สิ่งศักดิ์สิทธิ์ “ออฟฟิศเชน ธนา” หนึ่งแรงผลักดันกับเป้าธุรกิจปีละหลาย 100 ล้าน

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ “ออฟฟิศเชน ธนา” หนึ่งแรงผลักดันกับเป้าธุรกิจปีละหลาย 100 ล้าน

สิ่งศักดิ์สิทธิ์  “ออฟฟิศเชน ธนา” หนึ่งแรงผลักดันกับเป้าธุรกิจปีละหลาย 100 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าย้อนกลับไปหลายสิบปีก่อนเราอาจจะรู้จักเชน-ธนา ลิมปยารยะ ในฐานะเป็นศิลปินกลุ่มที่มีชื่อเสียง แต่ปัจจุบันเรากลับรู้จักเขาในบทบาทผู้บริหาร เจ้าของกิจการวิตามินอาหารเสริมบริษัทอมาโด้ กรุ๊ป จำกัด

นอกจากเรื่องของความสามารถ แผนการตลาดที่เจ้าตัวเป็นคนกำหนดเส้นทางร่วมกับทีมงานโดยมีตนเองเป็นหัวเรือใหญ่แล้ว เรื่องของฮวงจุ้ย การบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ไว้ภายในบ้านเพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานก็ยังเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่เจ้าตัวคิดว่ามีส่วนในการผลักดันให้ธุรกิจของตนเองเติบโต ผ่านมรสุมต่างๆ มาได้เป็นอย่างดีเช่นทุกวันนี้

Sanook! Home จึงอยากพาทุกคนไปเยี่ยมชมออฟฟิศของนักธุรกิจหนุ่มคนนี้ว่าภายในสำนักงานนั้นมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์สำคัญๆ อะไรบ้าง ซึ่งเชนธนาเล่าย้อนให้ฟังว่าตนเองนั้นเริ่มต้นจากซื้อตึกไว้ 1 หลัง จากนั้นเมื่อธุรกิจไปได้สวยจึงขยายพื้นที่จนในปัจจุบันซื้อตึกในแถบเดียวกันรวมกันได้ทั้งหมด   4 หลัง แบ่งเป็นทั้งส่วนสำนักงาน และที่พักอาศัยของครอบครัวตนเอง เนื่องจากรอเรือนหอสร้างเสร็จภายในปีนี้

สำหรับพื้นที่ทั้ง 4 ตึกนั้นที่ชั้น 5 ของตึกจะเป็นชั้นของครอบครัวเชน ธนาที่มีภรรยาและลูกชาย นอกจากนั้นก็มีห้องทานข้าว ห้องบอร์ด ส่วนชั้น 4 เป็นส่วนของการตลาด สำหรับชั้น 4   ตึก 2 จะเป็นที่พักของตนเอง ส่วนตึกใหม่เป็นที่นั่งทำงานของเลขา โดยการแบ่งพื้นที่การใช้สอยภายในตึกนั้นจะยึดเรื่องความสำคัญในส่วนงานต่างๆ ที่เชนต้องดูแล

ในเรื่องของฮวงจุ้ยออฟฟิศนั้น เชน ธนาให้ซินแสที่ตนเองนับถือมาดูแล ซึ่งมีการจัดสรรพื้นที่ตามหลัก 9 ช่อง ซึ่งจะมีการกำหนดว่าตำแหน่งของประธานหรือผู้บริหารนั้นควรนั่งตรงไหน หัวหน้างานแต่ละฝ่ายควรนั่งบริเวณใด รวมไปถึงตำแหน่งของพนักงาน ฯลฯ จะกำหนดตามหลัก 9 ช่อง นอกจากนั้นยังมีเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ที่เจ้าตัวนับถือทั้งองค์พระพิฆเนศ โดยพระพิฆเนศองค์นี้เป็นปางร่ายรำ เสวยสุข

หลังเชิญท่านมาก็ให้รถเครนยกไปวางไว้ที่ชั้น  5 ซึ่งหลายคนมาขอพรแล้วสำเร็จทั้งเรื่องขอบ้าน ขายของ ใครที่ประสบความสำเร็จจะนำตุ๊กตาหนูมาแก้บนที่นี่ ถัดมาคือท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งคุณเชนเคยได้รับรู้เรื่องราวความศักดิ์สิทธิ์จากวันที่ทำบุญใหญ่ของบริษัท เพราะพนักงานท่านหนึ่งถูกท้าวเวสสุวรรณเข้า แล้วเดินหลับตาไปจนทั่วบริษัท นอกจากนั้นยังมีองค์กวนอู ที่ไปเข้าฝันภรรยาของเชน ธนา จนกระทั่งเจ้าตัวของเช่ามาไว้ที่ออฟฟิศ สุดท้ายคือเทพเจ้าตั่วเหล่าเอี้ย ที่เชนบินไปซัวเถาเมื่อพบองค์เทพจึงตัดสินใจเช่ากลับมา

สำหรับหลายๆ คนอาจคิดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องงมงาย แต่สำหรับเชน ธนานั้นเขายังรู้สึกว่าเชื่อในสิ่งเหล่านี้ประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ เพราะส่วนหนึ่งเขาเองคิดว่าในบางครั้งเพียงแค่พนมมือและขอในสิ่งที่ตั้งเป้าหมายไว้ก็เป็นกำลังใจให้กับเขาได้เป็นอย่างดี

 

 

 

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ “ออฟฟิศเชน ธนา” หนึ่งแรงผลักดันกับเป้าธุรกิจปีละหลาย 100 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook