ถุงน่องเก่าอย่าทิ้ง เอามาใช้ประโยชน์แบบคนญี่ปุ่นกันดีกว่า

ถุงน่องเก่าอย่าทิ้ง เอามาใช้ประโยชน์แบบคนญี่ปุ่นกันดีกว่า

ถุงน่องเก่าอย่าทิ้ง เอามาใช้ประโยชน์แบบคนญี่ปุ่นกันดีกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถุงน่องขาดเก่าทิ้งไปก็เสียดาย มาดูวิธีการที่คนญี่ปุ่นนำถุงน่องเก่ามาใช้ประโยชน์กันนะคะ

ถุงขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์

วิธีการง่าย ๆ เพียงนำกากชาหรือกากกาแฟเหลือทิ้งตากแห้งมาบรรจุในถุงน่องที่ตัดแยกเอารอยขาดออกไป ผูกหัวท้ายให้แน่นแล้วนำไปวางในตู้เย็นหรือตู้เก็บรองเท้า จะขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้เป็นอย่างดี

ใช้ขัดรองเท้าให้เป็นมันเงา

ถุงน่องเก่าสามารถใช้ขัดรองเท้าให้เป็นเงางามและไม่ทำให้ครีมขัดรองเท้าหลงเหลือเหนอะหนะบนรองเท้า

ไม้ปัดฝุ่นดีเยี่ยม

วิธีการทำไม้ปัดฝุ่นทำง่ายมาก เพียงตัดถุงน่องให้เป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดความกว้าง 3-5 เซนติเมตรและความยาว 15-20 เซนติเมตร ประมาณ 12-15 ชิ้น จากนั้นนำมาผูกรวมไว้กับไม้ด้วยยางวงหรือเชือก ใช้ปัดฝุ่นได้ดีแม้ในบริเวณที่เอื้อมไม่ถึง

ใช้ใส่วัสดุสำหรับแช่อ่างอาบน้ำ

คนญี่ปุ่นจำนวนมากนำกากชาเขียว ผิวส้ม และผิวส้มยูซึ เป็นต้น มาแช่อ่างอาบน้ำเพื่อช่วยบำรุงผิวพรรณและสร้างความสดชื่นผ่อนคลายความเครียด วิธีที่สะดวกในการนำกากชาเขียว ฯลฯ มาใช้คือ การนำมาใส่ในถุงน่องที่ตัดแยกเอาส่วนเท้าออกมา ผูกให้แน่น และนำลงไปแช่ในอ่างน้ำ สำหรับสาวไทยผู้รักความงามของผิวพรรณก็สามารถนำมะขามเปียกมาใส่ในถุงน่องเก่า ผูกให้แน่น แล้วใช้ขัดผิวโดยไม่ต้องกังวลว่ากากมะขามจะเลอะห้องน้ำได้

ถุงใส่เครื่องหอมและดอกไม้แห้ง

ถุงใส่เครื่องหอมและดอกไม้แห้งมีวิธีการทำง่าย ๆ เพียงตัดส่วนของเท้าของถุงน่องออกมาแล้วใส่ดอกไม้แห้งหรือสมุนไพรลงไป ผูกให้แน่นด้วยริบบิ้นสีสันต่าง ๆ แล้วนำใส่ลิ้นชักหรือตู้เสื้อผ้า

ปลูกต้นหญ้าน่ารักไว้ประดับบ้าน

วิธีการทำแสนง่าย เพียงตัดส่วนเท้าของถุงน่อง เติมเมล็ดพืชลงไป เติมดินสำหรับปลูกต้นไม้ลงไปพอประมาณ ผูกให้เป็นทรงกลมด้วยยางวง ติดตาให้แลดูน่ารักแล้วนำไปแช่น้ำไว้ครึ่งวัน จากนั้นนำมาวางไว้บนขวดพลาสติกขนาดเล็กที่บรรจุน้ำไว้ในขวด จัดวางให้ส่วนของถุงน่องสัมผัสน้ำ เมล็ดหญ้าจะงอกจนกลายเป็นตุ๊กตาหญ้าน่ารัก

ยังมีวิธีการนำถุงน่องมาใช้ประโยชน์อีกมากมาย เช่น ใช้แทนเชือก นำมาขัดถูผิวหนัง เช็ดล้างน้ำยาเคลือบเล็บและใช้ดักเศษผมและสิ่งสกปรกออกจากน้ำที่จะปล่อยลงท่อระบายน้ำ เป็นต้น

หากมีเวลาลองทำดูนะคะ นอกจากจะช่วยประหยัดแล้วก็ยังเป็นการช่วยสิ่งแวดล้อมจากการนำสิ่งเหลือทิ้งมาใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าด้วยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook