รีวิว “ห้องสมุดพยอลมาดัง โทซอควัน” ในกังนัม เกาหลีใต้ เวอร์วัง อลังการ

รีวิว “ห้องสมุดพยอลมาดัง โทซอควัน” ในกังนัม เกาหลีใต้ เวอร์วัง อลังการ

รีวิว “ห้องสมุดพยอลมาดัง โทซอควัน” ในกังนัม เกาหลีใต้ เวอร์วัง อลังการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครจะไปคิดว่าไปเที่ยวเกาหลีใต้ จะต้องไปดูห้องสมุด เพราะทั่วๆ ไปห้องสมุดก็คงไม่ใช่สถานที่ที่ใครจะปักมุดต้องไปเก็บภาพ แต่สำหรับ ห้องสมุดพยอลมาดัง โทซอควัน หรือ Starfield Library นั้นควรค่าแก่การไปเยี่ยมชม ถ่ายภาพเป็นอย่างยิ่ง

ห้องสมุดแห่งนี้ยิ่งใหญ่อลังการตั้งอยู่ในห้าง COEX Mall ในเขตกังนัม เป็นห้องสมุดที่มีขนาดพื้นที่กว่า 2,800 ตรม. มีหนังสือมากกว่า 5 หมื่นเล่ม และมีนิตยสารกว่า 600   ฉบับ จุดเด่นน่าจะเป็นชั้นวางหนังสือขนาดใหญ่ที่มีความสูงมากถึง   13 เมตร กับพื้นที่นั่งอ่านสองชั้นจะเลือกนั่งอ่านด้านล่างที่พื้นที่โอ่โถง หรือชั้นสองที่พอจะมีพื้นที่ให้นั่งอ่านเป็นสัดส่วน

ความสนุกสนานของที่นี่คือคุณสามารถหยิบหนังสือเล่มใดเล่มหนึ่งจากทั้งหมดมาอ่านได้ตามสบายในพื้นที่ที่ทางห้องสมุดจัดเตรียมไว้ให้ นอกจากนี้ยังมี  E-Book  ที่ถูกจัดวางบนชั้นหนังสือขนาดต่างๆ อย่างลงตัว แต่หนังสือทั้งหมดนั้นสามารถยืมอ่านได้เฉพาะในห้องสมุดนี้เท่านั้น รวมทั้งยังเป็นห้องสมุดเปิดที่ไม่เสียค่าเข้าใช้บริการ

อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ห้องสมุดแห่งนี้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมากขึ้นเรื่อย เนื่องจากเป็นห้องสมุดที่มีการออกแบบเน้นความโปร่ง โล่ง มีแสงสว่างจากภายนอกส่องสะท้อนเข้ามาภายในห้องสมุดซึ่งแตกต่างจากห้องสมุดแบบเดิมๆ ที่เราคุ้นเคยกัน รวมไปกระทั่งการจัดวางหนังสือที่ทำให้รู้สึกเหมือนเป็นงานศิลปะมาติดตั้งอยู่ในสถานที่แห่งนี้

การเดินทางนั้นให้นั่งรถไฟใต้ดินสาย 9 ไปลงสถานี Bongeunsa Station  ทางออกที่ 7 เดินตรงจากสถานีเข้าไปในห้างแล้วเดินไปจนเจอร้านสตาร์บัคส์ แล้วให้เลี้ยวซ้ายที่หัวมุมร้าน จากนั้นเดินตรงต่อไปผ่านหน้าห้องน้ำแล้วให้เลี้ยวขวา จากนั้นเดินตรงต่อไปอีก 50 เมตร ก็จะเห็นทางเข้าห้องสมุดสุดอลังการแห่งนี้

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ รีวิว “ห้องสมุดพยอลมาดัง โทซอควัน” ในกังนัม เกาหลีใต้ เวอร์วัง อลังการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook