7 ไอเทมปรับฮวงจุ้ยบ้าน เสริมโชค สร้างพลังบวก

7 ไอเทมปรับฮวงจุ้ยบ้าน เสริมโชค สร้างพลังบวก

7 ไอเทมปรับฮวงจุ้ยบ้าน เสริมโชค สร้างพลังบวก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามศาสตร์ของจีน การใช้สัญลักษณ์และรูปแกะสลักบางอย่างในบ้านจะนำมาซึ่งพลังงาน ดังนั้นอย่างดีที่สุดเพื่อหลีกเลี่ยงพลังงานในเชิงลบ เหล่านี้คือหลักการจัดบ้านแบบง่ายๆ ที่จะนำความรู้สึกที่ดีและความโชคดีมาสู่บ้าน

1.ต้นไม้เพื่อความโชคดี

บริเวณทิศใต้และตะวันออกเฉียงใต้ของบ้านเกี่ยวกับเรื่องการเจริญเติบโต การปลูก หรือมีต้นไม้อย่างต้นไผ่ ลิ้นมังกร หรือกล้วยไม้ปลูกใส่ไว้ในกระถาง จะทำให้สามารถเพิ่มเรื่องความเจริญรุ่งเรือง และความโชคดีได้

2.ต้นไม้แห่งความเจริญรุ่งเรือง

คงเคยเห็นต้นไม้ที่มีลักษณะผสมผสานคริสตัลต่างๆ ที่วางขายเป็นของประดับตกแต่งบ้าน ซึ่งจะเรียกว่าเป็นต้นไม้อัญมณีก็ได้ ซึ่งแนะนำให้ซื้อต้นไม้นี้ไปวางไว้ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งจะให้ผลลัพธ์ดีที่สุด

3.เหรียญเพื่อความมั่งคั่ง

โดยทั่วไปแล้ว หากนำเหรียญจำนวน 3 เหรียญขึ้นไปมาผูกรวมกันด้วยริบบิ้นสีแดงจะถือว่าเป็นการส่งเสริมในเรื่องความมั่งคั่ง ร่ำรวย เชื่อกันวันเหรียญจีนนั้นสามารถดึงดูดเงินทองหากคุณนำไปใส่ไว้ในกระเป๋าสตางค์ รวมทั้งคุณยังสามารถนำเหรียญเหล่านี้วางไว้ใกล้กับเครื่องเก็บเงินได้อีกด้วย

4.พระพุทธรูปใบหน้ายิ้ม หรือหัวเราะ

รูปปั้นพระพุทธรูปหัวเราะนั้นเชื่อว่าอยู่ในศตวรรษที่ 10 เชื่อกันว่าเป็นคนเปิดกว้าง ดังนั้นการวางพระพุทธรูปไว้ในบ้านนั้นจะช่วยแผ่พลังงานที่ดี และทำให้เกิดความสุขขึ้นภายในบ้าน นอกจากนี้ยังนำมาซึ่งโชคลาภ ความสำเร็จ และสุขภาพ สำหรับทิศที่แนะนำให้วางพระพุทธรูปก็คือทิศตะวันออกเฉียงใต้ของบ้านหรือที่ทำงาน

5.ภาพวาดน้ำไหลเพื่อความมั่งคั่งอย่างต่อเนื่อง

เชื่อกันว่าภาพน้ำไหลนั้นหมายถึงความมั่งคั่ง ซึ่งสามารถติดไว้ได้ทั้งในบ้านและสำนักงาน

6.เต่ามังกร เพื่อสุขภาพและอายุยืนยาว

ตามตำนานของจีนนั้นมังกรเป็นสัญลักษณ์ของความกล้าหาญ และความโชคดี ในขณะเดียวกันเต่าเป็นสัญลักษณ์ของการปกป้อง ป้องกัน และอายุยืนยาว ลักษณะของเต่ามังกรคือบริเวณลำตัวเป็นเต่า ส่วนบริเวณหัวนั้นเป็นมังกร และมักจะมีเหรียญอยู่ในปากของมัน เมื่อทั้งสองรวมกันจึงเกิดเป็นพลังมหาศาล ส่วนทิศที่เหมาะกับการวางเต่ามังกรคือทิศตะวันออกของบ้าน หรือจะวางไว้ที่หน้าประตูใหญ่เพื่ออวยพรเรื่องการเดินทางให้โชคดี

7.ระฆังลม

หลายคนคุ้นกับกระดิ่งลม และมันก็สื่อถึงความโชคดี การสั่นสะเทือนของมันบ่งบอกถึงความโชคดี แขวนระฆังลมไว้รอบๆ หน้าต่างบ้านทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศตะวันออก หรือทิศใต้ของบ้านเพื่อสร้างสมดุล

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook