พลิกผืนดินของคุณย่าสู่ ณ บ้านเล็กกลางหุบเขา เมืองคอน

พลิกผืนดินของคุณย่าสู่ ณ บ้านเล็กกลางหุบเขา เมืองคอน

พลิกผืนดินของคุณย่าสู่ ณ บ้านเล็กกลางหุบเขา เมืองคอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครกำลังมองหาสถานที่ไปสูดโอโซนกันอย่างเต็มปอด จะพาล่องใต้เที่ยวเมืองคอนเพื่อรับอากาศบริสุทธิ์กัน ว่ากันว่า...จังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นจังหวัดที่มีประชากรหนาแน่นเป็นอันดับหนึ่งของทางภาคใต้ เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทัศนียภาพอันสวยงามทางธรรมชาติ รายล้อมด้วยเทือกเขา น้ำตก ทะเล วัดวาอาราม และหมู่บ้านคีรีวง หมู่บ้านที่ได้ชื่อว่าอากาศดีที่สุดของประเทศ จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจหากหลายคนให้ที่นี่กลายเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทาง วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับบ้านเล็กในป่าใหญ่ ไม่ไกลจากหมู่บ้านคีรีวง ณ บ้านเล็กกลางหุบเขา รีสอร์ทและร้านกาแฟเล็กๆ ตั้งอยู่ภายในอำเภอลานสกา โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมอิฐสไตล์ลอฟท์คันทรี่ของร้านกาแฟ และที่พักบ้านๆ อันแสนอบอุ่น

รีสอร์ทแห่งนี้เกิดจากความตั้งใจของเจ้าของ ซึ่งเกิดและเติบโตที่อำเภอลานสกา " ผมเกิดและเติบโตที่นี่ ได้เห็นและสัมผัสถึงความงดงามของธรรมชาติที่ดำรงอยู่ เริ่มจากคุณแม่มีความฝันอยากทำที่พักเล็กๆ เพื่อแบ่งปันความสวยงามนี้ให้ผู้คนทั่วไปได้มาสัมผัส คุณแม่จึงลาออกจากราชการและให้ผมเดินทางกลับบ้านมาสานฝันให้ท่าน " โดยพลิกฟื้นผืนดินของคุณย่ากลางหุบเขา ให้กลายเป็นรีสอร์ทขนาดเล็กๆ เดิมทีแล้วริเริ่มทำร้านกาแฟก่อนโดยมีจุดเด่นเป็นเปลตาข่าย สามารถออกมานั่งรับลมชมธรรมชาติของธารน้ำได้อย่างสบาย ฟินไปกับวิวได้แบบ 180 องศา เมื่อร้านกาแฟเป็นที่รู้จักในวงกว้าง จึงค่อยๆขยับขยายทำรีสอร์ท โดยตั้งใจทำเพียงแค่ 6 หลังเท่านั้น แบ่งออกเป็นแบบบ้านไม้ 3 หลัง และแบบบ้านดินอีก 3 หลัง ภายใต้คอนเซ็ปต์ไม่ตัดต้นไม้เดิม ให้ธรรมชาติและมนุษย์อยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืน

โซนร้านกาแฟตกแต่งในสไตล์ลอฟท์ผสมผสานสไตล์วินเทจ เน้นใช้อิฐสีส้ม เคล้ากับกลิ่นอายคลาสสิก เห็นได้จากซุ้มประตูโค้งภายในอาคาร กระถางโรมัน และเสาโรมัน บริเวณสระว่ายน้ำ เป็นต้น ฝ้าเพดานโชว์ปูนเปลือยเท่ๆ แล้วติดโคมระย้า ประดับด้วยผ้าม่านสีขาว หมอนอิง รวมไปถึงของประดับอื่นๆซึ่งได้จากการเดินทางทั้งในและต่างประเทศ แถมไม่ติดแอร์เปิดโล่งรับอากาศดีๆตลอดทั้งวัน หากนั่งมุมนี้จะพบกับทิวเขาและป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์เป็นฉากเขียวครึ้มอยู่เบื้องหน้า เติมเต็มช่วงเวลาดีๆในวันหยุดสุดสัปดาห์

ส่วนของบ้านพักออกแบบให้มีลักษณะเป็นอาคารไม้ชั้นเดียว มีระเบียงนั่งเล่น เปิดรับธรรมชาติผ่านลูกเล่นดีไซน์ของกระจก ภายในวางฟูกที่นอนพร้อมติดม่านมุ้ง แล้วประดับโคมไฟข้างเตียง ออกแบบเพื่อเป็นบ้านพักผ่อนตากอากาศอย่างแท้จริง

บ้านดินอีก 3 หลัง ได้รับการออกแบบอย่างเรียบง่ายด้วยวัสดุหาง่ายในท้องถิ่น แล้วทาด้วยสีเหลืองโทนน้ำตาลธรรมชาติ โชว์หน้าต่างกรอบไม้เข้ากัน สำหรับใครที่อยากปลีกตัวจากบรรยากาศวุ่นวายของเมืองให้ ณ บ้านเล็กกลางหุบเขา เป็นอีกทางเลือก เพื่อจะพาคุณไปหาบรรยากาศสุขสงบอย่างแท้จริง สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 097-345-0134 หรือ https://www.facebook.com/LittleHouseInTheValleyThailand/ ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก ณ บ้านเล็กกลางหุบเขา

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ พลิกผืนดินของคุณย่าสู่ ณ บ้านเล็กกลางหุบเขา เมืองคอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook