ร้านกาแฟจากตู้คอนเทนเนอร์ Minimal Cafe บนพื้นที่จำกัด

ร้านกาแฟจากตู้คอนเทนเนอร์ Minimal Cafe บนพื้นที่จำกัด

ร้านกาแฟจากตู้คอนเทนเนอร์ Minimal Cafe บนพื้นที่จำกัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนอยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง และธุรกิจที่กำลังมาแรงในปัจจุบันคงจะหนีไม่พ้นร้านกาแฟ ซึ่งเป็นไอเดียธุรกิจแรกๆ ที่ใครหลายคนตั้งไว้เป็นตัวเลือก

วันนี้ ในบ้าน จะพาเพื่อนๆ ไปชมไอเดีย ร้านกาแฟจากตู้คอนเทนเนอร์ ผลงานการก่อสร้างจาก BOX Factory มีดีไซน์ที่เรียบง่าย ทันสมัย ขนาดกะทัดรัดสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก ตามไปชมกันได้เลยครับ

ร้านกาแฟนี้มีชื่อว่า Minimal cafe ตั้งอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นร้านที่ถูกสร้างขึ้นมาจากตู้คอนเทนเนอร์เก่าที่ยังคงมีโครงสร้างที่แข็งแรง ทั้งยังมีดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่มีสไตล์โดยที่ไม่ต้องตกแต่งเพิ่มเติมมากมาย ซึ่งทำให้รายละเอียดการตกแต่งจะดูเน้นที่ความเป็นมินิมอลตามชื่อร้าน ทั้งยังมีสีขาวเป็นธีมหลักของร้านอีกด้วย

แม้ว่าตัวร้านจะมีขนาดเล็กกะทัดรัด แต่ก็มีการต่อเติมพื้นที่ดาดฟ้าให้เป็นพื้นที่ใช้สอยของร้านอีกแห่ง จึงช่วยสร้างความโดดเด่นให้ร้าน และให้ความสะดวกสบายแก่ผู้ที่มาใช้บริการได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

ภายในร้านประกอบไปด้วยเคาน์เตอร์ตัวใหญ่พร้อมกับอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับการชงกาแฟ ซึ่งอยู่ในมุมห้องบนพื้นที่ขนาดที่พอเหมาะ เพียงพอต่อการใช้งาน

บริเวณด้านข้างจุดนี้ถูกจัดให้เป็นมุมนั่งดื่มกาแฟขนาด 2-3 ที่นั่ง หัวหน้าเข้าผนังของร้าน ซึ่งเป็นผนังแบบกระจกใส ที่ให้ความสว่างและโปร่งสบาย

ถัดมาอีกมุมหนึ่งบริเวณตรงข้ามเคาน์เตอร์ ถูกจัดวางด้วยโต๊ะกาแฟสองชุดในโทนสีอ่อน และยังคงมีผนังกระจกใสที่ให้ความโปร่งสบายเช่นกัน

ร้านกาแฟตู้คอนเทนเนอร์หลังนี้มีขนาด 16 ตารางเมตร (4 ม. x 4 ม.) ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 180,000 บาท เหมาะกับผู้ที่กำลังจะเริ่มต้นธุรกิจเล็กๆ เป็นของตัวเอง

ปล. งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังที่แตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้น ข้อมูลของบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถนำไปเป็นมาตรฐานในการสร้างบ้านอื่นๆ ที่มีสภาพปัจจัยที่แตกต่างกันได้

Facebook Page ของร้าน : Minimal cafe

ที่มา : BOX Factory – Chiangmai Container

เว็บไซต์ : boxfactory.co.th

โทร : 099-241-5005

Line : @boxfactorygroup

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ร้านกาแฟจากตู้คอนเทนเนอร์ Minimal Cafe บนพื้นที่จำกัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook