แคตตาล็อก "ห้องพักสุดเน่า" เพราะผู้เช่าหนี ห้องไหนเละอันดับ 1

แคตตาล็อก "ห้องพักสุดเน่า" เพราะผู้เช่าหนี ห้องไหนเละอันดับ 1

แคตตาล็อก "ห้องพักสุดเน่า" เพราะผู้เช่าหนี ห้องไหนเละอันดับ 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระยะหลังเห็นข่าวผู้เช่าห้องพัก เช่าคอนโดมิเนียมหนีค่าเช่าบ่อยๆ และที่น่าสงสารก็คงเป็นผู้ให้เช่า หรือเจ้าของห้อง เพราะพอเจ้าของบ้านเปิดประตูมาเพื่อเช็กความเรียบร้อย ต้องช็อกตาค้างกันทุกราย เราเลยลองรวมภาพห้องพักสุดเน่า ที่ผู้เช่าทำพิษทิ้งห้องเน่าๆ ไว้ให้เจ้าของต้องเคลียร์ไปพร้อมหยาดเหงื่อและรอยน้ำตา มาดูกันดีกว่าห้องไหนได้อันดับ 1

1.ห้องแรกเพิ่งเป็นข่าวไปสดๆ ร้อนๆ หลังจากโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพจากเฟซบุ๊ก ญาดาเพลส อพาร์ทเม้นท์ ให้เช่าบางบัวทองราคาถูก สำหรับหอพักย่านบางบัวทอง ที่ผู้เช่าค้างค่าเช่า 3 เดือนก่อนจะหนีหายไร้เงา แต่ที่สร้างกระแสในโลกโซเชียลก็คงเป็นเพราะเจ้าของหอพักออกมาโพสต์สภาพห้องที่รกสุดจะทน แถมยังโพสต์ว่าห้องเน่า ห้องเละสวนทางกับหน้าตาอดีตผู้เช่าที่หนีหน้าหายไป เพราะอดีตผู้เช่านั้นหน้าตาสวย จนแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองว่าคนสวยๆ แต่ห้องจะเละเทะได้ขนาดนี้

>>เจ้าของหอช็อก! สาวสวยเผ่นหนีหลังค้างค่าเช่า เปิดห้องไปเจอสภาพสุดสะพรึง

2.เป็นข่าวไปเมื่อประมาณต้นเดือนกันยายน 2562 ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Meme Thauythong ซึ่งเป็นเจ้าของห้องคอนโดให้เช่า แฉพฤติกรรมของผู้เช่าซึ่งเป็นนักศึกษาสาว ที่นอกจากจะไม่ยอมจ่ายค่าเช่าแล้ว เมื่อเข้าห้องไปตรวจสอบพบว่า สภาพเละเทะจนแทบไม่เชื่อว่าเป็นห้องที่ผู้หญิงอาศัยอยู่ ก่อนที่ผู้เช่าตัวแสบจะหนีหายไป

>> เจ้าของห้องอึ้ง นักศึกษาสาวสวยเบี้ยวค่าเช่าคอนโด ทิ้งห้องเน่าหนอนขึ้น-มูลสัตว์เกลื่อน

3.ข่าวห้องเน่าข่าวที่สามเป็นข่าวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Narttaya Namphun ได้โพสต์เรื่องราวลงในกลุ่ม พัทยาทอล์ค ระบุว่าตนโดนผู้เช่าเบี้ยวค่าเช่ามานาน จึงบุกไปเคาะห้องเพื่อเรียกเก็บเงิน แต่เมื่อเปิดประตูเข้าไปกลับพบสภาพห้องที่ดูไม่จืด ที่นอกจากเปิดทิ้งไว้แล้ว ยังมีขยะเต็มห้อง และสภาพที่พังสุดๆ ทั้งยังมีแมลงวันและหนอนไต่ขยะยั้วเยี้ยอีกด้วย

>> เจ้าของห้องโพสต์แฉ! สาวเบี้ยวค่าเช่า ทิ้งห้อง "เน่าสยอง" หนอนไต่ขยะยั้วเยี้ย

4.เรื่องนี้คนดังเจอเองกับตัว "นุ๊ก-สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา" ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพบ้านเละหลังปล่อยให้เช่าเมื่อประมาณช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยได้โพสต์ข้อความประกาศตามหาคนเช่าบ้านที่หนีไป โดยปล่อยให้สภาพบ้านพัง เละแทบจะทุกมุม อีกทั้งยังค้างค่าไฟสูงถึงห้าหมื่นกว่าบาทด้วย โดยนุ๊ก สุทธิดา ยังได้เผยไว้ว่า "ประกาศตามหาคนเช่าบ้านแล้วหนี อยากจะโพสต์รูป passport คนเช่าจัง สภาพบ้านพัง เปิดหน้าต่างไว้ จนนกแฮรี่ พอตเตอร์มาอยู่ ทิ้งค่าไฟไว้ 50,000 กว่าบาทแล้วหนีไป

>> "นุ๊ก สุทธิดา" สุดปรี๊ด ประกาศตามหาคนเช่าบ้านแล้วหนี ทำบ้านเละ ค้างค่าไฟห้าหมื่นกว่า

5.ยิ่งอ่านยิ่งพีค เรื่องราวของห้องเช่าสุดเน่าของผู้เช่าสุดแปลกข่าวที่ 5 นั้นแม้ผู้เช่าจะไม่ได้หนีหน้าไปไหน แต่ก็ทำให้ห้องเช่านั้นไม่เหมือนเดิมในแบบที่เจ้าของห้องยังอึ้ง โดยข่าวนี้ถูกนำเสนอไปเมื่อประมาณเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Maha Stanger Guide ได้โพสต์คลิปและภาพถ่ายภายในห้องพักของคอนโดนิเนียมแห่งหนึ่งย่านสุทธิสาร ที่เจ้าของเฟซบุ๊กเป็นเจ้าของและเปิดให้เช่า ที่ผ่านมาไม่มีปัญหาใดๆ เพราะผู้เช่าก็จ่ายค่าเช่าให้ทุกเดือนตามปกติแต่ต่อมาทราบว่า ผู้เช่ารายนี้ไม่ได้เข้ามาอยู่ที่คอนโดมิเนียมเป็นปีๆ แล้ว จึงอยากได้ห้องคืน เนื่องจากเกรงว่าสภาพห้องจะทรุดโทรมถ้าไม่มีคนมาอยู่อาศัย แต่ปรากฏว่าผู้เช่ากลับแจ้งว่ายังไม่พร้อมย้ายออก ก่อนจะยอมรับกับเจ้าของห้องว่า ตอนนี้สภาพห้องนั้นคงไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว หลังจากนั้น เจ้าของห้องได้พบกับความจริงด้วยการเดินทางมาดูสภาพห้อง จนพบว่าเลวร้ายกว่าที่คิดไว้ เพราะภายในห้องสุดแสนจะสกปรก เต็มไปด้วยกรงสัตว์เลี้ยงวางเรียงรายอยู่ทั่วห้อง โดยเฉพาะเมื่อเปิดตู้เย็นดู ก็พบฝูงแมลงสาบเดินออกมาเป็นจำนวนมาก ส่วนที่ระเบียงห้องเต็มไปด้วยขี้นกพิราบเกรอะกรังเต็มไปหมด

>> ขนลุกซู่-เจ้าของคอนโดฯ ปล่อยเช่า เจอสภาพห้องเละ กรงสัตว์เพียบ

6.กลายเป็นเรื่องราวที่ทำให้คุ้นเคยสำหรับการทิ้งห้องเช่า หรือคอนโดมิเนียนในสภาพเน่าๆ ไว้ให้เจ้าของเคลียร์ ข่าวนี้ก็เช่นกันเป็นข่าวที่เกิดขึ้นเมื่อประมาณกลางปีที่แล้ว โดยสมาชิกเฟสบุ๊ค Jindaporn Ao Amam เผยแพร่ภาพคอนโดหรู ที่ภายในเต็มไปด้วยกองขยะ ซึ่งเจ้าของห้องปล่อยให้ผู้หญิงคนหนึ่งมาเช่าอยู่นานแล้วกว่า 2 ปี โดยคิดค่าเช่าเดือนละ 30,000 บาท แต่ภายหลังผู้เช่ากลับหนีไปและไม่รับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้คอนโดมูลค่ากว่า 10 ล้านบาทได้รับความเสียหาย

>> เจ้าของห้องกุมขมับ ผู้เช่าทำคอนโดหรููกว่า 10 ล้าน เป็นห้องเก็บขยะสุดโสโครก

สำหรับผู้ให้เช่าที่เจอปัญหาเหล่านี้ เรามีคำแนะนำดังต่อไปนี้

-กรณีผู้เช่าไม่ได้หนีค่าเช่า สามารถหักค่าเสียหายที่เกิดขึ้นออกจากเงินประกันตามที่ระบุไว้ในสัญญาในตอนแรก โดยผู้เช่าควรทำให้ห้องกลับอยู่ในสภาพเดิมก่อนคืนห้อง ดังนั้นก่อนปล่อยห้องให้เช่าควรรัดกุมในเรื่องการทำสัญญา

-กรณีผู้เช่าหนีค่าเช่า ให้ผู้ปล่อยเช่าเช็กว่าสัญญาที่ทำร่วมกันกับผู้เช่าทำขึ้นก่อนหรือหลังประกาศของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ที่มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.61 หรือไม่ หากเป็นสัญญานั้นทำขึ้นก่อนวันที่ 1 พ.ค. 61 ผู้ปล่อยเช่าสามารถเข้าห้องเช่านั้นและทำความสะอาด พร้อมปล่อยเช่าได้ตามปกติ โดยหลังจากนั้นสามารถให้ทนายความฟ้องร้องค่าเสียหาย ค่าเช่าที่ค้างชำระได้

แต่หากสัญญานั้นทำขึ้นหลังจากวันที่ 1 พ.ค.61 ผู้ปล่อยเช่าไม่สามารถเข้าไปภายในห้องเช่านั้นได้ ทำได้แต่เพียงทำหนังสือแจ้งไปยังภูมิลำเนาของผู้เช่าเพื่อขอยกเลิกการให้เช่า จากนั้นต้องรอให้ผู้เช่าติดต่อมาเพื่อดำเนินการต่อ ทั้งการจ่ายค่าเช่าที่ค้างชำระ ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น หลังจากนั้นผู้ปล่อยเช่าสามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับอดีตผู้เช่าได้เช่นกัน ไม่ว่าจะมีค่าเสียหายมากเท่าไร ผู้เคยเช่าต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ตนเองกระทำ

 

 

 

อัลบั้มภาพ 65 ภาพ

อัลบั้มภาพ 65 ภาพ ของ แคตตาล็อก "ห้องพักสุดเน่า" เพราะผู้เช่าหนี ห้องไหนเละอันดับ 1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook