Bohemian Style แต่งบ้านฮิปสเตอร์ ตามวิถีโบฮีเมียน

Bohemian Style แต่งบ้านฮิปสเตอร์ ตามวิถีโบฮีเมียน

Bohemian Style แต่งบ้านฮิปสเตอร์ ตามวิถีโบฮีเมียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่เพียงแต่เสื้อผ้าหน้าผมเท่านั้น สไตล์โบฮีเมียน ยังถูกหยิบยกมาเป็นอีกสไตล์นึงในการตกแต่งบ้าน สำหรับใครที่ชอบสีสัน แต่แฝงไปด้วยความเซอร์อย่างมีสไตล์หน่อยๆ ตามเรามาทางนี้เลยค่ะ

ว่ากันว่า...สไตล์โบฮีเมียน หรือ โบโฮ เป็นการแต่งตัวสไตล์ชนเผ่าแบบสมัยก่อน เป็นอิสระไม่มีข้อบังคับตายตัว แต่เน้นมีเครื่องหัว มีเสื้อคลุม ประดับประดาด้วยผ้าทักผ้าทอพื้นเมือง ลูกปัดสีฉูดฉาด และ ขนนกเป็นต้น  ไม่เพียงแต่สไตล์การแต่งตัวของสาวๆเท่านั้นที่จะดูโดดเด่นไม่ซ้ำใคร วงการตกแต่งบ้านหลายคนก็หยิบยกสไตล์โบฮีเมียนมาเป็นธีมหลักในการตกแต่งบ้านเช่นกัน สำหรับใครที่ชื่นชอบสีสันคัลเลอร์ฟูลอันจัดจ้าน ครั้งนี้เราจะพาไปชมไอเดียตกแต่งบ้านสไตล์โบฮีเมียนเก๋ๆ ที่ผสานเรื่องราวของธรรมชาติถ่ายทอดผ่านการตกแต่งบ้านออกมาได้อย่างน่าสนใจ พร้อมแล้วตามไปชมกันเลยค่ะ 

Daydream Boutique homeDaydream Boutique home

โดดเด่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ เปลี่ยนมุมห้องนั่งเล่นภายในบ้านให้ชิคกว่าใครด้วยสีสันแห่งโบฮีเมียน โดยเลือกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์และสิ่งทอด้วยรูปแบบที่ไม่ซ้ำกัน รวมไปถึงการใช้ลายผ้าสีสดๆ เช่นเดียวกับไอเดียนี้ เริ่มด้วยการกำหนดอาณาเขตด้วยการปูพรม เลือกงานสานเพราะสื่อถึงอารมณ์ธรรมชาติได้ดี จากนั้นวางโซฟาหุ้มด้วยผ้าลายดอกสีสันสดใส แล้วประดับประดาด้วยขนนก รวมไปถึงภาพศิลปะ ไหมพรมหลากสีบนผนังห้อง กระจกโบราณ เท่านี้ก็เนรมิตห้องให้สวยได้ตามต้องการแล้ว

Daydream Boutique homeDaydream Boutique home

ศิลปะแห่งผ้าทอ ไม่อยากเปลี่ยนอะไรเยอะ ลองเลือกใช้ลวดลายของผ้าเข้ามาตกแต่งดูค่ะ โดยส่วนใหญ่แล้วสไตล์โบฮีเมียนเน้นผ้าทอพื้นเมือง อาจนำผ้าประจำพื้นถิ่นนั้นๆมาตกแต่งก็ได้ เหมือนกับห้องนอนนี้ เลือกตกแต่งภายในให้สื่อถึงสไตล์โบฮีเมียนด้วย หีบโบราณนำมาจัดวางเป็นโต๊ะกลาง เข้ากับเก้าอี้สีสันสดใส แล้วปูผ้าคลุมโต๊ะ จากนั้นประดับด้วยผ้าพื้นเมืองต่างๆ อาจพาดไว้บนเตียงนอน หรือจะตกแต่งบนผนังก็ได้ ตามความชอบ

Daydream Boutique homeDaydream Boutique home

โคมไฟสื่ออารมณ์ สร้างบรรยากาศด้วยแสงไฟสลัวๆภายห้องนอน ปกติแล้วสไตล์โบฮีเมียนเป็นสไตล์ที่สร้างความอบอุ่นไปพร้อมๆกับความตื่นตาตื่นใจ จากสีสันที่หลากหลายของเครื่องประดับและของตกแต่งบ้าน วิธีนี้นำเสน่ห์ของแสงไฟสลัวๆเข้ามาใช้ โดดเด่นด้วยลูกปัดแก้วคริสตัลแบบห้อยระย้า โดยเลือกหลอดไฟหลายสีตั้งแต่สีเหลืองนวลไปจนถึงสีม่วง แดง เขียว ให้แสงเกิดมิติในยามค่ำคืน แล้วประดับผ้าพื้นเมือง มีโมบายห้อยไหมพรมตุ้งติ้ง เสริมสไตล์นี้ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น อย่าลืมนะคะ เมื่อของภายในห้องมีสีสันแล้ว ฉะนั้นเราควรเลือกพื้นหลังเป็นโทนสีกลางๆ ขาว เทา หรือครีม เพื่อให้ห้องคอนทราสต์กันเป็นต้น

Daydream Boutique homeDaydream Boutique home

กลิ่นอายธรรมชาติ นอกจากสีสันอันสดใส ที่นิยมนำมาตกแต่งบ้านกันแล้ว กลิ่นอายของธรรมชาติก็ถูกนำมาตกแต่งในสไตล์นี้เช่นกัน เพื่อสื่อถึงความเป็นพื้นบ้าน พื้นเมือง ตามแบบโบราณที่ตกแต่งกันมา เช่นเดียวกับมุมห้องนั่งเล่นนี้ที่เต็มไปด้วยของจากธรรมชาติ โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุไม้เป็นหลัก แล้วแทรกด้วยสีสันสดใสจากดอกไม้นานาชนิด 

Botanica CafeBotanica Cafe

ผ้าผืนเดียวก็เอาอยู่ ไม่จำเป็นต้องตกแต่งบ้านใหม่ทั้งห้อง โดยเพิ่มของไม่กี่ชิ้น ก็สร้างสไตล์โบฮีเมียนได้เหมือนกัน ใครนึกภาพตามไปออก ลองดูไอเดียด้านบนเป็นตัวอย่างค่ะ โดยนำผ้าพื้นเมืองผืนสวย มาแขวนไว้ที่ผนังห้อง แล้วปูพรม ผสมผสานกับโมบายสีขาว สร้างบรรยากาศลึกลับยามต้องแสงไฟ

Ha Tien Cafe' BangkokHa Tien Cafe' Bangkok

คุมโทน หากใครไม่ชอบสีฉูดฉาดก็สามารถคุมโทนได้นะคะ เลือกเฟอร์นิเจอร์โทนสีเข้มเป็นหลัก แล้วหยิบรายละเอียดเล็กๆน้อยๆของโบฮีเมียนเข้ามาใช้ ไม่ว่าจะเป็นพรมผืนโตทอลายพื้นเมือง แล้วแต่งแต้มด้วยโคมไฟระย้าคริสตัล เป็นอันเสร็จเรียบร้อยในโทนสีเรียบๆ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Bohemian Style แต่งบ้านฮิปสเตอร์ ตามวิถีโบฮีเมียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook