รีวิว “กู้ ธอส สร้างบ้านชั้นเดียว” รวมของตกแต่งและเครื่องใช้ไฟฟ้างบประมาณ 780000 บาท

รีวิว “กู้ ธอส สร้างบ้านชั้นเดียว” รวมของตกแต่งและเครื่องใช้ไฟฟ้างบประมาณ 780000 บาท

รีวิว “กู้ ธอส สร้างบ้านชั้นเดียว” รวมของตกแต่งและเครื่องใช้ไฟฟ้างบประมาณ 780000 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังอยู่ในวัยกำลังสร้างเนื้อสร้างตัว หรือกำลังเริ่มต้นมีครอบครัว แน่นอนว่า “บ้าน” เป็นสิ่งแรกที่หลายๆ คนในช่วงวัยนี้เล็งๆ ไว้ และอยากซื้อด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเอง เพื่อเป็นสินทรัพย์ส่วนตัวกันใช่ไหมคะ?

ซึ่งวันนี้ ในบ้าน มีประสบการณ์จากคุณสมาชิกหมายเลข 4884036 มาแบ่งปันให้เพื่อนๆ ได้ชมเป็นตัวอย่างจากการ กู้ธอส. เพื่อสร้างบ้านชั้นเดียว จนเสร็จเป็นรูปเป็นร่าง พร้อมรายละเอียดทั้งหมด ตั้งแต่การขอกู้, งบประมาณ ไปจนถึงปัญหาที่ประสบเจออีกด้วย รับรองว่าเพื่อนๆ จะได้ความรู้ไปอย่างแน่นอนสำหรับครั้งนี้ ไปชมกันได้เลยค่ะ

รีวิวกู้บ้าน ธอส. ชั้นเดียว งบสร้างบ้าน 780,000 รวมตกแต่งและเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านทั้งหมด

(โดย คุณสมาชิกหมายเลข 4884036)

(บ้านหลังเดิมกำหนดงบที่ 680,000 ค่ะ) เจ้าของกระทู้อยู่บ้านเช่ากับแฟนที่ภูเก็ตค่ะ เลือกหาที่ใกล้ที่ทำงานที่สุด ก็ไม่ได้คิดอยากมีบ้านอะไรมากมาย จนแต่งงานได้ 4 เดือน เจ้าของกระทู้ตั้งท้อง ก็เริ่มคิดว่าไม่อยากให้ลูกต้องมาอยู่ในห้องเช่าแบบนี้ เลยคุยกับแฟนว่าอยากสร้างบ้านบนที่ดินที่แม่ยกไว้ให้ที่พังงา ที่ดินกว้าง 6 ยาว 20 ค่ะ

เราสองคนไม่มีภาระอะไรค่ะ ตอนแรกจะกู้ร่วมกับแฟน เพราะคิดว่าเงินเดือนเรามันน้อยนิด แต่ธนาคารบอกว่าเรากู้คนเดียวผ่าน เพราะเรายื่นกู้ไปแค่ 900,000 บาท และตกลงค่าก่อสร้างกับ ผู้รับเหมาที่ 670,000 บาทถ้วนค่ะ

เงินเดือนเรารวมเซอร์วิสชาร์จ 13,000 แต่เรามีเงินที่ได้จากงานเดือนละ 4 พัน  ธนาคารไม่รวมให้นะคะ เพราะไม่ได้เข้าในสลิปเงินเดือนแฟน 15,000 ค่ะ เอาล่ะเริ่มแรกหาแบบบ้านที่ชอบ เข้าไปดูหน้าเพจที่รับเขียนแบบบ้านได้เลยค่ะ ชอบอันไหนก็ให้เขาปรับให้เหมาะกับที่ดินของเรา

ของเจ้าของกระทู้เอาแบบที่ชอบไปให้ช่างอบต.เขียนให้ ค่าเขียนแบบและใบ BOQ. 4,000 บาทค่ะ เมื่อได้แบบแล้ว ก็ขอใบอนุญาตสร้างบ้าน ที่เทศบาลหรืออบต.ค่ะ ของเจ้าของกระทู้ ช่างอบต.เขียนพร้อมขออนุญาตให้เรียบร้อยค่ะ เมื่อเอกสารพร้อมก็เข้าไปธนาคารกันค่ะ เอาเอกสารไปยื่นกัน

3 วัน ผ่านไป ธนาคารแจ้งว่า พรุ่งนี้บริษัทประเมินฯ จะเข้าไปประเมินที่ที่จะไปสร้างนะ ใจดีมาก แต่ยังกลัวๆ จะไม่ผ่านอยู่

เมื่อประเมินเสร็จประมาณ 4 วัน ธนาคารนัดทำสัญญาค่ะ ธนาคารให้เงินมาก้อนแรก 120,000 ค่ะ ทำการเคลียร์พื้นที่ ล้มต้นไม้ ที่ที่จะยกไม่ต้องถมดินค่ะ เพราะดินสูงกว่าถนนค่ะ เมื่อเคลียร์พื้นที่แล้ว งวดแรกให้ ผู้รับเหมา 140,000 บาทถ้วนค่ะก็ลงเสาค่ะ เริ่มทำฐานรากค่ะ

เมื่อการก่อสร้างดำเนินไปได้ 20% แล้ว ก็เรียกงวดค่ะ แล้วจะรู้ได้ไงว่าไป 20% แล้ว ก็ดูจากใบงวดงานที่ธนาคารให้มาเลย

เมื่อผู้รับเหมาทำฐานรากและก่ออิฐขึ้นทั้งหมดแล้ว ตามในภาพด้านบน ก็เรียกงวด ก็เอาให้ผู้รับเหมา 240,000 บาท ไปซื้อของ และดำเนินการ โครงหลังคา มุงหลังคา ใส่วงกบประตูหน้าต่างและฉาบผนังค่ะ ต่อค่ะ

เมื่อบ้านดำเนินมาถึงการมุงหลังคา ฉาบผนัง เทพื้นแล้ว ก็ทำการเรียกรับเงินงวดที่ 3 ค่ะ พอรับเงินมาปุ๊บ ก็ให้ผู้รับเหมาเพื่อดำเนินการตีฝ้าภายในและภายนอก ปูกระเบื้องพื้น ทำเคาน์เตอร์ ใส่ประตูหน้าต่างค่ะ

แต่….. ทุกอย่างหยุดชะงักที่การตีฝ้าด้านนอกและด้านในค่ะ ชะงักไปเกือบๆ 2 เดือน สาเหตุคล้ายๆ กับที่เจ้าของบ้านหลายคนเจอ

ตอนนั้นเครียดมาก เพราะดอกเบี้ยเพิ่มมา 0.05% ตลอดจนการสร้างเสร็จ กินไม่ได้นอนไม่หลับ จนต้องตัดสินใจ
เอาว่ะ คงต้องยอมให้เกินจากที่ตั้งงบไว้

เจ้าของกระทู้ตัดสินใจเปลี่ยนผู้รับเหมาค่ะ เพื่อให้บ้านดำเนินต่อไปและบานปลายไม่มาก  และเจ้าของกระทู้ต้องเอาทองไปจำนำ เพื่อมาใส่ครอบข้างหลังคา ค่าของ+ค่าแรง ประมาณ 20,000 ค่าหน้าต่าง ประตู ทั้งบ้าน 45,000 บาท

ไม่เป็นไร เจ้าของกระทู้คิดว่าเป็นบทเรียนและเป็นประสงค์ของพระเจ้าที่ทดสอบเราค่ะ

เรากับแฟนช่วยกันทาสีทั้งหลังค่ะ ประหยัดไปได้เยอะเลย เมื่อเปลี่ยนผู้รับเหมา จ้างแค่ค่าแรง ซื้อของให้ ก็เหนื่อยขึ้นเยอะมาก เพราะต้องวิ่งซื้อของเองทั้งหมด จิปาถะเยอะมาก แต่ผ่านไปด้วยดีค่ะ

เสร็จแล้วค่ะบ้านหลังน้อยๆ ของเราสามคน พ่อแม่ลูก

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ รีวิว “กู้ ธอส สร้างบ้านชั้นเดียว” รวมของตกแต่งและเครื่องใช้ไฟฟ้างบประมาณ 780000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook