บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ตกแต่งภายในแบบเรียบง่ายพื้นที่ใช้สอย 163 ตรม

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ตกแต่งภายในแบบเรียบง่ายพื้นที่ใช้สอย 163 ตรม

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ตกแต่งภายในแบบเรียบง่ายพื้นที่ใช้สอย 163 ตรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยินดีต้อนรับเพื่อนๆ ที่ติดตามเว็บไซต์ ในบ้าน ทุกคนค่ะ วันนี้เรามีบ้านตัวอย่างจากคุณ Satit Pedwong CH Champion มาฝาก ซึ่งบ้านหลังนี้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ที่เบื่ออะไรเดิมๆ และอยากได้บ้านที่เข้ากับยุคสมัย

ตัวบ้านมีความเท่ในแบบ โมเดิร์นลอฟท์ ด้วยการเลือกใช้ผนังปูนเปลือย และราวระเบียงเหล็ก นอกจากนั้นแล้วระแนงขนาดใหญ่หน้าบ้านยังมีเสาบ้านโทนสีสว่างอย่างสีส้ม เพื่อให้ตัดกับผนังบ้านได้อย่างโดดเด่นอีกด้วย ส่วนหลังคาบ้านใช้เป็นเพิงหมาแหงน ที่ช่วยเพิ่มความทันสมัย แถมยังรับเข้ากับรูปทรงตัวบ้านได้เป็นอย่างดี

ทางเข้าบ้านมีดีไซน์โดดเด่น แถมสะดวกมากๆ ในการเดินจากที่จอดรถมายังตัวบ้าน

ห้องนั่งเล่นมีความทันสมัยไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ หรือการเลือกใช้วัสดุห้องที่เป็นผนังปูนเปลือยกับพื้นกระเบื้องลายไม้ ไม่เพียงเท่านั้นยังออกแบบให้เพดานเป็นฝ้าหลุม เพื่อเพิ่มมิติให้กับห้องมากยิ่งขึ้น

ห้องนอนเน้นความเรียบง่าย โดยใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น อีกทั้งตัวห้องยังให้ความรู้สึกที่โอ่โถงสบายตา สังเกตได้จากหน้าต่างห้องที่มีอยู่และมุม เพื่อให้แสงธรรมชาติเข้ามาได้อย่างเต็มที่ รวมทั้งสามารถระบายอากาศได้เป็นดีมากๆ

ห้องน้ำให้ความรู้สึกเท่ขรึมด้วยวัสดุกระเบื้องหินสีเทาเข้ม ที่ตัดกับกระเบื้องลายไม้อีกทีหนึ่ง เพื่อให้เกิดบรรยากาศที่ดูเป็นธรรมชาติกลิ่นอายแบบรัสติค นอกจากนั้นแล้วยังใช้อ่างล้างหน้าเป็นแบบลอยตัวแบบมีช่องเก็บของ ช่วยให้ห้องน้ำเล็กๆ นี้ ดูโปร่งโล่งยิ่งขึ้น

ด้านในมีการกั้นโซนเปียก/แห้งด้วยผนังก่อสูง เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

บ้านหลังนี้มี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องรับแขก ระเบียงหน้าบ้าน และที่จอดรถ 2 คัน ตัวบ้านกว้าง 16 เมตร ลึก 12 เมตร พื้นที่ใช้สอยประมาณทั้งหมด 163 ตร.ม. (พื้นที่ภายในบ้านและระเบียงประมาณ 138 ตร.ม. + พื้นที่จอดรถประมาณ 25 ตร.ม. งบประมาณในการก่อสร้างอยู่ที่ 1.5 ล้านบาท

ปล. งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังที่แตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้น ข้อมูลของบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถนำไปเป็นมาตรฐานในการสร้างบ้านอื่นๆ ที่มีสภาพปัจจัยที่แตกต่างกันได้

 

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ตกแต่งภายในแบบเรียบง่ายพื้นที่ใช้สอย 163 ตรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook