10 แบบบ้านสวยปี 2019 สนุกดอทคอมคัดมาให้

10 แบบบ้านสวยปี 2019 สนุกดอทคอมคัดมาให้

10 แบบบ้านสวยปี 2019 สนุกดอทคอมคัดมาให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2019 ที่ผ่านมา Sanook Home นำแบบบ้านในรูปแบบต่างๆ มาให้ทุกคนได้นำไปเป็นแนวทาง ไอเดีย แรงบันดาลใจให้สำหรับคนที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง นับร้อยแบบบ้าน หลากหลายสไตล์หมุนเวียนเข้ามาตลอดทั้งปี แต่ก็ยังคงมีแบบบ้านที่ทีมงานรู้สึกถูกใจ มาดูกันว่า   10 แบบบ้านที่ทีมงาน Sanook Home ช่วยกันคัดมาให้ดูกันอีกครั้ง จะมีบ้านหลังไหนบ้าง

1.บ้านสวนริมน้ำสองชั้น

บ้านสวนริมน้ำ หลังนี้เป็นบ้านของคุณ Are Ha จากกลุ่ม สวนปลูกศรัทธา ต้องขอบอกเลยว่าบ้านหลังนี้สวยงามทั้งโครงสร้างบ้านไม้ที่ดีไซน์แบบบ้านไทย ประกอบเข้ากับเทรนด์การตกแต่งสไตล์ปูนเปลือยที่ได้รับความนิยม และทำเลดีติดธรรมชาติ ทำให้บ้านหลังนี้ออกมามีรูปทรงที่สวยงามน่าอยู่ รับรองว่าจะต้องถูกใจใครหลายคน

2.บ้านแบบมูจิ แต่งบอิเกีย

แม้จะเป็นคอนโดมิเนียม แต่ก็ถือเป็น "บ้าน" สำหรับใครหลายๆ คน สำหรับคอนโดมิเนียมห้องนี้เป็นของคุณ MHEESKA จากเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่ชื่นชอบในสไตล์ของ MUJI แบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ของญี่ปุ่น หากเดินชมข้าวของในร้าน MUJI เมื่อไรก็คิดว่าหากตนเองต้องตกแต่งบ้านจะตกแต่งในสไตล์ MUJI แต่เพราะมีข้อจำกัดเรื่องงบประมาณ เจ้าของห้องจึงเลือกตกแต่งคอนโดมิเนียมด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ราคาพอเอื้อมถึงอย่างแบรนด์ IKEA

3.บ้านไม้สไตล์ญี่ปุ่น

บ้านไม้หลังนี้ตกแต่งและออกแบบในสไตล์รัสติกจากประเทศญี่ปุ่น ที่สวยงาม น่าอยู่ ยังคงวัฒนธรรม และความเป็นอยู่แบบดั้งเดิม แต่ประยุกต์ให้เข้ากับความทันสมัยในปัจจุบัน ผนังถูกตกแต่งด้วยไม้ฝาขัดสีธรรมชาติให้ปล่อยไปตามกาลเวลา และทาสีขาวเรียบๆ แถมระเบียงบ้านด้านข้างปูพื้นด้วยไม้เต็มพื้นที่ แซมด้วยต้นไม้ในสวนเล็กน้อย ง่ายต่อการดูแลรักษา

4.บ้านกลางน้ำ

เป็นบ้านอันสวยงาม และมีความหมายของเจ้าของเพจละหมาดต่างถิ่น ซึ่งเจ้าตัวและภรรยาช่วยกันออกแบบ จึงทำให้บ้านหลังนี้มีเรื่องราวในทุกมุมของบ้าน โดยเฉพาะเป็นเรื่องราววัยเด็กของฝ่ายสามี ในแต่ละมุมของบ้านนั้นสวยงาม มีความหมาย ได้รับความใส่ใจในการออกแบบ และเป็นบ้านในกรุงเทพฯ ราคา 5.5 ล้านที่งดงาม มีเอกลักษณ์

5.บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นลอฟท์

ลักษณะบ้านชั้นเดียวมีทั้งหมด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก พื้นที่ใช้สอยประมาณ 90 – 100 ตารางเมตร งบที่ใช้ก่อสร้างราว 1.0 – 1.2 ล้านบาท โครงสร้างเหล็กผสมคอนกรีต หลังคาทรงเพิงหมาแหงน ผนังภายนอกโดดเด่นด้วยลวดลายปูนเปลือยขัดมัน ซึ่งเป็นที่นิยมกันอย่างมากสำหรับการสร้างบ้านในยุคนี้ พื้นที่รอบบ้านรายล้อมไปด้วยสนามหญ้าและสวนหย่อมสีเขียว เติมเต็มความสดชื่นให้กับตัวบ้านเทาๆ ได้เป็นอย่างดี

6.บ้านชั้นเดียวปูนเปลือยทั้งภายในและภายนอก

บ้านโมเดิร์นลอฟท์ชั้นเดียว หลังนี้เป็นผลงานการออกแบบของคุณ สมัน์ตราภัทร สมัน์ตราภัทร‎ ที่ออกแบบบ้านในรูปทรงกล่องสี่เหลี่ยม พร้อมหลังคาเมทัลชีททรงเพิงหมาแหงน และเลือกใช้ผนังใต้ผนังคาเป็นฝาไม้เทียมสีดำเพิ่มลุคแบบขรึมๆ ให้กับรูปลักษณ์ภายนอกได้เป็นอย่างดี

7.บ้านไม้ใต้ถุนสูงแบบดั้งเดิม

ลักษณะเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูงขนาดสองชั้น ออกแบบดีไซน์ตอบรับกับสภาพแวดล้อมของภาคเหนือ มีกลิ่นอายดั้งเดิมและเรียบง่ายเป็นธรรมชาติ เป็นบ้านพักเปิดให้บริการ สวนไผ่โฮมสเตย์ BAMBOO HOMESTAY ที่จังหวัดลำพูน มีใต้ถุนเป็นพื้นที่ใช้สอย ตั้งอยู่กลางสวนป่าไผ่ มีระเบียงชั้นสองที่ดูเข้ากับบริบทรอบๆ ได้เป็นอย่างดี

8.บ้านปูนเปลือยเฉลียงโปร่ง

บ้านสวยบรรยากาศดีที่ตกแต่งในสไตล์ลอฟท์ปูนเปลือยของคุณ Kaek Wachirapron Wc กันครับ โดยหลังนี้เป็นผลงานการออกแบบจากคุณอดิศักดิ์ จันทราช จะสวยงามและน่าอยู่แค่ไหนนั้น ตามมาชมรายละเอียดกันเลย ตัวบ้านชั้นเดียวโครงสร้างยกพื้นสูง หลังคาเพิงหมาแหงนมุงด้วยกระเบื้องลอน ผนังภายนอกแต่งด้วยปูนเปลือยขัดฉาบ บริเวณเฉลียงบ้านมีชายคาที่มุงด้วยวัสดุเมทัลชีทเรียบๆ บังฝนบังแดดได้พอประมาณ เนื่องจากเฉลียงด้านหน้าไม่มีราวกันตก จึงเกิดการเชื่อมโยงระหว่างสนามหญ้าสีเขียวและตัวบ้าน ให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกอบอุ่นเป็นส่วนตัว แต่ไม่อึดอัด

9.บ้านคู่รัก

บ้านหลังนี้เป็นของคู่ชีวิตป้ายแดงที่เพิ่งแต่งงานไปเมื่อปีก่อน ไม่เพียงบ้านจะสวยหรูหราเท่านั้น แต่เรื่องราวของการสร้างบ้านร่วมกันของทั้งคู่นั้นน่าประทับใจ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความรู้สึกในการสร้างบ้านในฝัน อ่านแล้วรู้สึกชื่นชมทั้งดีไซน์ของบ้าน และความอดทนเพื่อให้ได้ “บ้าน” หลังนี้ขึ้นมา

10.The Bound House

นี่น่าจะเป็นแบบบ้านเดียวที่มีโอกาสเดินทางไปเห็นบ้านตัวอย่างด้วยตัวเอง บ้านที่สร้างและออกแบบโดยคิดถึงการใช้ชีวิต การอยู่อาศัยอย่างแท้จริง ขนาดไปเห็นตัวอย่างยังคิดว่าเป็นบ้านที่ที่ใช้อยู่เอง เพราะการแบ่งสรรพื้นที่ภายในนั้นลงตัวช่างแตกต่างจากบ้านตัวอย่างโครงการอื่นๆ ที่เคยเห็น นอกจากนั้นเจ้าของโครงการยังคัดสรรวัสดุ ออกแบบอย่างพิถีพิถันเนื่องจากตนเองนั้นเป็นสถาปนิก จึงมีความรู้ ความเชี่ยวชาญที่จะทำให้บ้านนี้เป็นบ้านเพื่อการใช้ชีวิตอย่างแท้จริง

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ ของ 10 แบบบ้านสวยปี 2019 สนุกดอทคอมคัดมาให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook