บ้านโมเดิร์นลอฟท์เพิงหมาแหงน ขนาดกะทัดรัด พร้อมระเบียงหน้าบ้าน เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก

บ้านโมเดิร์นลอฟท์เพิงหมาแหงน ขนาดกะทัดรัด พร้อมระเบียงหน้าบ้าน เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก

บ้านโมเดิร์นลอฟท์เพิงหมาแหงน ขนาดกะทัดรัด พร้อมระเบียงหน้าบ้าน เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านสไตล์โมเดิร์น มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นคือเป็นบ้านที่ออกแบบด้วยรูปทรงเลขาคณิต ง่ายต่อการออกแบบและก่อสร้าง ส่วนบ้านสไตล์ลอฟท์เป็นบ้านที่มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นที่เนื้อวัสดุที่ใช้ก่อสร้างที่เป็นธรรมชาติของเนื้อวัสดุ และการนำจุดเด่นของบ้านทั้งสองแบบมารวมกันจนเกิดเป็น บ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ ดังเช่นบ้านหลังนี้ที่ ในบ้าน จะพาเพื่อนๆ ไปชมกัน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านของคุณ ฟะฟ้า มินิ‎ ก่อสร้างขึ้นที่จังหวัดสกลนคร ลักษณะบ้านชั้นเดียว ออกแบบอย่างเรียบง่าย โดดเด่นด้วยเฉลียงหน้าบ้านที่เปิดโล่ง ตกแต่งด้วยระแนงไม้ด้านบน ผนังภายนอกของบ้านใช้ผนังปูนเปลือย ให้ความสวยดิบ หลังคาเลือกใช้รูปทรงเพิงหมาแหงน

ผนังปูนเปลือยของบ้าน ให้ลวดลายที่เป็นธรรมชาติของเนื้อวัสดุ ตัวผนังเรียบเนียนและขัดมันอย่างดีให้ความรู้สึกสบายตา สวยงามและโดดเด่นเป็นที่สุด

ระเบียงหน้าบ้านมีขนาดกว้างขวาง เปิดโล่งสบาย สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลาย พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องสีอ่อน ตัวระเบียงล้อมรอบด้วยราวกั้นโครงเหล็กสีดำ และมุงหลังคาด้วยเมทัลชีท

บริเวณพื้นที่เฉลียงยังถูกจัดให้เป็นพื้นที่รับประทานอาหารนอกบ้าน ที่ตกแต่งด้วยโต๊ะพร้อมชุดเก้าอี้ไม้ ตัวโต๊ะออกแบบด้านบนด้วยกระจกสีดำ

ภายในบ้านออกแบบพื้นที่อย่างเป็นสัดส่วน ภายในโถงของบ้านออกแบบเป็นห้องนั่งเล่น พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ผนังห้องยังคงเลือกใช้ผนังปูนเปลือย ผนังอีกด้านตกแต่งด้วยวอลล์เปเปอร์ลายอิฐ เพดานตกแต่งด้วยโทนสีขาว

ห้องนั่งเล่นตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์พื้นฐานอย่างเช่น โซฟา โต๊ะรับแขก โทรทัศน์และชั้นวาง ให้ความบันเทิงและเหมาะสำหรับการพักผ่อน

ห้องนอนมีขนาดกะทัดรัด ตัวห้องมีขนาดพอดีกับเตียงนอน ผนังตกแต่งแบบปูนเปลือย พร้อมติดตั้งหน้าต่างสองด้าน ซึ่งให้บรรยากาศที่ผ่อนคลายเหมาะแก่การพักผ่อนที่สุด

ห้องน้ำออกแบบการตกแต่งในบรรยากาศที่หรูหรา ด้วยกระเบื้องลายนูนเรขาคณิตโทนสีดำ ภายในแบ่งพื้นที่เปียกและพื้นแห้งอย่างเป็นสัดส่วน สะดวกต่อการใช้งาน

สำหรับบ้านหลังนี้ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง ครัวแยกด้านหลัง ห้องนอนกว้าง 3×3 เมตร ห้องโถง กว้าง 3×4เมตร ระเบียงหน้าบ้านกว้าง 6×3 เมตร พื้นที่ใช้สอย 54 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 336,000 บาท

ปล. งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังที่แตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้น ข้อมูลของบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถนำไปเป็นมาตรฐานในการสร้างบ้านอื่นๆ ที่มีสภาพปัจจัยที่แตกต่างกันได้

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ บ้านโมเดิร์นลอฟท์เพิงหมาแหงน ขนาดกะทัดรัด พร้อมระเบียงหน้าบ้าน เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook