MUJI เปิดตัวบ้านไม้สำเร็จรูปสไตล์มินิมัล ราคา 45 ล้านบาท

MUJI เปิดตัวบ้านไม้สำเร็จรูปสไตล์มินิมัล ราคา 45 ล้านบาท

MUJI เปิดตัวบ้านไม้สำเร็จรูปสไตล์มินิมัล ราคา 45 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ผ่านมา MUJI แบรนด์ญี่ปุ่นที่โด่งดังจากเสื้อผ้า ได้เปิดตัวแบบบ้านมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2004 ล่าสุดกับการเปิดตัว Yo no le (โยโนะอิเอะ) (Plain House) แบบบ้านล่าสุด เพื่อฉลองการครบรอบ 15 ปีในอุตสาหกรรมบ้านของแบรนด์ MUJI โดยโยโนะอิเอะยังถูกเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Sun House เป็นบ้านเดี่ยวสำเร็จรูปที่แตกต่างจากบ้านรุ่นก่อนๆ ของแบรนด์ โดยบ้านหลังนี้ถูกออกแบบมาเพื่อตอบรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับบ้านแบบชานเมือง และคำนึงถึงผู้สูงอายุชาวญี่ปุ่น ที่มีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ในปัจจุบัน

Yo no le House ยังคงเป็นบ้านสไตล์มินิมัลมีทั้งหมด   4 แบบให้เลือก โดยแต่ละแบบนั้นตอบรับฟังก์ชั่นผู้สูงวัยเช่นด้านหน้าของบ้านมีพื้นที่กว้างขวาง พร้อมมีที่สำหรับพักผ่อน สามารถเดินเข้าออกไปบริเวณหน้าบ้านได้ นอกจากนี้ภายในบ้านยังมีพื้นที่เพียงพอสำหรับการใช้งานในส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อน การทำอาหาร การรับประทานอาหาร รวมไปถึงการนั่งเล่น

สำหรับราคาของบ้านนั้นคือประมาณ 1.5 แสนดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4.5 ล้านบาท โดยภายในมีพื้นที่ประมาณ 80  ตารางเมตร และถ้ารวมพื้นที่บริเวณดาดฟ้าเข้าไปด้วยก็ประมาณ 95 ตารางเมตร สำหรับวัสดุที่นำมาใช้สร้างบ้านนั้นก็มีความทนทานและเน้นเรื่องการประหยัดพลังงาน ทั้งยังมีการออกแบบให้สามารถใช้พลังงานแสงอาทิตย์ได้

อ่านแล้วหากรู้สึกสนใจ ใช่ว่าจะซื้อหาได้ในบ้านเรานะคะ เพราะบ้านหลังนี้มีขายแค่ในญี่ปุ่นเท่านั้น อาจต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าสำหรับบ้านเราพอจะมีโอกาสได้เป็นเจ้าของบ้านของ MUJI บ้างไหม

 

 

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ MUJI เปิดตัวบ้านไม้สำเร็จรูปสไตล์มินิมัล ราคา 45 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook