10 ไอเดีย เพิ่มดีไซน์สนุกให้การแต่งบ้านใช้งานได้ตรงใจ

10 ไอเดีย เพิ่มดีไซน์สนุกให้การแต่งบ้านใช้งานได้ตรงใจ

10 ไอเดีย เพิ่มดีไซน์สนุกให้การแต่งบ้านใช้งานได้ตรงใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านสีสดใสลวดลายจัดจ้านอาจไม่เพียงพอต่อการเพิ่มชีวิตชีวาให้พื้นที่ในบ้าน แต่ยังควรมาพร้อมดีไซน์สะดุดตาที่พร้อมตอบโจทย์การใช้งาน เพื่อเปลี่ยนบ้านที่คุณรักให้แตกต่างไปจากเดิม

CENTRO วงแหวน-จตุโชติCENTRO วงแหวน-จตุโชติ

แต่งบ้านด้วยระแนงไม้ เปิด-ปิด การแต่งบ้านด้วยไอเดียสร้างสรรค์เป็นวิธีสุดชาญฉลาดที่สามารถเปลี่ยนบ้านเดิม ๆ ให้กลายเป็นที่อยู่อาศัยรูปแบบใหม่ที่พร้อมตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้มากขึ้น เช่นเดียวกับไอเดียนี้ที่เพิ่มดีเทลให้บริเวณช่องแสงกระจกใสของบ้านด้วยการผสมผสานระแนงไม้ที่มีดีไซน์ เปิด-ปิด ได้อย่างง่ายดาย โดยสามารถเปิดออกเพื่อรับแสงสว่างในช่วงเวลาที่ต้องการ หรือปิดกั้นความเป็นส่วนตัวให้พื้นที่ในบ้าน ระแนงดีไซน์แปลกตานี้ก็พร้อมเติมเต็มความอบอุ่นให้พื้นที่ในบ้านชวนผ่อนคลายได้มากกว่าผนังบ้านทั่วไป

SanctuaryPaknamSanctuaryPaknam

แต่งบ้านด้วยอิฐบล็อกใส สำหรับหลาย ๆ บ้าน อาจมีเพียงบริเวณหน้าต่างที่คอยทำหน้าที่เพื่อเปิดรับแสงสว่างและช่วยระบายอากาศระหว่างวัน ซึ่งในบางครั้งอาจไม่เพียงพอต่อการใช้งานภายในบ้านที่ต้องการแสงสว่างค่อนข้างมาก อย่างมุมห้องทำงาน ห้องนั่งเล่นพักผ่อน บริเวณโถงทางเดิน หรือพื้นที่ในบ้านที่จัดวางในมุมอับ ลองเพิ่มช่องแสงให้พื้นที่ในบริเวณนั้นดูสว่างและลงตัวต่อการใช้งานได้มากขึ้น ด้วยการเจาะช่องผนังสำหรับใส่อิฐบล็อกแบบใส ซึ่งนอกจากจะช่วยทำให้พื้นที่ภายในบ้านสามารถเปิดรับแสงสว่างได้มากขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มดีไซน์แปลกตาให้มุมบ้านโดดเด่นมากยิ่งขึ้น 

บ้านต้นไม้สีขาวบ้านต้นไม้สีขาว

แต่งบ้านด้วยเสาต้นไม้ บ้านบางหลังอาจมาพร้อมการจัดวางมุมเสาที่ดูไม่เข้าตา และไม่ลงตัวกับการตกแต่งภายในบ้าน แต่คุณสามารถเปลี่ยนพื้นที่ในบริเวณนี้ให้กลายเป็นมุมสวยที่ชวนสะดุดตาได้ไม่ยาก เพียงแค่เพิ่มดีเทลให้กับมุมเสาด้วยการผสมผสานดีไซน์จากกิ่งก้านของต้นไม้ที่มีรูปฟอร์มสวยงามเข้าไว้ด้วยกัน โดยการใช้งานไม้มาติดตั้งต่อเติมเพื่อเชื่อมสเปซระหว่างตัวเสาและเพดาน อาจทาสีให้กลมกลืนเข้ากับผนังสีขาวของบ้าน ก็พร้อมเปลี่ยนจุดด้อยให้กลายเป็นจุดเด่นที่น่าสนใจได้อย่างไม่น่าเชื่อ

Wondering.bakeshopWondering.bakeshop

แต่งบ้านด้วยการ Painting เป็นเรื่องยากที่จะเลือกสีที่ชอบหรือสีที่ใช่ในการแต่งบ้าน โดยเฉพาะบ้านของคู่รักทั้งสองคนที่ตกลงใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน การเลือกโทนสีที่ถูกใจมาตกแต่งภายในบ้านให้สวยงามลงตัวและพร้อมตอบโจทย์การตกแต่งในสไตล์ที่ชื่นชอบนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่หากเลือกใช้รูปแบบการตกแต่งบ้านด้วยเทคนิคงานศิลปะ Painting แบบไล่เฉดสี โดยอาจเป็นเฉดสีที่ชื่นชอบของแต่ละคนที่ต่างกัน แต่สามารถผสมผสานเข้ากันได้ดีด้วยการไล่เฉดสีเข้มไปอ่อน ไม่ว่าจะเป็นเฉดสีน้ำเงินเข้มของคุณผู้ชาย หรือสีชมพูหวานแบบคุณผู้หญิง ก็สามารถผสานการตกแต่งร่วมกันได้อย่างสวยงามลงตัว

GLEAM lifestyle Cafe' GLEAM lifestyle Cafe'

แต่งบ้านให้เปิดรับแสงสว่างได้มากกว่า บ้านที่สามารถเปิดรับแสงสว่างได้อย่างพอเพียงช่วยให้บรรยากาศแห่งการอยู่อาศัยชวนผ่อนคลายและตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้มากขึ้น เพียงปรับเปลี่ยนผนังบ้านในมุมอับที่แสงสว่างไม่สามารถส่องผ่านได้อย่างเต็มที่ ด้วยการเจาะช่องผนังให้พอดีสำหรับการติดตั้งกระจกใสเพิ่มเติมแทนการติดตั้งหน้าต่างบาน เปิด-ปิด นอกจากจะเพิ่มความสว่างให้พื้นที่ภายในบ้านดูโปร่งสบายมากขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสวยงามให้พื้นที่โดยรอบบ้านโดดเด่นสะดุดตาและแตกต่างไปจากผนังบ้านในแบบเดิม 

Spoonful Zakka CafeSpoonful Zakka Cafe

แต่งบ้านด้วยการเพิ่มดีเทลบริเวณโถงบันได การออกแบบโถงบันไดบ้านที่เหมาะสม นอกจากจะควรมาพร้อมความโปร่งสบายที่สามารถเปิดรับแสงสว่างเข้าสู่พื้นที่ในบริเวณนี้ได้เป็นอย่างดีแล้ว การเพิ่มเสน่ห์ให้พื้นที่ในมุมนี้ดูสวยสะดุดตายังสามารถสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น เพียงแค่ตกแต่งผนังบริเวณโถงบันไดบ้านด้วยงาน DIY หรือประดับกรอบรูปภาพตามแนวทางเดิน เพื่อเปลี่ยนมุมเดิม ๆ ของบ้านที่ดูน่าเบื่อให้เป็นพื้นที่สำคัญของบ้านที่น่ามอง

Project BoxProject Box

แต่งบ้านให้ใช้งานหลากฟังก์ชั่น การวางแปลนบ้านในแต่ละพื้นที่ใช้งานให้เป็นสัดส่วนชัดเจนด้วยการกั้นผนังทึบอาจทำให้พื้นที่ภายในบ้านเต็มไปด้วยความอึดอัด ลองปรับเปลี่ยนรูปแบบภายในบ้านด้วยการติดตั้งบานพับ เปิด-ปิด ที่สามารถเปิดออกเพื่อเชื่อมต่อพื้นที่อื่น ๆ ภายในบ้าน หรือปิดกั้นความเป็นส่วนตัวในเวลาที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย

ASHTON SILOMASHTON SILOM

แต่งบ้านด้วยเพดานหลุมกระจกใส สร้างบรรยากาศชวนผ่อนคลายให้พื้นที่ภายในห้องนั่งเล่นโปร่งสบายมากยิ่งขึ้น ด้วยการออกแบบเพดานหลุมพร้อมติดตั้งกระจกเงา เพื่อพรางตาให้พื้นที่ในห้องนั่งเล่นดูโล่งกว้างและช่วยเพิ่มมิติให้มุมห้องดูสูงโปร่ง พร้อมสำหรับการผ่อนคลายทุกเวลา

แต่งบ้านด้วย façade ดีไซน์เท่ พื้นที่นอกตัวบ้านเป็นด่านแรกที่พร้อมเผชิญกับแสงแดดและความร้อน บ้านโดยส่วนใหญ่จึงนิยมจัดสวนปลูกต้นไม้เพื่อกันความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน หรือเลือกใช้สีทาบ้านคุณภาพดีที่สามารถสะท้อนความร้อนเข้าสู่พื้นที่ในบ้าน แต่ยังมีอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยปกป้องบ้านจากความร้อนไปพร้อมกับดีไซน์สุดเท่ที่ไม่ซ้ำใคร อย่างการติดตั้ง façade หรือการสร้างหน้ากากให้ตัวบ้าน ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มความเท่มีสไตล์ให้บ้านโดดเด่นไม่ซ้ำใคร ยังช่วยปกป้องบ้านจากความร้อนได้อีกชั้นหนึ่งด้วยเช่นกัน

Josh hotelJosh hotel

แต่งบ้านด้วยผ้าม่านกั้นส่วนใช้งาน พื้นที่ใช้สอยส่วนตัวสามารถเป็นสัดส่วนและพร้อมเปิดโล่งเพื่อเชื่อมต่อสเปซให้ต่อเนื่องถึงกันได้ไม่ยาก เพียงแค่เลือกผ้าม่านสีสวยที่เข้ากับสไตล์การแต่งบ้าน โดยนำมาใช้กั้นความเป็นสัดส่วนระหว่างพื้นที่ใช้งานแบบไม่ต้องกั้นผนังปิดทึบ ช่วยให้คุณสามารถใช้งานพื้นที่ได้ตามต้องการทั้งแบบกั้นปิดเพื่อความเป็นส่วนตัว และแบบเปิดโล่งเพื่อปรับมุมห้องให้กว้างขวาง

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 ไอเดีย เพิ่มดีไซน์สนุกให้การแต่งบ้านใช้งานได้ตรงใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook