ปีใหม่ บ้านต้องใหม่ด้วย รวมไอเดียแต่งบ้านให้น่าอยู่เหมือนได้บ้านใหม่

ปีใหม่ บ้านต้องใหม่ด้วย รวมไอเดียแต่งบ้านให้น่าอยู่เหมือนได้บ้านใหม่

ปีใหม่ บ้านต้องใหม่ด้วย  รวมไอเดียแต่งบ้านให้น่าอยู่เหมือนได้บ้านใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่จำเป็นต้องซื้อบ้านใหม่ก็ได้อารมณ์เหมือนอยู่บ้านใหม่ได้ตลอดเวลา ขอแค่ขยันจัดบ้านเท่านั้น!

เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้บ้านใหม่ และที่สำคัญผลการวิจัยยืนยันชัดว่าการจัดบ้านเป็นประจำ นอกจากจะทำให้บ้านน่าอยู่ขึ้น ยังจะส่งผลต่อเนื่องถึงไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย และช่วยให้มีระเบียบในการใช้ชีวิตประจำวันกว่าเดิม รวมถึงเป็นการยกระดับความสุขในชีวิตให้สูงกว่าที่เคยเป็นมาด้วย

ดังนั้นเพื่อเป็นการต้อนรับปีใหม่ SANOOK จึงขอรวมไอเดียแต่งบ้านให้ได้อารมณ์เหมือนได้บ้านใหม่จาก HOMEPRO มาฝากกัน

ห้องทำงาน

ห้องทำงานถือเป็นอีกจุดที่เต็มไปด้วยกองเอกสารมากมาย ดังนั้นแนะนำว่าในจุดนี้ให้เริ่มจากการทิ้ง #ฮาวทูทิ้ง เอกสารบนโต๊ะทำงานคืออะไรที่เป็นขยะ ไม่ได้ใช้แน่ๆ ให้ขยำลงขยะไปได้เลย ส่วนบิลเรียกเก็บค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ หรือค่าโทรศัพท์ที่มีอายุเกินกว่า 1 ปี ให้ฉีกทิ้งได้เช่นกัน รวมถึงปฏิทินที่เก่าเก็บหลายปีและมีทีท่าว่าจะไม่ได้ใช่แน่ๆ ให้แยกออกมาเพื่อเตรียมไปบริจาคต่อ

เมื่อทิ้งเรียบร้อยก็ถึงเวลาเก็บ แนะนำให้เก็บโดยการแยกประเภทเอกสารให้เป็นหมวดหมู่ เอกสารค่าน้ำค่าไฟที่จ่ายเรียบร้อยแล้วแยกไว้กล่องหนึ่ง และอีกส่วนที่รอจ่าย รวมถึงบิลบัตรเครดิต ประกันชีวิตก็ให้แยกไว้อีกที่ในกล่องใสเพื่อจะได้เห็นชัดและไม่ลืมว่าต้องเคลียร์  ซึ่งเคล็ดลับการจัดห้องทำงาน คือกล่องทุกกล่องควรมีฉลากแปะให้เห็นชัดเจนว่าเก็บอะไรไว้ หรือจะใช้ไอเดียของการแยกสีกล่องมาผสมก็น่าสนใจ เช่น สีขาวเอกสารสำคัญ หรือสีเทาไว้อุปกรณ์เครื่องเขียน เป็นต้น

ห้องนั่งเล่น

ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่เรียกได้ว่าคือหัวใจของบ้าน เพราะเป็นพื้นที่รวมพลของทุกคนในครอบครัว ห้องนั่งเล่นมักเป็นจุดที่ถูกใช้เวลาด้วยเยอะที่สุด ดังนั้นแนะนำเลยว่าตรงนี้คือพื้นที่ที่ควรลงทุนและจัดให้ใหม่อยู่ตลอดเวลา

เริ่มต้นจากเอาของที่ไม่เข้าพวกออกจากห้องนั่งเล่นให้หมด เพราะจุดนี้มักเป็นจุดรวมของจิปาถะหลากชนิดที่หยิบติดมือมาเยอะที่สุด  เช่น จาน ชาม แก้วน้ำ กล่องขนม เรื่อยไปจนถึงเสื้อผ้า เมื่อเลือกได้แล้วคุณจะได้พื้นที่ว่างกลับคืนมา ซึ่งพื้นที่ว่างถือเป็นไฮไลท์สำคัญ อาจเลือกตกแต่งด้วยการามปูพรมเพื่อเพิ่มพื้นที่นั่งเล่น หรือไว้วางโต๊ะกลางเพื่อไว้สำหรับเก็บของให้เป็นระเบียบ  ส่วนของโซฟา ถ้าอยากจะเปลี่ยนฟีลลิ่ง ไม่จำเป็นต้องซื้อใหม่ เพราะยุคนี้มีผ้าคลุมหรือผ้าสำหรับหุ้มโซฟาให้เลือกเปลี่ยนได้ตามใจชอบ และเมื่อเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเด่นของห้องเปลี่ยนไป บรรยากาศภายในห้องก็จะเปลี่ยนตามไปด้วย

ห้องครัว

ว่ากันว่าห้องครัวที่สะอาด นอกจากจะช่วยให้อารมณ์อยากทำอาหารเพิ่มขึ้นห้าสิบเปอร์เซ็นต์ ยังจะช่วยให้ความอยากกินข้าวที่บ้านเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นมาเปลี่ยนครัวเก่าให้กลายเป็นเหมือนครัวใหม่เพื่อต้อนรับปี 2020 ที่กำลังจะมาถึงกันดีกว่า เผื่อใครกำลังอยากจะปฏิวัติตัวเองครั้งใหญ่ หันมาดูแลสุขภาพด้วยการเข้าครัวทำอาหารกินเอง

หลักง่ายๆ ของการจัดห้องครัวให้ยึดหลักการใช้งานสะดวกและคล่องตัวเป็นหลัก หากเป็นไปได้พยายามแยกพื้นที่เก็บของสดและแห้งออกจากกัน อาจจะใช้ราวติดผนังและตะขอตัวเอสให้เป็นประโยชน์ในการแยกอุปกรณ์ครัวแต่ละชนิดออกจากกัน หรือถ้ามีพื้นที่ว่างไม่เยอะ ให้ใช้ชั้นทรงสูงมาแยกประเภทอาหาร และลองหาผ้ามากั้นหรือปิดบางพื้นที่ที่ไว้สำหรับเก็บอุปกรณ์ทำความสะอาด

ห้องนอน

จะห้องนอนเล็ก ห้องนอนใหญ่ จะนอนคนเดียวหรืออยู่กับใครก็สามารถแต่งห้องนอนให้เหมือนใหม่ได้เหมือนกัน

วอลเปเปอร์คือส่วนสำคัญที่จะช่วยขยายห้องนอนขนาดเล็กให้ใหญ่ขึ้น และช่วยเปลี่ยนความจำเจในห้องนอนใหญ่ให้ดูแปลกตา รวมถึงยังเป็นตัวช่วยกำหนดพื้นที่ให้ห้องนอนดูมีสเปซเป็นสัดส่วน

นอกจากนี้แสงยังถือเป็นอีกองค์ประกอบสำคัญในการจัดห้องนอน บางทีแค่เปลี่ยนแสงไฟให้ดูวอร์มขึ้นก็เปลี่ยนบรรยากาศห้องนอนให้ดูอบอุ่นและหลับสนิทขึ้นได้แล้ว            

เมื่ออ่านจบ ถ้าคุณคิดอยากจะเปลี่ยนบ้านเก่าให้เป็นบ้านใหม่ หรือกำลังอยากขยับขยายมุมเก่าในบ้านให้ดูสดใสขึ้นกว่าเดิม แต่ยังไม่มีไอเดีย ขอแนะนำให้พุ่งตัวตรงไปที่ HOMEPRO เพราะทุกสาขาจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการอย่างใกล้ชิด พร้อมแบ่งปันไอเดียสำหรับแต่งบ้านให้กับคุณ
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
www.homepro.co.th

(Advertorial)

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook