“หนอนปลอก” น่ารำคาญ จะจัดการกับมันอย่างไรดี
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/43/215961/215961-thumbnail.png“หนอนปลอก” น่ารำคาญ จะจัดการกับมันอย่างไรดี

    “หนอนปลอก” น่ารำคาญ จะจัดการกับมันอย่างไรดี

    2021-09-06T11:24:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    หนอนปลอกเป็นหนอนพันธุ์หนึ่งที่มีลักษณะแปลกประหลาด บางครั้งเห็นแล้วก็ไม่คิดว่าเป็นหนอน หรือสิ่งมีชีวิตเพราะมีรูปร่างเหมือนแผ่นฝุ่น เนื่องจากมีลักษณะแบน เหมือนไม่มีชีวิต สำหรับหนอนปลอกนั้นชอบกินเส้นใย เมื่ออยู่ในตู้เสื้อผ้ามันจะทำให้เสื้อผ้าเสียหาย นอกจากนั้นมันยังกินฝุ่น เศษผม และขี้เล็บอีกด้วย แม้จะไม่ได้ทำอันตรายอะไรให้กับเรา แต่ก็ทำให้เสื้อผ้าสวยๆ ของเราได้รับความเสียหาย ดังนั้นมาดูวิธีกำจัดหนอนปลอกแบบง่ายๆ กันเถอะ

    1.ตรวจเช็กหน้าต่าง

    เนื่องจากหนอนปลอกมักเข้ามาทางหน้าต่าง แม้เราจะต้องการให้อากาศบริสุทธิ์ผ่านเข้ามาภายในบ้านบางครั้ง แต่ก็จะมีเจ้าสัตว์ตัวนี้เข้ามาด้วย ดังนั้นเราอาจหาฉากกั้นหนอนปลอกไม่ให้เข้ามารบกวนภายในบ้านของเราก็ได้

    2.ดูแล จัดการเสื้อผ้าของคุณให้เรียบร้อย

    จัดระเบียบตู้เสื้อผ้าของคุณให้เรียบร้อย เพื่อจะได้หา หรือเลือกใช้เสื้อผ้าที่คุณต้องการได้ เสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้ให้เตรียมเก็บลงกล่อง นอกจากนั้นให้หมั่นซักเสื้อผ้าของคุณให้สะอาดอยู่เสมอ สิ่งนี้จะช่วยลดไม่ให้หนอนปลอกมาเกาะเสื้อผ้าของคุณ เสื้อผ้าที่มีกลิ่นเหม็นหรือไม่สะอาดจะดึงดูดหนอนปลอกได้มากกว่า รวมทั้งควรระมัดระวังเวลานำเสื้อผ้าตัวใหม่เข้ามาเก็บในตู้ โดยเฉพาะเสื้อผ้ามือสอง เช็กให้มั่นใจว่ามีหนอนปลอกติดมาหรือเปล่า

    3.กำจัดหนอนปลอก

    แม้ลูกเหม็นจะช่วยได้ แต่เราไม่อยากแนะนำให้ใช้เนื่องจากกลิ่นของมันไม่ค่อยโอเคเท่าไร จึงแนะนำให้ใช้น้ำมันธรรมชาติอย่างน้ำมันโรสแมรี่ กานพลู ลาเวนเดอร์ หรือตะไคร้หอม

    4.การทำความสะอาดที่ดี

    การทำความสะอาดเป็นอาวุธสำคัญในการต่อสู้กับศัตรูพืช เพราะศัตรูพืชส่วนใหญ่เติบโตในสภาพแวดล้อมที่สกปรก หรือมีกลิ่นเหม็น การหมั่นทำความสะอาดและจัดระเบียบห้องของคุณเป็นประจำจะลดสถานที่หลบซ่อนตัวของผีเสื้อกลางคืน และยังทำให้เราเห็นตัวของมันได้ง่ายขึ้น