เทรนด์สีมาแรงปี 2020 “สีเขียวธรรมชาติ” ยืนหนึ่ง

เทรนด์สีมาแรงปี 2020 “สีเขียวธรรมชาติ” ยืนหนึ่ง

เทรนด์สีมาแรงปี 2020 “สีเขียวธรรมชาติ” ยืนหนึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงสิ้นปีทีไรนอกจากเรื่องเที่ยวแล้วเรื่องเทรนด์ของปีใหม่ก็เป็นอีกอย่างที่น่าสนใจมาก ๆ เราจึงมาอัพเดทเทรนด์ใหม่น่าสนใจและน่าจะมาแรงในปี 2020 นี้

พูดถึงเทรนด์สี ทุก ๆ ปี Pantone บริษัทที่ทำเกี่ยวกับสีของสิ่งพิมพ์ อุตสาหกรรมการพิมพ์ และผลิตสินค้าของตัวเองมากมายโดยใช้เฉดสีมาเป็นเอกลักษณ์ จะอัปเดตเทรนด์สีที่คาดว่าจะมาแรงในปีต่อไปให้เราได้เตรียมตัวตามเทรนด์กัน ซึ่งเทรนด์ที่ Pantone คาดการณ์มาแต่ละปีนี้มีอิทธิพลต่อวงการออกแบบและแฟชั่นพอสมควรเลยทีเดียว

และในช่วง Spring / Summer 2020 นี้ สีที่น่าจะมาแรงสุด ๆ ก็ไม่พ้นโทนสีธรรมชาติ Earth Tone สีเขียวปะการัง และสีฟ้าน้ำทะเล ให้ความรู้สึกสบายตาสบายใจ ไปได้ทั้งฟีลอบอุ่นชุ่มชื้นแบบต้นไม้และเรื่องราวใต้ทะเล

ภาพจาก pantone.comภาพจาก pantone.com

นอกจาก Earth Tone จัด ๆ อย่างเขียวและฟ้า ก็จะมีโทนร้อนแรง สีแดงของลาวาภูเขาไฟ ที่ตัดกันอย่างสิ้นเชิงแต่ก็ยังคงคอนเซปต์สีธรรมชาติ

ภาพจาก IG : @pantoneภาพจาก IG : @pantone

ในเมื่อสีกลุ่มสีที่น่าจะฮิตนั่นคือ Earth Tone เรามาดูกันดีกว่าว่าถ้าอยากจะแต่งตัวตามเทรนด์แล้วเราควรตามจากไหนดี

เราขอยกให้แฟชั่นจากประเทศเกาหลีใต้เป็นโทนที่ตรงกับ Pantone 2020 มากที่สุด เพราะช่วงนี้ชาวเกาหลีกำลังฮิตใส่เสื้อผ้าสีเบจ ที่ให้ความรู้สึกสบายตา มีความออร์แกนิคหน่อย ๆ ซึ่งหนึ่งในสีที่สามารถแมชกับสีเบจได้ออกมาดูดีก็คือสีเขียวเข้มปะการังนี่เอง ถึงแม้ว่าบ้านเราจะไม่ได้หนาวขนาดต้องใส่โค้ทสีเบจ แต่ก็สามารถหาเสื้อผ้ามาแมชกันได้ไม่ยากเพราะตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าทั่วไปหรือแบรนด์แฟชั่นก็มีสี Pantone 2020 ออกมาให้เราซื้อเตรียมใส่กันแล้ว

การใส่เสื้อผ้าสีออร์แกนิคนอกจากจะใส่ง่ายเข้ากับทุกสถานการณ์แล้วยังสร้างลุคมินิมอล Less is More เรียบหรูดูแพงให้เราได้อีกด้วย

เทรนด์สีนี้ไม่ได้มาแค่เสื้อผ้าเท่านั้น แต่ของใช้อื่น ๆ หรือแม้แต่เทรนด์การออกแบบก็อาจจะเป็นไปตามนี้ก็ได้

เรียกได้ว่าเทรนด์รักษ์โลกกำลังมาแรงเวอร์ ๆ แม้แต่สีที่น่าจะฮิตก็ยังเป็นสีสไตล์ธรรมชาติเลย แต่ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม เราก็อยากให้ทุกคนเลือกใช้สีกับของในชีวิตประจำวันตามที่ตัวเองชอบเพราะจะทำให้เรามั่นใจขึ้นในทุกการดำเนินชีวิตนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook