วิธีทำความสะอาด “อึสุนัข” เพื่อความสะอาด และสุขภาพที่ดี

วิธีทำความสะอาด “อึสุนัข” เพื่อความสะอาด และสุขภาพที่ดี

วิธีทำความสะอาด “อึสุนัข” เพื่อความสะอาด และสุขภาพที่ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้เรื่องอุจจาระ จะไม่ใช่เรื่องที่น่าพูดถึงสักเท่าไร ไม่ว่าจะเป็นของมนุษย์หรือของสิ่งมีชีวิตใดก็ตาม สำหรับหัวข้อวันนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ “อึสุนัข” ซึ่งหลายคนที่เลี้ยงสุนัขไว้ในบ้านคงต้องมีวิธีทำความสะอาด กำจัดกลิ่น และดูแลพื้นที่บริเวณนั้นให้เรียบร้อย มาดูกันว่าต้องทำความสะอาดพื้นที่ที่มีอึสุนัขอย่างไรให้สะอาด และไม่ส่งผลต่อสุขภาพของคนในบ้าน

อึสุนัขที่อยู่นอกบ้าน

หากอึสุนัขอยู่นอกบ้านถือว่ากำจัดและดูแลพื้นที่ได้ง่ายดายกว่า ถ้าเป็นไปได้การให้สุนัขอึบนผืนทราย หรือพื้นหญ้าจะสามารถทำความสะอาดได้สะดวกกว่า ถ้าอึสุนัขอยู่บนพื้นทรายหรือหญ้าให้ใช้ถุงพลาสติกคลุมอุจจาระเหล่านั้นแล้วม้วนห่อผูกถุงพลาสติกให้แน่นก่อนนำไปทิ้งถังขยะ

หรือถ้าสุนัขอึบนพื้นผิวอื่นไม่ว่าจะเป็นกรวด หรือพื้นที่ที่มีคนแวะเวียนผ่านไปมา แนะนำให้กำจัดด้วยวิธีเดียวกับข้างต้น แต่ควรล้างทำความสะอาดด้วยน้ำหรือสารฟอกขาวเพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรีย จากนั้นขัดด้วยแปรง แต่หากอยู่ในพื้นที่ที่ไม่สะดวกเช่นกลางถนนจอแจให้กำจัดอึสุนัขออกไปอย่างเดียว ทิ้งไว้เชื้อแบคทีเรียก็จะหายไปเอง

อึสุนัขในบ้าน

เมื่อสุนัขเข้ามาอึไว้ในบ้านให้เร่งทำความสะอาดพื้นที่เหล่านั้นแล้วทิ้งไว้ข้ามคืน แต่หากยังไม่สะอาดหรือมีกลิ่นติดให้ขัดถูอีกครั้ง โดยใช้สารละลายสบู่ 2-3 หยดผสมกับน้ำส้มสายชู และน้ำเปล่า ก่อนจะเทส่วนผสมดังกล่าวลงบนพื้นที่ที่มีคราบอึสุนัข ทิ้งไว้ประมาณ 3 นาทีก่อนจะใช้ผ้าเช็ดตัววางทับไว้ด้านบนเพื่อซับน้ำเหล่านั้น และคุณอาจต้องวางผ้าซับบริเวณนั้นอีกครั้งหนึ่งเพื่อให้แน่ใจในเรื่องความสะอาดและเรื่องกลิ่น

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook