บ้านสองชั้นสไตล์คอนเทมโพรารี 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ดีไซน์โดดเด่นสวยงามก่อสร้างบนที่ดิน 100 ตารางวา

บ้านสองชั้นสไตล์คอนเทมโพรารี 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ดีไซน์โดดเด่นสวยงามก่อสร้างบนที่ดิน 100 ตารางวา

บ้านสองชั้นสไตล์คอนเทมโพรารี 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ดีไซน์โดดเด่นสวยงามก่อสร้างบนที่ดิน 100 ตารางวา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบกับ ในบ้าน กันอีกเช่นเคย ครั้งนี้เรามี บ้านสไตล์คอนเทมโพรารี มาฝากชาวเว็บทุกท่าน โดดเด่นสวยงามตั้งแต่ภายนอก มากไปด้วยพื้นที่ใช้สอย พร้อมมุมพักผ่อนกว้างขวางในบรรยากาศธรรมชาติ ส่วนภายในก็มีการตกแต่งเรียบง่ายแฝงไปด้วยความหรูหรา เป็นบ้านสวยๆ จากคุณ พงค์พันธ์ ถาวร ลองไปชมกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้ก่อสร้างขึ้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โครงสร้างอิฐฉาบปูน ตัวบ้านแต่งแต้มด้วยโทนสีเทาอ่อนทั้งหลัง เพิ่มดีเทลด้วยวัสดุไม้เทียมสีเข้มตรงบริเวณผนังกำแพงหน้าบ้าน หลังคามุงกระเบื้องนิวสไตล์โทนสีเทาอ่อน โดดเด่นด้วยการตกแต่งโปร่งโล่ง มาพร้อมสวนสดชื่นและโรงจอดรถยนต์

พื้นที่ส่วนหนึ่งบริเวณหน้าบ้าน ปูพื้นสนามหญ้าเขียวชอุ่ม ประดับประดาไปด้วยต้นไม้สูงใหญ่ พร้อมจัดวางม้านั่งปูนไว้เป็นพื้นที่พักผ่อนภายใต่ร่มเงาต้นไม้

ถัดเข้ามาด้านในจะพบกับเฉลียงนอกบ้าน ก่อม้านั่งไม้แนวยาว ตกแต่งเพิ่มความสดชื่นด้วยบ่อน้ำพุขนาดย่อม ปรับให้บรรยากาศรอบบ้านดูผ่อนคลาย อบอวลไปด้วยกลิ่นอายจากธรรมชาติ

นอกจากการตกแต่งภายนอกที่ดูสวยงามสะดุดตาแล้ว ภายในเองก็โดดเด่นไม่แพ้กัน แต่จะมุ่งเน้นไปที่ดีไซน์เรียบง่าย โดยมีสีขาวและเฟอร์นิเจอร์โทนสีพื้นเป็นองค์ประกอบหลัก ห้องโถงโปร่งโล่งเพิ่มลูกเล่นด้วยเพดานสเต็ปซ่อนไฟ ไล่มาจนถึงผนังสีขาว ติดตั้งชั้นไม้บิลท์อินที่ใช้เป็นฉากกั้นแบ่งระหว่างห้องไปในตัว

ห้องครัวสีขาวปูพื้นกระเบื้องแกรนิตโต้เล่นลวดลายสีเทาอ่อน เคาน์เตอร์ครัวสำเร็จรูปกรุไม้สีเข้ม แบ่งพื้นที่ใช้งานออกเป็นสองฝั่ง ฝั่งหนึ่งเป็นมุมสำหรับหุงต้ม มาพร้อมเครื่องดูดควันในตัว ส่วนอีกฝั่งเป็นเคาน์เตอร์ซิงก์สำหรับล้างจาน โดยมีชั้นลอยสำหรับจัดเก็บจานชามและอุปกรณ์ทำครัวประเภทต่างๆ

ชั้นบนเป็นห้องโทนสรเรียบง่ายเช่นเดียวกับพื้นที่ชั้นล่าง ผนังส่วนใหญ่ถูกแทนที่ด้วยหน้าต่างกระจกบานใหญ่ที่มีความสูงตั้งแต่พื้นจรดเพดาน ซึ่งมันช่วยเปิดให้แสงแดดส่องผ่านเข้ามาภายในได้ทั่วถึงมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็ติดตั้งผ้าม่านมู่ลี่พื่อบดบังการมองเห็นจากคนภายนอก เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้อยู่อาศัยมากขึ้น

ห้องน้ำกรุแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวสลับสีดำ ปูพื้นกระเบื้องลายไม้ พร้อมแบ่งพื้นที่ใช้งานออกเป็นโซนเปียกและโซนแห้ง เพิ่มความสะดวกในการใช้งานและการทำความสะอาด

ดีไซน์ภายในจะเน้นการติดตั้งเฟอร์นิเฟอร์บิลท์อินเป็นหลัก เพื่อให้บ้านดูเป็นสัดส่วนและมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังตกแต่งคุมโทนระหว่างสีขาวและวัสดุไม้ ช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่นและผ่อนคลายตลอดการพักผ่อน

บ้านสองชั้นสไตล์คอนเทมโพรารี มีพื้นที่ใช้สอยราว 280 ตารางเมตร ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ห้องโถงกลาง ห้องแฟมิลี่ ห้องพระ ห้องครัว ห้องทำงาน และระเบียงนอกบ้าน ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 5.5 ล้านบาท (ไม่รวมเฟอร์นิเจอร์) เหมาะกับการอยู่อาศัยสำหรับครอบครัวขนาดกลางไปจนถึงครอบครัวใหญ่

ปล. งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังที่แตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้น ข้อมูลของบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถนำไปเป็นมาตรฐานในการสร้างบ้านอื่นๆ ที่มีสภาพปัจจัยที่แตกต่างกันได้

ออกแบบ : Aekalak Tongrungsri MaToom

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ บ้านสองชั้นสไตล์คอนเทมโพรารี 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ดีไซน์โดดเด่นสวยงามก่อสร้างบนที่ดิน 100 ตารางวา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook