เมินโอปป้าแป๊บ พาชมสไตล์การตกแต่งที่เกาหลี หน้าบ้าน ผนัง และสิ่งเล็กๆ น้อยๆ

เมินโอปป้าแป๊บ พาชมสไตล์การตกแต่งที่เกาหลี หน้าบ้าน ผนัง และสิ่งเล็กๆ น้อยๆ

เมินโอปป้าแป๊บ พาชมสไตล์การตกแต่งที่เกาหลี หน้าบ้าน ผนัง และสิ่งเล็กๆ น้อยๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพิ่งเคยมีโอกาสไปเที่ยวเกาหลีใต้เป็นครั้งแรก เลยตื่นเต้นกับบ้านเมืองของเขา โดยเฉพาะเมื่อมีโอกาสไปเดินตามตรอกซอกซอย เห็นบ้าน ร้านอาหาร ร้านขนม ร้านกาแฟ ฯลฯ ของที่นั่น ก็เลยนึกเปรียบเทียบกับบ้านเรา ซึ่งก็มีความแตกต่างกันอยู่พอสมควร

สำหรับบ้านที่เกาหลีนั้นภายนอกก็จะเห็นประตูในแบบต่างๆ ซึ่งเจ้าของบ้านคงเลือกตามความต้องการ หรือตอบสนองฟังก์ชั่นการใช้งานของตนเอง แต่ประตูหน้าบ้านเกือบทุกหลังที่นั่นจะต้องติดตั้งเครื่องเปิด-ปิดประตูอัตโนมัติ ที่ใช้สะดวกและทำให้รู้สึกปลอดภัยในระดับหนึ่ง หากเป็นบ้านที่ตั้งอยู่ในย่านท่องเที่ยว ประตูก็จะได้รับการเลือกมาเพื่อให้เข้ากับสถานที่นั้นๆ อยู่พอสมควร

ส่วนอีกสิ่งหนึ่งที่เห็นเสมอเลยคือการให้ความสำคัญกับผนัง กำแพงบ้าน โดยเฉพาะตามแหล่งท่องเที่ยวนั้นจะมีการเพนท์ลวดลาย ลงสีสัน รวมไปถึงการใส่ใจเลือกผิวสัมผัสกับผนังต่างๆ กันเป็นอย่างดี นี่ไม่นับเฉพาะเป็นบ้าน หรือกำแพงทั่วๆ ไป ยิ่งหากเป็นร้านรวงต่างๆ ด้วยแล้วผนังร้านด้านนอกนั้นจะต้องใส่ลวดลายต่างๆ เพิ่มเข้าไป

นอกจากประตู กำแพง ผนังบ้านด้านนอกแล้ว สิ่งหนึ่งที่ชื่นชอบมากตั้งแต่ดูซีรีส์เกาหลีแล้วก็คือการจัดดิสเพลย์หน้าร้าน หรือแม้ตามบ้านต่างๆ ที่อาจจะอยู่ต่ำไล่ระดับลงไปในหุบเขา จะมีการเจาะช่องหน้าต่างที่บางครั้งต่ำกว่าระดับการเดินเพราะตัวร้านหรือบ้านอยู่ต่ำกว่าถนน หรือบางครั้งก็เจาะช่องให้อยู่ในระดับสายตา จากนั้นก็จะตกแต่งด้วยของชิ้นเล็ก ชิ้นน้อย เมื่อออกไปเห็นจะรู้สึกถึงความน่ารัก ความพิถีพิถัน และดูอบอุ่นมากยิ่งขึ้น

อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ค่อยเห็นในบ้านเราก็คือการวางต้นไม้ กระถางดอกไม้ แปลงปลูกผักไว้หน้าบ้านไม่ว่าจะเป็นตรงบันไดทางขึ้น หรือแม้แต่ทางเข้าบ้าน พื้นที่น้อยแค่ไหนก็ยังพยายามจัดวางต้นไม้เพิ่มความร่มรื่น สดชื่นให้กับบ้าน หรือร้านต่างๆ เสมอ

 

 

อัลบั้มภาพ 77 ภาพ

อัลบั้มภาพ 77 ภาพ ของ เมินโอปป้าแป๊บ พาชมสไตล์การตกแต่งที่เกาหลี หน้าบ้าน ผนัง และสิ่งเล็กๆ น้อยๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook