10 เรื่องแต่งบ้านเก็บไปก่อน เพราะไม่รอดในปี 2020

10 เรื่องแต่งบ้านเก็บไปก่อน เพราะไม่รอดในปี 2020

10 เรื่องแต่งบ้านเก็บไปก่อน เพราะไม่รอดในปี 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อมีสไตล์การตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยม ก็ย่อมมีการตกแต่งบ้านที่ไม่ได้รับความนิยมเช่นกัน สำหรับในปี  2020 นั้นมีการตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ หรือวัสดุอะไรบ้างที่อยากให้เก็บไว้ก่อน แล้วค่อยนำออกมาใช้เมื่อกลับมาฮิต และนี่คือ 10 เรื่องการตกแต่งบ้านที่ไม่แนะนำ

ครัวสีขาวล้วน

แม้ว่าครัวสีขาวจะดูสะอาด ปราศจากเชื้อโรค แต่สำหรับในปีหน้านั้นครัวสีขาวนั้นกลับทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ในงานศพ ดังนั้นสิ่งที่แนะนำคือการเพิ่มสีสันเล็กๆ น้อยๆ เข้าไป

ซุ้มประตู

ปี 2019 ที่ผ่านมาเป็นปีที่สนุกสนาน หลายคนคิดถึงการนำซุ้มโค้งต่างๆ มาใช้ ไม่ว่าจะเป็นส่วนที่อยู่ด้านหน้า ซุ้มประตู แต่เรากำลังจะบอกว่าในปี 2020 ซุ้มโค้ง ซุ้มประตูเหล่านี้กำลังจะออกไป

หินอ่อนแท้

แม้มันจะสวยงามเมื่อนำหินอ่อนมาใช้ทำเคาน์เตอร์ครัว แต่สำหรับในปีหน้านั้นไม่อยากแนะนำให้ใช้หินอ่อนแท้ เพราะหลายคนต้องมาคอยกังวลกับรอยที่เกิดขึ้น สิ่งที่อยากแนะนำคือการใช้หินอ่อนเทียมแทน ซึ่งก็มีความสวยงามแบบไม่รู้ว่านี่คือของเทียม

พื้นคอนกรีต

พื้นคอนกรีตมีความเย็นและเรียบแบนดูไม่มีมิติ ในยุคก่อนหน้านี้มันอาจได้รับความนิยม แต่สำหรับในปีหน้า ต้องอำลาพื้นคอนกรีตไปก่อน เพราะพื้นหินขัดได้รับความนิยมมากกว่า

โมเสค

การประกอบกระเบื้องชิ้นเล็กๆ เข้าด้วยกันนั้นล้าสมัยไปแล้ว แต่มันจะถูกแทนที่ด้วยการตัดกระเบื้องแบบขวาง หรือเป็นกระเบื้องหินอ่อน

ต้นไม้เทียม

เราสามารถเห็นต้นไม้เทียมได้ทั่วไป แม้มันจะดูดีในตอนแรก แต่ในท้ายที่สุดมันก็เป็นที่กักเก็บฝุ่นเช่นกัน

เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากกระจก

เฟอร์นิเจอร์จากกระจกนั้นไม่ได้รับความนิยมนัก  เพราะมันดูโปร่ง แต่การมองหาอะคริลิกพลาสติกมาแทนทั้งเป็นโต๊ะ โคมไฟ ของประดับตกแต่งน่าจะเหมาะสมกว่า

เคาน์เตอร์ทำจากหินแกรนิต

สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมในอดีต แต่ควอตซ์นั้นกลับเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าหินแกรนิตหรือหินอ่อน เนื่องจากมันทนทานกว่า และบำรุงรักษาง่าย โดยควอตซ์รูปแบบใหม่นั้นก็ออกแบบมาใกล้เคียงกับหินอ่อน

สีโทนเย็น

ไม่ว่าจะเป็นสิ่งทอ เฟอร์นิเจอร์ วัสดุธรรมชาติ สีโทนเย็นไม่ได้รับความนิยมแล้ว แต่สีโทนอบอุ่น อย่างสีเทานั้นจะทำให้สามารถสร้างบุคลิกภาพได้มากกว่า

การออกแบบสไตล์อินดัสเทรียล

ที่ผ่านมาเราได้ยินการออกแบบในสไตล์อินดัสเทียลกันเยอะมาก แต่สำหรับปีหน้าสไตล์อินดัสเทรียลไม่ได้ฮิตแล้ว เพราะคนต้องการอะไรที่เป็นธรรมชาติ ไม่ใช่สไตล์อินดัสเทรียลที่ให้ความรู้สึกเย็น นิ่ง แต่สิ่งที่คนกำลังต้องการคือการซึมซับกับสิ่งสำคัญในชีวิตแทน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook