กิ่ง ก้าน ใบ นักออกแบบสวนไทย ก้าวสู่เวทีระดับโลก ได้รับคัดเลือกร่วมจัดแสดงสวนในงาน RHS CHELSEA FLOWER SHOW 2020

กิ่ง ก้าน ใบ นักออกแบบสวนไทย ก้าวสู่เวทีระดับโลก ได้รับคัดเลือกร่วมจัดแสดงสวนในงาน RHS CHELSEA FLOWER SHOW 2020

กิ่ง ก้าน ใบ นักออกแบบสวนไทย ก้าวสู่เวทีระดับโลก ได้รับคัดเลือกร่วมจัดแสดงสวนในงาน RHS CHELSEA FLOWER SHOW 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงสวนสไตล์ minimal modern ในตอนนี้คนที่รักในการจัดสวนคงจะนึกถึงบริษัทกิ่งก้านใบเป็นลำดับต้นๆ เนื่องจาก “กิ่งก้านใบ มีแนวทางการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ ด้วยการนำความรู้ทางสถาปัตยกรรมศาสตร์มาประยุกต์ใช้กับงานจัดสวน เน้นสัดส่วนที่ลงตัวของพื้นที่การใช้งาน และการใช้เส้นและมุม ที่ตัดและเชื่อมต่อกันอย่างสมบูรณ์แบบ โดยสวนของ “กิ่งก้านใบ จะให้ความสําคัญกับการออกแบบสวนให้มีฟังก์ชันการใช้งานะที่ตอบโจทย์ไลฟสไตล์ และบุคลิกของลูกค้าร่วมกับการวางโครงสร้างที่ดีตั้งแต่ระยะเริ่มต้นทำให้สวนของกิ่งก้านใบเป็นสวน minimal modern ที่ไม่เพียงแต่สวยงามแต่ยังใช้งานได้จริงและดูแลรักษาง่ายอีกด้วย

คุณบอย-ธวัชชัย ศักดิกุล และคุณพลอย-พลอยทับทิม สุขแสง สองสถาปนิกและผู้ก่อตั้งบริษัท กิ่ง ก้าน ใบ เป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเรียน มีความชื่นชอบในศิลปะและการออกแบบคล้ายๆ กัน เมื่อเรียนจบทั้งสองคนแยกย้ายกันไปทำงาน แต่ก็มีโอกาสได้กลับมาเจอและร่วมงานกันเป็นครั้งคราวตามงานประกวดสวนต่างๆ ก็ทำให้ได้กำลังใจจากรางวัลที่ได้รับ และเริ่มเห็นแนวทางความชอบและการออกแบบที่ชัดเจนร่วมกันมากขึ้น จึงตัดสินใจก่อตั้งบริษัทออกแบบสวน โดยใช้ชื่อว่า กิ่ง ก้าน ใบ โดยทั้งสองคนเลือกใช้ชื่อนี้ เพื่อสื่อความหมายที่เรียบง่าย และตรงตัว

จุดที่ทำให้ กิ่ง ก้าน ใบ เป็นที่รู้จักมากขึ้นนั้นคือการร่วมเข้าประกวดการออกแบบสวนในโจทย์ “สวนกลางคืน” ที่จัดโดย “บ้านและสวน” ในปี 2006 ซึ่ง  “กิ่ง ก้าน ใบ” เข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย ได้จัดสวนในงานบ้านและสวนแฟร์เป็นครั้งแรก ทำให้มีผู้คนเห็นผลงานและรู้จักกิ่งก้านใบมากขึ้น และยังได้รับรางวัลชนะเลิศอีกด้วย หลังจากนั้น คุณบอยและคุณพลอย ก็ได้พากิ่ง ก้าน ใบ ส่งแบบสวนเข้าประกวดทุกปี จนเริ่มได้รับการยอมรับและเป็นที่จดจำในสไตล์การจัดสวนที่เป็นเอกลักษณ์มากขึ้น เริ่มมีผลงานตีพิมพ์ใน

นิตยสารบ้านและสวน และได้รับความไว้วางใจจากทีมงานบ้านและสวนแฟร์ ผู้นำของวงการจัดสวนของประเทศไทย ให้จัดสวนโชว์ในงานบ้านและสวนแฟร์ ตลอดระเวลาการทำงานกว่า 10 ปี ของคุณบอยและคุณพลอย กับการนำบริษัทกิ่ง ก้าน ใบ ให้มีความเติบโตขึ้น ความสุขและความภูมิใจของกิ่ง ก้าน ใบ คือรอยยิ้มและคุณภาพขีวิตของลูกค้าที่เติมเต็มมากขึ้นจากการได้เป็นเจ้าของสวนที่มีความหมายมากกว่าความสวยงาม แต่เป็นการได้พื้นที่ในการใช้ชีวิตมากขึ้น ตามคอนเซปต์ของกิ่ง ก้าน ใบ ที่ว่า “an outdoor living space เป็นมากกว่าพื้นที่นอกบ้าน”

ล่าสุด ในปี 2019 นี้ ถือว่ามีจุดเปลี่ยนที่เป็นความภูมิใจที่สุดอย่างหนึ่งของกิ่ง ก้าน ใบ และถือเป็นการก้าวเข้าสู่เวทีระดับโลก เมื่อผลงานออกแบบสวนของคุณบอยและคุณพลอย ได้รับคัดเลือกให้ร่วมจัดแสดงสวนในงาน RHS CHELSEA FLOWER SHOW 2020  งานจัดแสดงสวนที่ใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดในโลก ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2020 โดยเป็น 1 ใน 6 สวนในหมวด urban garden ที่ได้รับการคัดเลือกจากนักออกแบบสวนทั่วโลก และเป็นทีมนักออกแบบสวนไทยหนึ่งเดียวที่ได้รับการคัดเลือกในปีนี้ นับเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับนักออกแบบสวนรุ่นใหม่ของไทย และเติบโตก้าวใหญ่ของกิ่งก้านใบ ไปสู่ระดับสากลอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ กิ่ง ก้าน ใบ นักออกแบบสวนไทย ก้าวสู่เวทีระดับโลก ได้รับคัดเลือกร่วมจัดแสดงสวนในงาน RHS CHELSEA FLOWER SHOW 2020

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook