เปลี่ยนบ้านเก่าให้น่าอยู่แบบไม่ต้องรีโนเวท

เปลี่ยนบ้านเก่าให้น่าอยู่แบบไม่ต้องรีโนเวท

เปลี่ยนบ้านเก่าให้น่าอยู่แบบไม่ต้องรีโนเวท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านเก่าที่อยู่อาศัยมานานจนทรุดโทรมอาจถึงเวลาต้องปรับเปลี่ยน แต่เพราะขั้นตอนรีโนเวทที่ยุ่งยากและเปลืองค่าใช้จ่ายค่อนข้างมาก ทางเลือกในการปรับปรุงบ้านด้วยไอเดียแต่งบ้านให้น่าอยู่แบบไม่ต้องรีโนเวท อาจเป็นคำตอบที่คุณต้องการ

Bistro de floraBistro de flora

ปรับปรุงทัศนียภาพนอกบ้าน พื้นที่ด้านนอกของบ้านคือด่านแรกที่ช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้บรรยากาศโดยรอบบ้านน่าอยู่ อาจเริ่มต้นจากการจัดสวนบริเวณด้านนอกของบ้านให้สวยงามเป็นระเบียบ ด้วยการตัดแต่งกิ่งไม้ที่ไม่เป็นระเบียบให้เข้าที่เข้าทาง กำจัดวัชพืชที่ขึ้นอยู่อย่างไม่เรียบร้อยในสวนให้โล่งเตียน คัดเลือกพรรณไม้ที่สภาพไม่สมบูรณ์หรือต้นไม้ที่เป็นโรคออกจากสวนของบ้าน และหาพรรณไม้ชนิดใหม่มาแต่งสวนปลูกทดแทนต้นไม้เดิมที่หายไป เพื่อปรับเปลี่ยนบรรยากาศแห่งการอยู่อาศัยให้รื่นรมย์และน่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม

PAPAYAPAPAYA

แต่งบ้านให้เป็นระเบียบเรียบร้อย แม้ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านจะมีมากมาย แต่การแต่งบ้านด้วยการจัดของใช้ให้เข้าที่และอยู่อย่างเป็นระเบียบจะช่วยให้บรรยากาศแห่งการอยู่อาศัยภายในบ้านน่าอยู่และลงตัวต่อการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น โดยอาจใช้วิธีการจัดวางเฟอร์นิเจอร์และของใช้ต่าง ๆ ไว้ตามหมวดหมู่การใช้งานในบ้าน ก็สามารถตอบโจทย์ชีวิตการอยู่อาศัยและไลฟ์สไตล์ในแต่ละวันได้อย่างลงตัว

TE Tea time spaceTE Tea time space

สร้างบรรยากาศแห่งความกลมกลืน เป็นธรรมดาที่บ้านหลังเก่าจะทรุดโทรมจนฝ้าเพดานผุพังหรือไม่สวยงามเหมือนก่อน แทนที่จะรีโนเวทด้วยการตกแต่งฝ้าเพดานใหม่ ลองใช้ไอเดียด้วยการแต่งบ้านในแบบอินดัสเทรียลลอฟท์ที่เน้นการเปลือยโครงสร้างเพดานและผนัง โดยอาจโชว์ให้เห็นโครงสร้างคานดั้งเดิมของตัวบ้าน เลือกใช้เทคนิคการเดินสายไฟเปลือยที่โชว์เส้นสายแบบดิบเท่ หากต้องการเพิ่มความสวยงามให้กับแนวทางเดินการติดตั้งท่อต่าง ๆ ภายในบ้าน ลองเพิ่มเติมด้วยการใช้เทคนิคพ่นสีให้สวยงาม เพื่อสร้างบรรยากาศความกลมกลืนให้พื้นที่ภายในบ้านงดงามและน่าอยู่ แม้จะเป็นความงามที่ไม่สมบูรณ์แบบก็ตาม

INK & LION CaféINK & LION Café

ปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ มุมบ้านเดิมจะดูสวยงามและมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น เพียงแค่ลองปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ตัวเดิมไว้ในตำแหน่งใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิม อาจเปลี่ยนโต๊ะอาหารที่เคยอยู่ด้านในสุดของบ้านมาอยู่โซนริมหน้าต่างใกล้ชิดสวน หรือเลือกตกแต่งห้องนั่งเล่นให้อยู่บริเวณเดียวกับห้องรับประทานอาหาร เพื่อสร้างบรรยากาศให้เชื่อมถึงกัน ก็สามารถสร้างบรรยากาศที่แตกต่างให้พื้นที่ภายในบ้านน่าสนใจและไม่น่าเบื่ออีกต่อไป 

The Jam FactoryThe Jam Factory

แต่งเติมพื้นที่สีเขียว บ้านหลังเก่าที่ดูทรุดโทรมและขาดชีวิตชีวาสามารถสดใสและเต็มไปด้วยความรื่นรมย์ได้อย่างง่ายดาย โดยการสร้างพื้นที่สีเขียวภายในบ้านให้ร่มรื่นไปด้วยพรรณไม้ ซึ่งสามารถทำได้โดยการจัดสวนแขวนแบบปะหยัดพื้นที่ใช้งานภายในบ้าน หรืออาจนำดอกไม้และใบไม้ที่มีรูปฟอร์มใบสวยงามมาจัดใส่แจกันสำหรับประดับตามมุมต่าง ๆ ของบ้าน ไม่ว่าจะเป็นบริเวณที่สีหลุดลอกหรือผนังแตกลายไม่สวยงาม ก็ไม่ใช่จุดด้อยที่คอยรบกวนใจในแบบเดิม

INK & LION CaféINK & LION Café

เปลี่ยนจุดด้อยให้เป็นจุดเด่น เมื่อบ้านหลังเดิมที่เคยสวยงามกลับเปลี่ยนแปลงเป็นเสื่อมโทรมไปตามกาลเวลาโดยเฉพาะผนังของบ้าน แต่คุณสามารถเพิ่มความโดดเด่นให้พื้นที่ภายในบ้านน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ด้วยการประดับกรอบรูปภาพดีไซน์สวยหรือเพ้นท์ลวดลายลงบนผนังเพื่อเพิ่มความน่าสนใจ ก็พร้อมเปลี่ยนมุมบ้านเดิม ๆ ที่ไม่สวยงามให้ชวนสะดุดตาและดูน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เปลี่ยนบ้านเก่าให้น่าอยู่แบบไม่ต้องรีโนเวท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook