“บ้านปลายฝัน” คู่รักใช้เงิน 5 แสนรีโนเวทบ้านคนงานเก่า 20 ปี เป็นบ้านที่ให้ชีวิตอย่างแท้จริง

“บ้านปลายฝัน” คู่รักใช้เงิน 5 แสนรีโนเวทบ้านคนงานเก่า 20 ปี เป็นบ้านที่ให้ชีวิตอย่างแท้จริง

“บ้านปลายฝัน” คู่รักใช้เงิน 5 แสนรีโนเวทบ้านคนงานเก่า 20 ปี เป็นบ้านที่ให้ชีวิตอย่างแท้จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของแอคเคาน์ทวิตเตอร์ GUกูรีวิว โพสต์ภาพบ้านชั้นเดียวหลังรีโนเวท ที่เห็นแล้วให้ความรู้สึกเหมือนเป็นคาเฟ่สไตล์อบอุ่น แต่แท้จริงแล้ว บ้านหลังนี้ซึ่งเจ้าของบ้านเรียกว่า “บ้านปลายฝัน” เป็นบ้านที่เกิดจากการรีโนเวท เปลี่ยนเรือนคนสวน และห้องเก็บอุปกรณ์การเกษตรของคุณพ่อที่มีอายุกว่า 20 ปี มาเป็นบ้านปลายฝัน บ้านที่ตั้งใจจะใช้ชีวิตในฝันกับคู่ชีวิตที่ชื่อปลายฟ้า

ก่อนหน้าที่เจ้าของบ้านปลายฝันจะเกิดไอเดียรีโนเวทบ้าน เขาเองก็เหมือนคนส่วนใหญ่ที่อยากมีบ้านหลังโตๆ กระทั่งตอนอายุ 29 ฝันก็เป็นจริงคือสามารถซื้อบ้านจัดสรรบนพื้นที่ 58 ตารางวา เป็นบ้าน 2 ชั้น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ในราคา 2.9 ล้านบาท ในช่วงแรกเขาก็รู้สึกดีที่สามารถเป็นเจ้าของบ้านส่วนตัว แต่หลังจากนั้นเพียงไม่กี่เดือน เขากลับรู้สึกว่าชีวิตน่าเบื่อ ตื่นนอนมานั่งทำงาน นั่งๆ นอนๆ เพื่อนบ้านที่อยู่บ้านติดกันกลับไม่รู้จักกัน และยังพบปัญหาเรื่องเสียงดัง  คิดอยากจัดปาร์ตี้กับเพื่อนก็ไม่ได้

นอกจากนี้ยังมีปัญหาที่จอดรถ หรือแม้แต่สุนัข 2 ตัว จากที่เคยร่าเริงกลับดูหงอยเหงา เพราะไม่ได้วิ่งเล่นในพื้นที่โล่งๆ ประกอบกับเขาเป็นเด็กที่เติบโตมาในสังคมบ้านนอก เป็นลูกหลานเกษตรกร จึงรักชีวิตแบบที่เขาเติบโตมามากกว่า เมื่อเกิดความคิดว่าบ้านไม่ใช่เฉพาะอาคาร สถานที่เท่านั้น แต่บ้านคือที่สำหรับอาหารการกิน ที่เขาน่าจะได้ปลูกสิ่งที่กิน กินสิ่งที่ปลูก หรือหาเก็บอาหารต่างๆ ได้ตามรั้ว ประกอบกับเมื่อเกิดคำถามว่าทำไมข้าราชการเกษียณจึงอยากอยู่บ้านสวน เขาจึงเริ่มหาคำตอบและตัดสินใจรีโนเวทห้องพักคนสวนเป็นบ้านชั้นเดียวหลังนี้

สำหรับพื้นที่ของบ้านหลังนี้คือ 100 ตารางเมตร มีห้องนอนจำนวน 1 ห้อง มีห้องน้ำ 2 ห้อง ห้องโถง 1 ห้อง และห้องครัวอีก 1 ห้อง เขาเริ่มทำการเปลี่ยนแปลงปรับปรุง ซึ่งสิ่งที่เปลี่ยนไปมากๆ เลยก็คือบริเวณบ้านและรอบตัวบ้าน ในระหว่างการรีโนเวทปัญหาที่พบคือเรื่องช่าง เพราะต้องมีการรีโนเวทโดยปรับแก้จากโครงสร้างเดิม และเนื่องจากเป็นช่างฝีมือเมื่อ 20 ปีที่แล้ว รวมไปถึงพวกลำดับ ขั้นตอน และวัสดุที่เลือกใช้ก็เป็นการดัดแปลงนำของเก่ามาใช้ ซึ่งซึ่งเป็นงานที่ช่างพื้นบ้านไม่คุ้นเคย จึงเกิดแรงต้านขึ้นหลายครั้ง ส่วนงบประมาณที่ใช้คือประมาณ 5 แสนบาท แต่บ้านหลังนี้เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของความฝัน ที่เขาและคู่ชีวิตยังมุ่งมั่นจะทำต่อไป

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ “บ้านปลายฝัน” คู่รักใช้เงิน 5 แสนรีโนเวทบ้านคนงานเก่า 20 ปี เป็นบ้านที่ให้ชีวิตอย่างแท้จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook