เคล็บลับกำจัดฝุ่น เพื่อบ้านสวยอยู่สบาย

เคล็บลับกำจัดฝุ่น เพื่อบ้านสวยอยู่สบาย

เคล็บลับกำจัดฝุ่น เพื่อบ้านสวยอยู่สบาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝุ่นมักเกาะตามพื้นผิวทุกแห่งทั่วบ้าน และมักหลบซ่อนตามหลืบเล็กๆ ซึ่งฝุ่นเหล่านี้ประกอบไปด้วย หิน ขี้เลื่อย ละอองเกสร ไม่เพียงเท่านั้นยังมีเส้นผมรวมไปถึงซากเจ้าแมลงตัวจิ๋วอีกด้วย ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ล้วนเป็นสิ่งไม่พึงประสงค์สร้างความรำคาญใจทั้งสิ้น นอกจากจะทำให้บ้านและการตกแต่งภายในดูสกปรกไม่น่ามองแล้ว ยังทำลายอารมณ์สุนทรีย์ของผู้พักอาศัย อาจเป็นสาเหตุในการขึ้นผดผื่นคันตามผิวหนัง รวมไปถึงบางคนอาจมีอาการแพ้ฝุ่นละอองด้วย สิ่งเล็กๆที่เรียกว่าร้ายขนาดนี้ เรามาดูอุปกรณ์ในบ้านสุดสตรอง และวิธีการกำจัดฝุ่นกันเถอะ 

ไม้กวาด อุปกรณ์คู่บ้านที่ขาดไม่ได้ เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ใช้ไม้กวาดในการกวาดเศษผง แต่การใช้ไม่กวาดไม่ใช่อุปกรณ์ที่ดีที่สุด เมื่อเรากวาดทุกอย่างมารวมกันเพื่อโกยแล้ว อาจมีสิ่งเล็กๆหลุดรอดไปตามใต้ตู้ใต้เตียง ฉะนั้นควรใช้ไม้กวาดคู่กับเครื่องดูดฝุ่นค่ะ แต่ถ้าไม่มีให้ใช้ผ้าชุบน้ำหมาดมาซับฝุ่นที่ไม่สามารถโกยได้ 

เครื่องดูดฝุ่น อาวุธคู่กายที่ต่อสู้กับฝุ่นได้ดีที่สุด เพราะนอกจากจะทำความสะอาดพื้นโล่งๆทั่วไปและพรมแล้ว ยังทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านชนิดอื่นได้อีก เหมาะกับชีวิตคนเมืองและคนที่ไม่ค่อยมีเวลาทำความสะอาดมากนัก

ไม้ขนไก่ ไม้ที่เราเห็นและคุ้นตามาตั้งแต่เด็ก มีลักษณะเบากักเก็บฝุ่นได้ดีเหมาะกับการทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป ตู้ชั้นวางหนังสือ รวมไปถึงตามร่องของโคมไฟซึ่งทำความสะอาดได้ยาก

ไม้ม็อบดันฝุ่น ไม้ม็อบดันฝุ่นมีลักษณะเหมือนกับไม้ม็อบถูพื้นแต่แยกการใช้งานกันอย่างชัดเจน ยิ่งหากบ้านไหนมีฝุ่นมากๆไม้ม็อบดันฝุ่นจะใช้งานได้ดีกว่าไม้กวาดเพราะดักฝุ่นและเก็บฝุ่นที่ละเอียดได้

ผ้าเช็ดฝุ่น ผ้าเช็ดฝุ่นใช้สำหรับทำความสะอาดพื้นผิวต่างๆ ที่ใช้เป็นประจำทุกวันอย่างโต๊ะทานอาหาร ผ้าเช็ดฝุ่นที่ดีควรทำจากผ้าฝ้ายและผ้าสักหลาด เพราะจะดูดซับน้ำได้ดีกว่าผ้าใยสังเคราะห์ นอกจากนี้ผ้าเช็ดฝุ่นยังเหมาะกับการทำความสะอาดของที่บอบบาง หากของประดับอยู่บนชั้นสูงค่อยๆหยิบลงมาเพื่อใช้ผ้าเช็ดฝุ่นทำความสะอาด เห็นมั้ยละคะว่าเรื่องทำความสะอาดบ้านนั้นไม่ยากเลย แค่เรารู้หลัก อะไรๆก็ง่ายขึ้นแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook