ปัญหากวนใจจะหมดไป กับ 8 เคล็ดลับดูแลบ้าน

ปัญหากวนใจจะหมดไป กับ 8 เคล็ดลับดูแลบ้าน

ปัญหากวนใจจะหมดไป กับ 8 เคล็ดลับดูแลบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านแสนรักของเราเมื่ออยู่อาศัยมานาน อาจไม่ได้มีสภาพสวยงามเหมือนกับวันแรกๆ เป็นธรรมดาที่จะเก่าทรุดโทรมลงไปตามกาลเวลา ทั้งอาคารภายนอกและภายใน บางครั้งมองไปก็สร้างความหงุดหงิดรำคาญใจให้แก่ตัวเองและสมาชิกภายในครอบครัว บางทีประตูอาจส่งเสียงดัง พื้นมีรอยขีดข่วนหรือบวม รวมไปถึงผนังหลุดล่อน เคล็ดลับต่อไปนี้จะชวนทุกคนมาแก้ไขทุกจุดภายในบ้าน เพื่อให้บ้านกลับมาน่าอยู่ และตอบโจทย์การใช้งานได้ดีอีกครั้ง จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างนั้น ตามเราไปชมเลยค่ะ

MaRee Eatery HouseMaRee Eatery House

ไม้ปูพื้น เมื่อพื้นปาร์เก้เริ่มล่อน เนื่องจากบ้านมีอายุหลายปี สาเหตุอาจเกิดจากความชื้นทำให้กาวบางส่วนหลุดล่อน วิธีการแก้ไขก็คือลอกกาวที่เสื่อมออก แล้วจึงทากาวใหม่ แต่หากพื้นปาร์เก้หมองสีถลอก ไม่เรียบเนียนเหมือนเดิม หากเป็นเช่นนั้นเราควรเคลือบเงาใหม่เพื่อให้พื้นปาร์เก้กลับมาสวยเหมือนเดิม

ดูแลรอบสระว่ายน้ำ ระเบียงไม้รอบสระว่ายน้ำต้องสัมผัสน้ำจากสระตลอดเวลา บางครั้งลื่นจนเกินไป ก่อให้เกิดอันตรายต่อตัวเองและคนรอบข้าง ฉะนั้นมาแก้ไขปัญหาที่เราไม่ควรมองข้ามนี้กันค่ะ สาเหตุที่ทำให้ระเบียงลื่นนั้น อาจเกิดจากการเลือกวัสดุปูพื้นไม่เหมาะ หรือพื้นระเบียงปูชิดกันเกินไป ถ้าหากไม่อยากรื้อพื้นแล้วปูใหม่ แนะนำใช้ยาทาเนื้อไม้ชนิดผสมสารกันลื่นก็สามารถช่วยได้เช่นกัน

Altitude DefineAltitude Define

ดูแลพรม เมื่อพรมใช้งานมานาน อาจมีปัญหาเข้ามากวนใจเรา ไม่ว่าจะเรื่องของฝุ่น คราบ เชื้อโรคหมักหมม ฉะนั้นเราควรดูแลรักษาความสะอาดอยู่เสมอ แต่ถ้าหากพรมชำรุดล่ะ อาทิ เช่น พรมมีรอยไหม้เป็นรู การแก้ไขโดยประหยัดงบที่สุดไม่ต้องซื้อพรมใหม่ก็คือ ให้ค่อยๆเกลี่ยเศษพรมจากส่วนอื่น แล้วติดกาวปิดทับ ช่วยให้พรมใช้งานได้ต่ออีกระยะหนึ่งค่ะ

Handmaker Coffee&CoHandmaker Coffee&Co

หมดปัญหาเรื่องขนสัตว์ ใครเป็นทาสแมว หรือเลี้ยงน้องหมา คงจะหนีไม่พ้นเรื่องขนสัตว์ร่วง ไม่ใช่เพียงแต่เฟอร์นิเจอร์อย่างโซฟาเท่านั้น แต่ยังตามมาติดเต็มเสื้อผ้า วิธีง่ายๆที่ช่วยแก้ไขก็คือ ใช้ลูกกลิ้งทำความสะอาดเป็นวิธีที่สะดวกสบายที่สุด หรือใครยังไม่ได้ซื้อ จะใช้ไอเท็มง่ายๆ อย่างฟองน้ำที่มีอยู่แล้วทุกบ้านทดแทนไปก่อนได้ คือนำฟองน้ำไปชุบน้ำแล้วบิดออกให้หมาด จากนั้นนำไปเช็ดตามเฟอร์นิเจอร์ หรือมุมต่างๆ ช่วยให้เก็บกวาดทำความสะอาดง่ายขึ้น

Altitude Unicorn สาทร-ท่าพระAltitude Unicorn สาทร-ท่าพระ

จัดการฝุ่นในห้องทำงาน เพราะฝุ่นยังคงเป็นศัตรูจิ๋วตัวร้ายของบ้านอยู่เสมอ อย่างภายในห้องทำงานที่เราต้องนั่งทำงานอยู่บ่อยครั้ง เต็มไปด้วยเอกสาร และกองหนังสือ ซอกมุมต่างๆถือเป็นตัวกักเก็บฝุ่นชั้นดีและเข้าถึงทำความสะอาดยาก วิธีแก้ไขก็คือ เพียงจัดเก็บข้าวของให้เป็นระเบียบ เอกสารอาจหาแฟ้มหรือกล่องมาใส่ จัดเรียงหนังสือให้น่าหยิบใช้ หมั่นเช็ดทำความสะอาดโต๊ะอย่างสม่ำเสมอ เพิ่มเครื่องฟอกอากาศเพื่อให้ได้รับอากาศบริสุทธิ์ยิ่งขึ้น เพียงเท่านี้ห้องทำงานก็น่านั่งไปตลอดวัน

Centro วงแหวน - จตุโชติCentro วงแหวน - จตุโชติ

ขจัดคราบให้ห้องน้ำน่าใช้งาน อีกหนึ่งสาเหตุกวนใจ และถือว่าไม่ใช่เรื่องเล็ก นั่นก็คือสุขอนามัยที่ดีภายในห้องน้ำ เพราะห้องน้ำเป็นห้องที่เราต้องใช้ทำกิจวัตรประจำวันเป็นประจำ หากห้องน้ำหม่นหมองไม่น่ามอง จะทำให้บั่นทอนจิตใจได้ ฉะนั้นครั้งนี้เรามาขจัดคราบสกปรกภายในห้องน้ำกันค่ะ อย่าปล่อยให้สะสมเป็นเวลานาน แต่หากทิ้งไว้นานจนกลายเป็นเชื้อรารอยดำแล้ว ก็มีทางแก้ โดยขูดร่องยาแนวที่เกิดรอยดำออก แล้วซ่อมยาแนวด้วยกาวผสมสารป้องกันเชื้อรา ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ

Centro วงแหวน - จตุโชติ Centro วงแหวน - จตุโชติ

ดูแลห้องนอน เพราะห้องนอนถือเป็นห้องที่เราใช้เวลาอยู่กับตัวเองนานที่สุด ห้องนอนจึงต้องมีสภาวะน่าสบายเหมาะแก่การพักผ่อน ไรฝุ่นสะสมบนที่นอนต้องจัดการให้ดี เครื่องนอนควรนำออกมาตากแดดสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ช่วยลดการสะสมของเชื้อโรคได้

Prom Soi Chokchai RuammitProm Soi Chokchai Ruammit

ทำความสะอาดห้องครัว เนื่องจากห้องครัวเป็นห้องที่เกิดความรกได้ง่าย เพราะต้องใช้ประกอบอาหาร อาจมีเศษขยะตกค้างอยู่บริเวณต่างๆหากดูแลไม่ดีกลายเป็นแหล่งอาหาร สิ่งที่ตามมาก็คือแมลงสาบและหนูรบกวน วิธีแก้ไขก็คือ ปิดฝาถังขยะให้มิดชิด และควรนำขยะไปทิ้งทุกวันไม่ควรปล่อยไว้ข้ามคืน อ่างล้างจานให้ระวังเรื่องคราบและเศษอาหาร นอกจากล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าแล้ว ควรทำความสะอาดด้วยน้ำยาสำหรับสแตนเลส ช่วยให้อ่างล้างจานเงาวับน่าใช้งาน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ปัญหากวนใจจะหมดไป กับ 8 เคล็ดลับดูแลบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook