บ้านไม้น็อคดาวน์ชั้นเดียว กลิ่นอายแบบเรือนไทย 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ โดดเด่นด้วยบานประตูกระจกสี

บ้านไม้น็อคดาวน์ชั้นเดียว กลิ่นอายแบบเรือนไทย 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ โดดเด่นด้วยบานประตูกระจกสี

บ้านไม้น็อคดาวน์ชั้นเดียว กลิ่นอายแบบเรือนไทย 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ โดดเด่นด้วยบานประตูกระจกสี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อนๆ ชาวเว็บ ในบ้าน ทุกคนค่ะ เชื่อว่าถ้าเพื่อนๆ ชื่นชอบในการดีไซน์หรือสร้างบ้านแล้ว น่าจะเคยได้ยินกับ บ้านน็อคดาวน์ กันใช่ไหมคะ? ซึ่งบ้านประเภทนี้กำลังเป็นที่นิยมจากหลายๆ คน เนื่องจากสามารถก่อสร้างและประกอบได้รวดเร็ว ขนย้ายได้ง่าย และมีดีไซน์ให้เลือกค่อนข้างหลากหลายมากๆ เลยนั่นเองค่ะ

โดยบ้านที่เราจะพาไปชมนั้น เป็น “บ้านน็อคดาวน์” เช่นกัน และเป็นผลงานจาก TinyhomeThailand ที่ได้ดีไซน์ให้ตัวบ้านมีกลิ่นอายแบบเรือนไทยในอดีต รับรองว่าถูกใจเพื่อนๆ อย่างแน่นอน ว่าแล้วตามไปชมกันได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ มีการใช้ผนังไม้เป็นหลัก ส่วนโครงสร้างเป็นโครงเหล็กสำเร็จรูป นอกจากนี้ยังมีการออกแบบให้ตัวบ้านยกพื้นสูง ช่วยให้ลมพัดผ่านได้เป็นอย่างดี และป้องกันน้ำขึ้นสูง แมลง รวมทั้งสัตว์เลื้อยคลานต่างๆ

บรรยากาศภายนอก

พื้นที่ภายนอกมีเฉลียงกว้างที่เชื่อมต่อระหว่างประตูสองบานด้านหน้า เหมาะออกมานั่งชิลรับบรรยากาศดีๆ และมีพื้นที่เพียงพอสำหรับจัดวางโต๊ะและเก้าอี้ ไว้จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ขนาดเล็กภายในครอบครัวได้สบายๆ เลยทีเดียว

เมื่อเข้ามาชมรายละเอียดใกล้ๆ จะเห็นว่าลักษณะบานประตูออกแบบให้เหมือนกับฝาไม้ปะกนแบบเรือนไทยในอดีต ซึ่งดูละเอียด สวยงามแบบดั้งเดิม ไม่เพียงเท่านั้นยังเพิ่มบานกระจกสีตัดกัน ช่วยให้ตัวบ้านโดดเด่นมากยิ่งขึ้นด้วย

บรรยากาศภายใน

พื้นที่ภายในบ้านเน้นเป็นโทนสีสว่าง อย่างสีขาวสะอาดตา บานประตูภายในออกแบบเป็นฝาปะกนแบบเดียวกับประตูบานคู่ด้านหน้า ส่วนพื้นห้องมีการใช้เป็นพื้นไม้สีเข้มลงเงาอีกที เพื่อให้ดูอบอุ่น เหมาะแก่การพักผ่อน

ด้านบนฝ้าเพดานเป็นแบบหลุมลึกเข้าไป เพื่อช่วยให้ที่มีขนาดกะทัดรัดดูโปร่งโล่ง โอ่โถง และมีมิติมากกว่าเดิม

หากมองจากภายใน สังเกตว่าเมื่อบานกระจกสีกระทบแสงจะให้ความรู้สึกที่แปลกตา ดูมีสีสันสดใส และยังช่วยป้องกันแสงไม่ให้ส่องเข้ามาได้โดยตรง จนทำให้พื้นที่ภายในดูร้อนหรือแสบตาเกินไป

บ้านหลังนี้มี 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ห้องโถง 2 ระเบียงกว้างสุดตัวบ้าน งบประมาณทั้งหมด 845,000 บาท หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจบ้านน็อคดาวน์แบบนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามที่มาด้านล่างนี้เลยค่ะ

ปล. งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังที่แตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้น ข้อมูลของบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถนำไปเป็นมาตรฐานในการสร้างบ้านอื่นๆ ที่มีสภาพปัจจัยที่แตกต่างกันได้

ที่มา : TinyhomeThailand บ้านสำเร็จรูป/น็อคดาวน์

โทรศัพท์ : 093-951-5936

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ บ้านไม้น็อคดาวน์ชั้นเดียว กลิ่นอายแบบเรือนไทย 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ โดดเด่นด้วยบานประตูกระจกสี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook