ชาวญี่ปุ่นออกแบบบ้านสไตล์ใหม่สำหรับทาสแมวโดยเฉพาะ

ชาวญี่ปุ่นออกแบบบ้านสไตล์ใหม่สำหรับทาสแมวโดยเฉพาะ

ชาวญี่ปุ่นออกแบบบ้านสไตล์ใหม่สำหรับทาสแมวโดยเฉพาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่มีใครจะรักแมวไปเท่ากับแบรนด์ญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า Felissimo หลายปีที่ผ่านมาแบรนด์นี้ได้สรรสร้างผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับแมวมากมาย และครั้งนี้ยกระดับไปอีกขั้นด้วยการตกแต่งบ้านสำหรับอยู่ร่วมกับเจ้าเหมียว เรียกได้ว่าเป็นบ้านสวรรค์สำหรับเจ้าเหมียวเลยก็ว่าได้

สำหรับครั้งนี้แบรนด์ได้จับมือกับ Wada Kosan บริษัทที่จัดแต่งคอนโดมิเนียมโดยเฉพาะซึ่งมีสำนักงานหลักอยู่ที่จังหวัดเฮียวโงะ และบ้านสำหรับทาสแมวเหล่านี้ก็กำลังเฝ้ารอผู้ที่จะมาเช่าอยู่ที่เมืองโกเบ

จากด้านนอกจะเห็นได้ว่าเป็นบ้านสองชั้น ดูกลมกลืนกับบ้านหลังอื่น ๆ แต่เมื่อก้าวมาในบ้านปั๊บ จะรับรู้ทันทีว่าที่นี่คือสวรรค์ของเหมียวชัดๆ

โดยภายในบ้านจะมีบล็อกไม้เรียงตามผนังไปจนถึงเพดาน เพื่อให้เจ้าแมวได้ปีนป่ายตามใจชอบ

และแน่นอนว่าเจ้าไม้พวกนี้ได้ถูกคำนวนเรื่องความแข็งแรงมาอย่างดี เจ้าเหมียวนอนได้อย่างสบายใจเฉิบไม่มีร่วง

แน่นอนว่าจะขาดที่ฝนเล็บแมวไม่ได้เลยล่ะ

และยังมีช่องสำหรับน้องแมวโดยเฉพาะให้ออกสำรวจได้ทั่วบ้านไปเล้ย

และแน่นอนว่ามนุษย์เรามักจะเผลอปิดประตูเสมอ โดยเฉพาะเวลาใช้ห้องน้ำ บ้านหลังนี้จึงมีการเจาะช่องสำหรับนายท่านให้ได้มานั่งมองเราเวลาเราทำธุระส่วนตัว….

ใกล้กับส้วมของมนุษย์ก็มีกล่องทรายแมวให้นายท่านได้ทำธุระไปพร้อม ๆ กับเราได้ โดยออกแบบให้สามารถปิดได้ เพื่อป้องกันกลิ่นรบกวน การเปิดปิดก็สบายมากเลยล่ะ

และแน่นอนว่าเขายังออกแบบมาให้เจ้าเหมียวได้มีจุดซ่อนตัวตามประสานักล่าอีกด้วย

จุดเดียวที่กันไม่ให้แมวเข้ามายุ่งย่ามได้ก็คือห้องครัวนั่นเอง ป้องกันเจ้านายมาขโมยอาหาร และป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้จากไฟหรือเตาแก๊สเวลาทำอาหารนั่นเอง

ตรงห้องครัวมีหน้าต่างที่ให้เจ้าเหมียวสามารถนั่งเฝ้ามองเราได้จากภายนอก นอกจากนี้เรายังสามารถเปิดกระจกไปทักทายหรือให้รางวัลเจ้าเหมียวได้ง่าย ๆ

ตามข้อมูลจากทาง Felissimo บ้านแมวที่ว่านี้ใช้เวลากว่าสองปีในการคิดค้นและพัฒนา โดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านสถาปนิกร่วมกับเจ้าของเหมียว เพื่อสร้างพื้นที่สุดสบายที่สุดสำหรับแมว

หลังจากผ่านการคิดค้นและพัฒนาจนได้บ้านออกมา 4 แบบด้วยกัน เริ่มต้นจากหนึ่งห้องนอน ไปจนถึงสองห้องนอน โดยทุกห้องนั้นจะโดนแดดเพื่อให้เจ้าเหมียวได้มีเวลาอาบแดดด้วย

ยิ่งไปกว่านั้นตำแหน่งที่ตั้งของบ้านยังอยู่ในที่ที่สามารถเดินไปโรงพยาบาลสัตว์ได้ในเวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้นเอง นี่คือสวรรค์ที่แท้ของเจ้าแมวและทาสแมวเลยจริง ๆ

สำหรับทาสเหมียวที่มีบ้านอยู่ที่ไทย จะหยิบยืมเอาไอเดียของบริษัทนี้ไปลองตกแต่งบ้านดูบ้างก็ได้นะ รับรองเจ้านายที่บ้านฟินสุด ๆ ไปเลยล่ะ

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ชาวญี่ปุ่นออกแบบบ้านสไตล์ใหม่สำหรับทาสแมวโดยเฉพาะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook