ไอเดียห้องน้ำไซส์เล็กในบ้านพื้นที่จำกัด

ไอเดียห้องน้ำไซส์เล็กในบ้านพื้นที่จำกัด

ไอเดียห้องน้ำไซส์เล็กในบ้านพื้นที่จำกัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครกำลังคิดจะรีโนเวตห้องน้ำในคอนโดมิเนียมหรือทาวน์เฮ้าส์ที่มีพื้นที่ขนาดจำกัด วันนี้เราได้รวบรวมดีไซน์ห้องน้ำไซส์เล็กขนาดกะทัดรัดหลากหลายสไตล์มาฝากพร้อมด้วยทิปส์ในงานออกแบบและเลือกใช้วัสดุที่จำเป็นต่าง ๆ ในห้องน้ำ
เพื่อให้มีดีไซน์สวยโดยโดนใจที่มาพร้อมกับฟังก์ชันที่ช่วยให้การทำกิจวัตรประจำวันเป็นเรื่องที่น่ารื่นรมย์

1.เลือกสุขภัณฑ์ขนาดเล็ก แน่นอนว่าเมื่อมีพื้นที่ใช้งานจำกัดสุขภัณฑ์ไซส์เล็กจึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ได้ดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นโถสุขภัณฑ์อ่างล้างหน้า รวมไปถึงอ่างอาบน้ำ ซึ่งมักมาในรูปแบบการติดตั้งแบบเข้ามุมหรือติดกับผนังไปเลย ช่วยให้ประหยัดพื้นที่ได้มากขึ้น

2.ใช้พื้นที่แนวตั้ง พื้นที่ทุกตารางนิ้วย่อมมีค่าอย่างมากสำหรับพื้นที่อาศัยรวมถึงห้องน้ำที่มีขนาดเล็ก ดังนั้นฟังก์ชันต่าง ๆ จึงเหมาะออกแบบให้ใช้งานในแนวตั้ง เช่นการเลือกตู้กระจกที่สามารถเก็บของได้ การใช้พื้นที่อ่างล้างหน้าด้วยการติดชั้นวางของหรือจะเลือกอ่างล้างหน้าแบบมีตู้เก็บของมิดชิดก็ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยดี

3. เพิ่มความกว้างให้ห้องน้ำ สามารถทำได้หลายวิธีไม่ว่าจะเป็นการเลือกโทนสีที่สว่างอย่างสีขาวเป็นหลักตามมาด้วยการกรุกระเบื้องขนาดเล็กอย่างกระเบื้องโมเสกหรือปูกระเบื้องลายขวางก็ช่วยให้ห้องน้ำดูกว้างขึ้นหรือหากใครอยากใช้กระเบื้องแผ่นใหญ่แนะนำให้ปูต่อเนื่องไปตั้งแต่พื้นไปจนถึงผนังประมาณครึ่งหนึ่งก็จะช่วยให้รู้สึกว่ามีพื้นที่ห้องน้ำเพิ่มมากขึ้นเสริมด้วยการติดกระจกเงาขนาดพอเหมาะ หรือเลือกกรุผนังด้านใดด้านหนึ่งรวมถึงโชว์งานฝ้าเพดานที่ช่วยให้ห้องน้ำดูโปร่งโล่งขึ้น

4. แบ่งพื้นที่แห้ง-เปียก ใช่ว่าพื้นที่น้อยจะไม่สามารถแบ่งพื้นที่ส่วนแห้ง-เปียกได้ ทำได้ง่ายๆ ด้วยการกั้นพื้นที่ด้วยฉากกั้นกระจกใสที่ช่วยให้พื้นที่ในห้องน้ำดูเชื่อมต่อกันหรือเลือกใช้อ่างอาบน้ำแบบเข้ามุมเหลือพื้นที่อีกด้านให้โล่งกว้างเป็นพื้นที่สำหรับนอนแช่น้ำสบาย ๆ หรือใช้อ่างอาบน้ำควบคู่ไปกับฝักบัวก็ได้

5. เพิ่มความสว่างให้ห้องน้ำ แนะนำให้ติดหลอดไฟที่ให้กำลังวัตต์ที่เหมาะสมหรือเปิดช่องแสงบนผนังฝั่งใดฝั่งหนึ่งแต่สำหรับห้องน้ำที่อยู่ในตำแหน่งที่ไม่สามารถเจาะช่องเปิดได้อาจใช้หลังคาแผ่นโปร่งใสเพื่อรับแสงธรรมชาติให้มากที่สุด
ซึ่งเป็นการสร้างสุขอนามัยที่ดี ทั้งยังช่วยให้ห้องน้ำสะอาดตลอดทั้งวันไม่อับชื้น

สามารถติดตามอ่านไอเดียการตกแต่งห้องน้ำรูปแบบต่าง ๆ เพิ่มเติมได้อย่างจุใจใน room books ฉบับกันยายน – ตุลาคม 2562 BATH&SPA ISSUE วางแผง ณ ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่
www.facebook.com/roomfan และ IG @ room_magazine

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ไอเดียห้องน้ำไซส์เล็กในบ้านพื้นที่จำกัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook