6 ต้นไม้สุดอึด รดน้ำเดือนละ 1 ครั้งก็รอด

6 ต้นไม้สุดอึด รดน้ำเดือนละ 1 ครั้งก็รอด

6 ต้นไม้สุดอึด รดน้ำเดือนละ 1 ครั้งก็รอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับพืช แต่หากรดน้ำต้นไม้มากเกินไป อาจกลายเป็นความผิดพลาดแทน พืชจำนวนมากต้องการน้ำ แต่ก็ต้องการในปริมาณที่พอเหมาะ และถ้าคุณกำลังมองหาพืชที่สามารถอยู่ได้โดยไม่ต้องรดน้ำบ่อยครั้ง นี่คือต้นไม้ที่อยากแนะนำ

1.ปาล์มหางม้า

เป็นไม้ประดับบ้านที่สวยงามและน่าสนใจเพราะใบของมันหยัก นอกจากนั้นมันยังเป็นต้นไม้ที่มีคุณสมบัติในการกักเก็บน้ำไว้ภายในกระเปาะของมันเอง

2.ยางอินเดีย

พืชชนิดนี้มีความทนทานต่อความแห้งแล้งสูง หากปล่อยต้นยางอินเดียทิ้งไว้ในบ้านช่วงฤดูร้อนอาจจะต้องใช้น้ำมากขึ้น แต่ถ้าเป็นช่วงฤดูหนาวมันสามารถอยู่ได้โดยไม่ต้องรดน้ำ ซึ่งสามารถอยู่ได้ถึง 1 เดือน

3.ลิ้นมังกร

เป็นพืชอีกชนิดหนึ่งที่สามารถอยู่ได้ แม้คุณจะลืมมันไปแล้ว เพราะเป็นต้นไม้ที่ต้องการน้ำน้อยมากโดยเฉพาะในช่วงอากาศหนาวเย็น หากทิ้งไว้นานเกินไป เวลารดน้ำมันอีกครั้งอาจระมัดระวังมากขึ้น ค่อยๆ รดน้ำโดยไม่รดจนชุ่มเกินไป

4.เศรษฐีเรือนใน

ไม้กระถางประเภทนี้มีเหง้าอยู่ใต้ดินซึ่งเป็นที่เก็บสารอาหารที่สำคัญ ซึ่งทำให้ต้นไม้สามารถอยู่ได้สักระยะหนึ่งโดยไม่มีน้ำ การแขวนกระถางต้นเศรษฐีเรือนในไว้ในห้องน้ำนั้นถือเป็นวิธีที่ดี เพราะอากาศชื้นสามารถช่วยได้ หากใบเริ่มเป็นสีน้ำตาลอาจหมายถึงว่ามันกำลังต้องการน้ำ

5.ไม้อวบน้ำ

ไม้อวบน้ำสามารถเก็บกักน้ำไว้ได้เป็นเวลานาน และหากคิดจะรดน้ำพวกมันอีกครั้งให้สังเกตให้แน่ใจว่าดินแห้งและมันต้องการน้ำจริงๆ

6.บัวดอย

อีกหนึ่งพืชที่ต้องการการบำรุงรักษาต่ำ เพราะสามารถทนต่อทุกสิ่งได้ดีทั้งแดดน้อย ความชื้นต่ำ หรือการรดน้ำน้อยๆ รวมไปถึงอุณหภูมิมีความผิดปกติ บัวดอยก็เช่นเดียวกับต้นไม้หลายๆ ชนิดที่ชอบความแห้งมากกว่าความชื้น

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook