Pakpap Cafe เปลี่ยนบ้านเก่าชายคลอง สู่คาเฟ่สไตล์ชิคริมน้ำ

Pakpap Cafe เปลี่ยนบ้านเก่าชายคลอง สู่คาเฟ่สไตล์ชิคริมน้ำ

Pakpap Cafe เปลี่ยนบ้านเก่าชายคลอง สู่คาเฟ่สไตล์ชิคริมน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปลี่ยนบ้านหลังเก่าตั้งอยู่ชายคลอง ในตำบลพันท้ายนรสิงห์ ให้กลายเป็นคาเฟ่ชิคๆ ที่ใครก็อยากไปพักสักแป๊ป...

วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ มีเวลาไม่มาก และก็ไม่อยากไปไหนไกล วันนี้จะชวนหนีกรุงไปซุกไออุ่นธรรมชาติที่จังหวัดสมุทรสาครกันค่ะ หากเอ่ยถึงจังหวัดสมุทรสาคร คงคุ้นเคยกันดีถือเป็นอีกหนึ่งเมืองชายฝั่งใกล้กรุงเทพ ที่เต็มไปด้วยร้านอาหารทะเลสดๆขึ้นชื่อในราคาย่อมเยา นอกจากร้านอาหารทะเลแล้ว ยังเป็นทางผ่านไปยังจังหวัดท่องเที่ยวต่างๆ แต่ครั้งนี้เราจะพาไปพักสักแป๊ปก่อนเดินทางต่อ กับคาเฟ่น้องใหม่ล่าสุดริมคลองภายใต้ชื่อเก๋ๆว่า Pakpap Cafe ( พักแป๊ป คาเฟ่ สมุทรสาคร ) ที่ได้รับการปรับโฉมมาจากบ้านหลังเก่าชายคลอง ซึ่งผู้เป็นเจ้าของได้ซื้อไว้เป็นบ้านตากอากาศ เมื่อมาพักทีไรก็มีพลังกลับไปลุยงานต่อ จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจอยากแบ่งปันความรู้สึกดีๆแบบนี้ ให้คนกรุงได้มาแวะพัก เฉกเช่นเดียวกับตนเอง รวมไปถึงอยากพัฒนาบ้านเกิดให้เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของคนเมือง

ตัวร้านถูกออกแบบอย่างเรียบง่ายเป็นอาคารเรือนกระจกหลังคาหน้าจั่วที่มีโครงสร้างเหล็กร่วมสมัย แต่ลดทอนความโมเดิร์นโดยเพิ่มความอบอุ่นจากงานไม้สีธรรมชาติและอิฐ เพื่อให้ดูผ่อนคลาย ต้อนรับผู้มาเยือน เริ่มจากทางเข้าซึ่งถูกโอบล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ และจัดสวนไว้อย่างสวยงาม โรยหินกรวด สลับกับแผ่นทางเดินซีเมนต์แทรกด้วยหญ้าอย่างเป็นจังหวะ นำสายตาเข้าสู่ตัวร้านให้ความรู้สึกโมเดิร์นตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น ส่วนตัวร้านเน้นความดิบเปลือย ผนังปูนเปลือยโชว์เท็กเจอร์ที่ไม่เรียบร้อย ตัดกับผนังกระจกสูงจรดเพดาน ทำให้แสงส่องเข้ามาภายในร้านได้อย่างเต็มที่

ภายในร้านตกแต่งในบรรยากาศเท่ๆ มีเพดานสูงโปร่ง และบานกระจกใสรอบด้านเพื่อเปิดมุมมองให้เห็นสวนสีเขียว โชว์โครงสร้างเหล็ก แต่แฝงไปด้วยความอบอุ่น เห็นได้จากการใช้ไม้เก่าโชว์ลวดลายธรรมชาติ และของสะสมที่นำมาตกแต่ง เสริมทัพด้วยโคมระย้าทอแสงเหลืองนวลห้อยกับไม้หมอนรถไฟ เข้ากันดีกับฝ้าเพดานไม้ก๊อก บริเวณเคาน์เตอร์ทำจากวัสดุประเภทไม้เช่นกันคงความเป็นไม้ธรรมชาติไว้ให้มากที่สุด ส่วนท็อปโบกด้วยปูน ก่ออิฐเต็มผนังให้มีดีเทลเหมือนผนังเก่า ทำชั้นวางของติดผนังจากไม้แล้วยึดท่อเหล็กสีดำเข้มอีกทีสำหรับวางของ ฝั่งตรงข้ามคือโซนโต๊ะบาร์ริมหน้าต่าง โต๊ะบาร์ตัวยาว เรียงรายกระถางต้นไม้พันธุ์จิ๋ว พร้อมเก้าอี้ทรงสูง ให้ได้นั่งเพลิดเพลินจิบกาแฟชมวิวทิวทัศน์รอบร้าน หรือจะเลือกนั่งมุมในสุด มีทั้งเก้าอี้และโซฟาให้เลือกตามสะดวก ซึ่งไม้ยังคงถูกนำมาใช้ในหลายส่วน ผสานกับไปกับรูปภาพเพ้นท์ผนังบอกเล่าเรื่องเราของเพื่อนสัตว์น้อยใหญ่ที่อาศัยพักพิงอยู่ใกล้ๆร้าน รวมไปถึงของบางชิ้นยังเป็นของเก่ามาเล่าใหม่ปะปนกันไป

ภายในร้านเน้นการผสมผสานวัสดุและเฟอร์นิเจอร์หลากหลายรูปแบบไว้ด้วยกัน แนะนำอีกมุมได้อารมณ์เหมือนนั่งทานข้าวสบายๆ วางโต๊ะไม้ตัวเก่าโชว์ร่องรอยผ่านกาลเวลา แล้วเพิ่มเก้าอี้คละแบบ กลายเป็นอีกมุมชวนนั่งไม่แพ้กัน

โซนเอาท์ดอร์ นอกจากสวนซึ่งทางร้านจัดไว้อย่างน่ารักเหมาะสำหรับกลายเป็นมุมถ่ายภาพแล้ว เจ้าของร้านยังเก็บรักษาเรื่องราวเดิมของบ้านหลังนี้เอา​ไว้ ไม่ว่าจะเป็นเตาต้มหอยแมลงภู่เก่าที่ถูกดัดแปลงมาเป็นมุมปลูกต้นไม้​ และโอ่งโบราณนำมาใช้ประโยชน์เป็นกระถางผักสวนครัว​ เดินถัดไปอีกนิดจะพบกับโซนริมน้ำชายคลองอยู่บริเวณหลังร้าน วางบีนแบ๊กน่านั่งบนหญ้าเทียมเขียวขจีและบนพื้นระเบียงไม้ ให้ผู้มาเยือนได้เอนกายฟังเสียงน้ำ เสียงลม ชมนกกินปลา มองเรือสัญจรไปมา​ ยามน้ำลดมีปลาตีนและปูก้ามดาบมาเดินอ้อยอิ่งอวดโฉม​ วันน้ำขึ้นหากโชคดีอาจจะได้พบกับครอบครัวนากที่พากันออกมาแหวกว่ายหาปลาอีกด้วย อยากไปใช้ชีวิตช้าๆไม่เร่งรีบ ซึมซับบรรยากาศดีๆแบบนี้ ไปกันได้เลยที่ Pakpap Cafe  ตำบล พันท้ายนรสิงห์ อำเภอเมืองสมุทรสาคร สมุทรสาคร โทร 086-783-2880 หรือ Pakpap Cafe ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก Pakpap Cafe

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Pakpap Cafe เปลี่ยนบ้านเก่าชายคลอง สู่คาเฟ่สไตล์ชิคริมน้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook