"ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์" กลับมาพร้อมไอเดียสร้างบ้านในฝัน ที่มีห้องครัวอยู่กลางบ้าน

"ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์" กลับมาพร้อมไอเดียสร้างบ้านในฝัน ที่มีห้องครัวอยู่กลางบ้าน

"ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์" กลับมาพร้อมไอเดียสร้างบ้านในฝัน ที่มีห้องครัวอยู่กลางบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีใครคิดถึงหนุ่มลุคโอปป้าอย่าง "ไอซ์ซึ-ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์" กันบ้าง เมื่อมีโอกาสเจอเขาในงานเปิดฟริตซ์ ฮานเซ่น ป๊อปอัพ สเปซ แห่งแรกในเมืองไทย ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ชั้น 1 ซึ่งเปิดตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2562 เลยชวนคุยอัปเดตชีวิตและเรื่องบ้านที่หนุ่มคนนี้กำลังสร้างอยู่

หลังจากหายหน้าไปจากวงการบันเทิงประมาณ 2 ปี นอกจากได้ไปใช้เวลากับงานอื่นๆ ที่ไม่ใช่งานในวงการบันเทิงแล้ว ไอซ์ซึยังเริ่มวางรากฐานชีวิตด้วยการสร้างบ้าน โดยเลือกสถาปนิกคนเก่งจูน เซกิโน่ แห่ง Junsekino Architect and Design เป็นผู้ออกแบบบ้านให้ เพราะส่วนตัวชื่นชอบสไตล์การออกแบบบ้านที่มีลักษณะเป็นลูกครึ่งระหว่างญี่ปุ่นและไทยซึ่งเป็นแนวถนัดของสถาปนิก นอกจากนั้นก็จะเลือกฟังก์ชั่นการใช้งานด้วยตัวเอง จึงทำให้บ้านของไอซ์ซึแตกต่างจากบ้านของคนอื่นๆ

สิ่งที่ทำให้บ้านของไอซ์ซึแตกต่างจากบ้านหลังอื่นๆ นั่นก็คงเป็นที่เขาเลือกให้ "ห้องครัว" เป็นห้องสำคัญของบ้าน โดยห้องครัวนั้นตั้งอยู่ตรงกลางบ้าน ส่วนรอบๆ เป็นโต๊ะนั่ง ดังนั้นในมุมนี้จึงมีลักษณะเป็นเสมือนมุมรับแขกไปด้วยในตัว ส่วนเรื่องการเลือกเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งบ้านนั้นเจ้าตัวให้ความสำคัญกับเรื่องดีไซน์เป็นอันดับแรก

"เวลาผมซื้อเฟอร์นิเจอร์มาไม่ได้ซื้อมาเพียงเพื่อใช้งานอย่างเดียว แต่เอาไว้ตกแต่งบ้านด้วย ให้มันเป็นงานประติมากรรมชิ้นหนึ่งในบ้าน อย่างเก้าอี้ตัวนึงในบ้านนั้นเวลาผมซื้อมาอาจไม่ได้เอามานั่งก็ได้ แต่เอามาตั้งโชว์ในบ้าน สำหรับผมมองว่าแค่นั้นมันก็คุ้มค่าแล้วเพราะมันคือของตกแต่งบ้าน หรืออย่างโคมไฟเราอาจจะไม่ได้ใช้ก็ได้ แค่แขวนเอาไว้ แล้วเราเห็นมันเข้ากับบ้าน"

แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่ไอซ์ซึเลือกและออร์เดอร์ไปแล้วส่วนใหญ่เป็นแบรนด์ Fritz Hansen และแบรนด์ Gubi เนื่องจากเขาไม่ชอบบ้านที่หรูหรา แต่อยากอยู่ในบ้านที่ให้ความรู้สึกสบาย สำหรับความคืบหน้าของบ้านตอนนี้อยู่ที่ 70 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากกำลังตกแต่งภายใน หลังจากนั้นก็จะนำเฟอร์นิเจอร์เข้าไปจัดวาง

 



อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์" กลับมาพร้อมไอเดียสร้างบ้านในฝัน ที่มีห้องครัวอยู่กลางบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook