Memory House Cafe โรงนาสีขาวในทุ่งหญ้า

Memory House Cafe โรงนาสีขาวในทุ่งหญ้า

Memory House Cafe โรงนาสีขาวในทุ่งหญ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอกเล่าความทรงจำดีๆผ่านโปสการ์ด ไปกับคาเฟ่สไตล์โรงนาสีขาว กลางทุ่งดอกหญ้า ไปไหม...ไปหัวหินกัน

Memory House CafeMemory House Cafe

ทุกวันนี้คาเฟ่เกิดใหม่มีให้เห็นมากพอที่จะเป็นตัวเลือกให้กับเราๆ ยิ่งจิบกาแฟถ้วยโปรดอร่อยถูกใจและบรรยากาศดีที่ควบคู่กัน ไม่ว่าระยะทางจะไกลหรือหนทางซับซ้อนแค่ไหนหลายคนก็พร้อมอยากจะไป เช่นเดียวกับคาเฟ่เปิดใหม่ล่าสุดที่หัวหิน Memory House Cafe คาเฟ่สไตล์โรงนาสีขาว พิกัดตั้งอยู่ริมอ่างเก็บน้ำเขาเต่า รายล้อมไปด้วยทุ่งดอกหญ้ากว้างขวางเขียวขจี  มีท้องฟ้าสีคราม และภูเขาเป็นฉากหลัง เมื่อเรามาถึงจะพบกับทางเข้ามีสะพานไม้ทอดยาวนำไปสู่ตัวร้าน เหล่าดอกไม้หลากสีพยายามชี้ชวนให้พวกเราเดินเข้าไป พร้อมป้ายบอกทางเก๋ๆไว้รอเราไปถ่ายรูป ช้าทำไมคะ ตามเราไปเช็คอินรัวๆ ก่อนที่คนจะเยอะกัน

Memory House CafeMemory House Cafe

อาคารออกแบบให้มีลักษณะเป็นโรงนาสีขาวเรียบง่ายสองหลังปลูกอยู่ติดกัน โดยได้แนวคิดมาจากโรงนาในชนบทของต่างประเทศ เจ้าของเล่าให้เราฟังว่า "แรงบันดาลใจก็คือ อยากมีร้านกาแฟที่สามารถบันทึกความทรงจำดีๆ ช่วงเวลาดีๆให้สำหรับลูกค้าผู้มาเยือน ไม่ว่าจะมองด้วยตาหรือผ่านกล้อง และขณะที่เรากำลังมีความสุข ก็สามารถเขียนจดหมายหาตัวเองเพื่อส่งผ่านความทรงจำดีๆ ณ.ขณะนั้น ไปให้กับตัวเองในอนาคต " นับว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของร้านเลย ให้เราได้เขียนเรื่องราวผ่านซองจดหมายสีน้ำตาลสุดเก๋ เพื่อส่งโปสการ์ดให้ตัวเองในวันที่ต้องการ เรียกได้ว่าใครมาแล้วต้องประทับใจและได้รับความทรงจำดีๆกลับไปอย่างแน่นอน

Memory House CafeMemory House Cafe

การตกแต่งภายในร้านเน้นความเรียบง่ายมองไปทางไหนก็สบายตาเป็นหลักค่ะ โปร่งสบาย โดยเปิดโล่งด้วยบานประตูกระจกกว้าง มองเห็นทุ่งดอกหญ้าและดอกไม้สีสันสดใส เพิ่มความโรแมนติกด้วยผ้าม่านลูกไม้สีขาวนุ่มนวล ส่วนของเฟอร์นิเจอร์ผสมผสานกันหลากหลายรูปแบบ เพื่อให้สามารถถ่ายรูปได้ทุกมุม ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้ไม้เบาะกำมะหยี่สีชมพูอ่อนๆ ให้อารมณ์วินเทจคลาสสิค โคมระย้า พัดลมตั้งพื้น โต๊ะสีขาว ชั้นวางหนังสือขนาดใหญ่ ทุกอย่างล้วนดูเข้ากัน

Memory House CafeMemory House Cafe

บันทึกเรื่องราวดีๆผ่านโปสการ์ดในราคา 59 บาท อยากส่งให้ใครวันไหน ก็ใส่ตามช่องนั้นได้เลย

อีกหนึ่งมุมเก๋ๆ กลางสนามหญ้า ให้อารมณ์เหมือนมานั่งปิกนิก ปูเสื่อ พร้อมพร็อพสุดผ่อนคลายอย่าง เบาะรอง หมอนอิง กระโจมน้อยสีชมพูหวานๆ หมอนสักใบ หนังสือสักเล่ม แล้วเอนหลังฟังเสียงธรรมชาติเคล้าบรรยากาศดีๆ 

นอกจากนี้ยังมีมุมลับกลางทุ่งดอกหญ้า วางโต๊ะเก้าอี้ไม้เล็กๆ ให้ได้นั่งถ่ายรูป พร้อมมีโรงนาเป็นฉากหลัง

สุดปลายทางระเบียงไม้มีเปลตาข่ายให้ได้เอนหลัง รายล้อมไปด้วยบรรดาดอกไม้หลากสี อากาศเย็นๆ ลมพัดเอื่อย มองวิวริมอ่างเก็บน้ำ อยากจะนั่งตรงนี้แทบทั้งวัน

Memory House CafeMemory House Cafe

มากไปกว่านั้นทางเลือกยังมีเมนูให้เลือกสรรกันอีกมากมาย ทั้งเครื่องดื่มและของหวาน ใครชื่นชอบไลฟ์สไตล์แบบนี้ หาเวลาให้ตัวเองบ้าง แล้วไปนั่งผ่อนคลายสูดอากาศดีๆเปี่ยมไปด้วยความทรงจำกันได้ที่  Memory House Cafe  ริมอ่างเก็บน้ำเขาเต่า ซอยหัวหิน 101 ถึงสามแยกหน้าวัดเขาเต่าแล้วเลี้ยวซ้ายไปอีก 800 ค่ะ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 095-663-2901 หรือ https://www.facebook.com/memoryhouse2019 ร้านหยุดทุกวันพุธ ( ยกเว้นถ้าตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะเปิดขายตามปกติ ) เปิด 10.00-19.00 น. ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก Memory House Cafe

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ Memory House Cafe โรงนาสีขาวในทุ่งหญ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook