เปิด “บ้านวอน บูเรน” นักสะสมงานศิลป์ ชมของแต่งบ้าน จิวเวลรี่ระดับมาสเตอร์พีช ประเมินมูลค่ามิได้

เปิด “บ้านวอน บูเรน” นักสะสมงานศิลป์ ชมของแต่งบ้าน จิวเวลรี่ระดับมาสเตอร์พีช ประเมินมูลค่ามิได้

เปิด “บ้านวอน บูเรน” นักสะสมงานศิลป์ ชมของแต่งบ้าน จิวเวลรี่ระดับมาสเตอร์พีช ประเมินมูลค่ามิได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับนักสะสมงานศิลปะไม่ว่าจะชาวไทย หรือชาวต่างชาติจะต้องรู้จัก โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์ (Lotus Arts de Vivre) แบรนด์จิวเวลรี่และของแต่งบ้านชื่อดัง ซึ่งผลงานของเขาผ่านการทำงานโดยช่างฝีมือชั้นสูง และแบรนด์นี้ก่อตั้งโดยคุณรอล์ฟ วอน บูเรน และภรรยา เฮเลน วอน บูเรน ในปี พ.ศ. 2525

จากวันนั้นถึงวันนี้  โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์ เป็นแบรนด์อันดับต้นๆ ที่อยู่ในใจของเหล่านักสะสมทั่วโลกได้รู้จักคำว่า “แบรนด์จิวเวลรี่และของตกแต่งบ้านจากประเทศไทย มาตรฐานระดับสากล และสร้างชื่อเสียงระดับโลก”  ซึ่งในขณะนี้ทายาทอย่างคุณศรี วอน บูเรน และนิกกี้ วอน บูเรน  2 ทายาทหนุ่มเข้ามาดูแลแทน และกำลังมี 5 โปรเจกต์พิเศษที่จะเกิดขึ้นตลอดปี   2563 นี้ ซึ่งถือเป็นความโชคดีที่ทาง   Sanook Home ได้รับเชิญให้เข้าชมส่วนหนึ่งของผลงานชิ้นเอกจากทั้ง 5 โปรเจกต์ซึ่งมีทั้งจิวเวลรี่และของตกแต่งบ้าน รวมๆ แล้วมูลค่าราคาน่าจะมีกว่า 100 ล้านบาท

Necklace with Scarab and Pearl สร้อยมุกประดับด้วยปีกแมลงทับ โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจจากศิลปะการร้อยพวงมาลัย โดยนำมุกน้ำจืดคุณภาพพรีเมียมที่มีขนาดเท่าๆ กันมาเรียงร้อยเป็น “ตัวมาลัย”ประดับด้วยเพชร นำทับทิมมาร้อยเป็น “มาลัยซีก” ดอกรักทองคำและปีกแมลงทับถูกนำมาประกอบเป็น “อุบะ” นับว่าเป็นสร้อยคอรูปพวงมาลัยที่แสนงดงาม และสะท้อนอัตลักษณ์ของความเป็นไทย แสดงออกถึงความงดงาม อ่อนหวานนอบน้อม โดยประเทศไทย เป็นประเทศเดียวในโลก ที่นำส่วนประกอบของดอกไม้แยกส่วนและประดิษฐ์ เป็นดอกไม้ในรูปแบบพวงมาลัย

Scarab Snake Necklace with Citrine, Pink Tourmalines สร้อยคอปีกแมลงทับ ดีไซน์รูปงู มีความยืดหยุ่น สามารถแปลงเป็นสร้อยข้อมือได้ ทำจากปีกแมลงทับและทองคำ 18 K ซึ่งตามความเชื่อของอียิปต์โบราณยกให้เป็นแมลงศักดิ์สิทธิ์ ประดับด้วย ซิทริน (Citrine) พลอยสีเหลือง อัญมณีที่นำมาซึ่งสติปัญญา ความคิดสร้างสรรค์ ทำให้สดชื่น กระปรี้กระเปร่า เพิ่มความมั่นใจและความมุมานะให้กับผู้สวมใส่ และ ทัวร์มาลีน สีชมพู อัญมณีแห่งความรัก สำหรับสร้อยคอปีกแมลงทับ ดีไซน์รูปงูเปรียบเสมือนงานฝีมือที่ต้องใช้ทักษะและเทคนิคขั้นสูง เนื่องจากต้องใช้ปีกแมลงทับที่มีขนาดและสีใกล้เคียงกัน นำมาตัดและประกอบเป็นสร้อยคออย่างประณีต

Rattan Necklace with Japanese Lacquer Flower สร้อยคอหวายดีไซน์แปลกตา ด้วยการนำวิธีการสานหวายมาดัดแปลงเป็นสร้อยคอ ประดับด้วยดอกไม้เคลือบแลคเกอร์สไตล์ญี่ปุ่นผลงานของ Kita Hama ศิลปินแลคเกอร์ญี่ปุ่นที่โด่งดังของ เมืองโนะโตะ (Noto) ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น และเถาวัลย์ทำจากทองคำ 18K ดึงดูดสายตาด้วยเกสรเพชร และ ซาโวไรต์ (Tsavorite) หรือ โกเมนสีเขียว ซึ่งมีราคาสูงกว่าโกเมนเฉดสีอื่นๆ

ของแต่งบ้านชิ้นเอกของแบรนด์ฯ ที่ดูสะดุดตากับดีไซน์เหนือจินตนาการต้องยกให้ Motorbike with Bulldog บูลด็อกขี่มอเตอร์ไซค์ และ Motorbike with Boar หมูป่าขี่มอเตอร์ไซค์ เป็นการสร้างสรรค์ผลงานที่สะท้อน DNA ของโลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์ โดยส่วนหัวและเท้าของบูลด็อกและหมูป่าทำจากเงิน ลำตัวทำจาก บรอนซ์ (bronze) หรือ ทองสำริด และดวงตาประดับด้วย ควอตซ์ (quartz)

Cartier Vintage Watches เป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์พิเศษที่ทางแบรนด์ โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์ ร่วมกับ มร.แฮรี่ เฟน (Harry Fane) ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกในเรื่องของชิ้นงานวินเทจของแบรนด์คาร์เทียร์ นำนาฬิการุ่นในตำนานของสะสมของ มร.แฮรี่ เฟน มาวางจำหน่ายที่ร้านโลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์

ถัดมาคือ Padma Gems Masterpiece Jewelry เป็นโปรเจกต์ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์ กับ Padma Gems ผู้ผลิตเครื่องประดับเพชรชื่อดังระดับโลกจากประเทศอินเดีย โดยนำเครื่องประดับเพชรคอลเลกชั่นพิเศษ นำเพชร พลอย ของมหาราชาแห่งอินเดีย มาดีไซน์เป็นเครื่องประดับชิ้นใหม่ซึ่งแต่ละแบบนั้นมีชิ้นเดียวในโลก มาจัดแสดงและจำหน่ายที่ โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์

Antique Diamond Necklace with Earrings เซ็ทเครื่องประดับสร้อยเพชรและต่างหูเพชร ดีไซน์วินเทจ เด่นด้วยเพชรจากเหมืองโบราณโกลคอนดา (Golconda) ประเทศอินเดีย เป็นแหล่งกำเนิดเพชรที่ดีที่สุดและใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก เจียระไนแบบเหลี่ยมโบราณ (Old Mine Cushion Cut) ประมาณ 50-52 กะรัต และเจียระไนแบบเพชรเหลี่ยมเก่ายูโรเปี้ยนคัท (Old European Cut) 11.22 กะรัต ราคารวมทั้งเซ็ท 11,500,000 บาท ต่างหู 1,600,000 บาท สร้อยคอ 9,900,000 บาท

Necklace and Earrings with Sri Lankan Blue Sapphires เซ็ทเครื่องประดับพลอยไพลิน (47.47 กะรัต) จากประเทศศรีลังกา หรือเรียกว่า ไพลินซีลอน จัดเป็นไพลินที่มีสีน้ำเงินที่มีประกายมีชีวิตชีวา ประดับด้วย
เพชรน้ำงาม เจียระไนแบบทรงบาเก็ต (Diamond Baguettes) และ ทรงกลม (Round Brilliant Cut) รวม 34.45 กะรัต ราคารวมทั้งเซ็ท 6,990,000 บาท ต่างหู 940,000 บาท สร้อยคอ 6,050,000 บาท

Hornbill Sculpture ประติมากรรมนกเงือก ประดับด้วยเงินแท้และหิน นกเงือก เป็นดัชนีชี้วัดความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ เพราะนกเงือกจะอาศัยอยู่ในป่าหรือพื้นที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์เท่านั้น นอกจากนี้ นกเงือกยังเป็นสัญลักษณ์ แห่ง"รักแท้" เพราะนกเงือกจะมีลักษณะการครองคู่แบบ “ผัวเดียว เมียเดียว” คือเมื่อไหร่ตัดสินใจครองคู่กันแล้ว ก็จะรักและดูแแลกันไปอย่างนั้นตลอดไปชีวิต

Coco de Mer Sculpture มะพร้าวทะเล มะพร้าวทะเลเป็นที่รู้จักตั้งแต่สมัยศตวรรษที่15 โดยสุลต่านแห่งมัลดีฟส์ ชวา และสุมาตราได้นำมะพร้าวทะเลที่เก็บได้จากชายหาดมาตกแต่งด้วยอัญมณีและทองมาประดับเพื่อเป็นเครื่องบรรณาการแก่ชนชั้นขุนนางชาวตะวันตก

นอกจากนี้ก็ยังมี Kris กริชตกแต่งด้วยเงินแท้ แกะสลักลวดลายรูปพญานาค ซึ่งเป็นดาบของนักรบชนเผ่าพื้นเมือง เตาซุก (Tausug), ซามาล (Samal), ยาคาน (Yakan), มินดาเนา Mindanao ในประเทศฟิลิปปินส์ Vintage Suitcases กระเป๋าเดินทางวินเทจทำมือจากหลุยส์วิตตอง ในศตวรรษที่ 19 สะท้อนไลฟ์สไตล์นักเดินทางในสมัยนั้น โดยทำจากหนังจระเข้ แอฟริกา โดยของเซ็ทหลังนี้เป็นโปรเจกต์ที่ โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์ และ Ralf Ohletz (มร.ราล์ฟ โอเล็ตซ์) ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อส่งต่อรสนิยมอันเป็นเลิศในการเลือกของแต่งบ้าน

โดย มร.ราล์ฟ โอเล็ตซ์ เคานท์แห่งเพลทเทนเบิร์ก เป็นนักธุรกิจผู้สร้างสรรค์โรงแรมและรีสอร์ทระดับหรูที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมามากมายทั่วโลก ขณะเดียวกันก็เป็นผู้สืบทอดตระกูลขุนนางอันเก่าแก่หลายศตวรรษแห่งจักรวรรดิเยอรมันแต่เก่าก่อน มร.ราล์ฟ จึงมีความรักในโบราณวัตถุที่เปี่ยมด้วยคุณค่าทางศิลปะ ทั้งของยุโรปซึ่งเป็นพื้นหลังเดิมของเขา และของเอเชีย ที่ได้เพาะบ่มมาจากการทำงานในภูมิภาคนี้กว่า 30 ปี มร.ราล์ฟ ไม่เพียงแต่เสาะแสวงหาสิ่งงดงามและมีค่าทางวัฒนธรรมหลากหลาย แต่ยังมีความคิดสร้างสรรค์ที่จะตกแต่งชิ้นงานต่างๆ ที่ซื้อหามาได้ ให้งดงามแปลกตายิ่งขึ้น ด้วยการเสริมดีไซน์ เพิ่มมูลค่า และความเป็นเอกลักษณ์ ด้วยเงินปั๊มลายนูน ฝังเพชรพลอย และหินมีค่าต่างๆ ทำให้ได้ชิ้นงานที่ไม่มีใครเหมือน

 

 

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เปิด “บ้านวอน บูเรน” นักสะสมงานศิลป์ ชมของแต่งบ้าน จิวเวลรี่ระดับมาสเตอร์พีช ประเมินมูลค่ามิได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook