผู้โชคดีเข้าพักได้ในวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ สำหรับการเข้าพัก 1 คืน ต่อผู้เข้าพัก   2 ท่าน โดยสามารถสำรองที่พักได้ในวันพฤหัสบดีที่ 20   กุมภาพันธ์ ตั้งแต่เวลา 20.00 น.เป็นต้นไป โดยจะให้สิทธิ์ในการเข้าพักตามลำดับของผู้ที่จองเข้าพักก่อน แล้วรถคันนี้จะไปจอดให้ท่านได้เข้าพักที่เอเชียทีค และใครที่กังวลเรื่องความปลอดภัยหายห่วงได้เลยเนื่องจากมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพร้อมผู้อำนวยความสะดวกในระหว่างการเข้าพัก

วิธีการสำรองที่พัก Bangkok Booking Bus รถบัสพักได้คันแรกที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความเป็นไทย

กรุณาเข้าไปที่ Booking.com ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป เพื่อลุ้นเข้าพักใน Bangkok Booking Bus ครั้งเดียวในชีวิตของคุณ

  • ราคาต่อคืน: 2,020 บาท (รับเงินคืนหลังจากเช็ค-เอาท์)
  • สถานที่ตั้ง: เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ลานจอดรถ
  • วิธีการสำรองที่พัก: ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ https://www.booking.com/hotel/th/booking-bus.html?lang=xu

และหากใครสงสัยว่าหลังจากเข้าพักในรถบัสพักได้เสร็จแล้ว รถคันนี้จะเดินทางไปที่ไหนต่อ ทาง Booking.com จะส่งมอบรถให้กับ Local Alike กิจการเพื่อสังคมด้านการท่องเที่ยวเพื่อพัฒนาชุมชน โดยการทำงานของคนไทย ซึ่ง Local Alike จะนำรถบัสคันนี้ไปใช้งานเพื่อการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนต่อไป

 

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ หนึ่งเดียวในโลก เปลี่ยนรถเมล์ไทยเป็น "Bangkok Booking Bus" รถบัสพักได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook