พาทัวร์สัมผัสธรรมชาติไปกับ “บ้านไม้สไตล์คันทรี” ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นของฟาร์มสเตย์

พาทัวร์สัมผัสธรรมชาติไปกับ “บ้านไม้สไตล์คันทรี” ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นของฟาร์มสเตย์

พาทัวร์สัมผัสธรรมชาติไปกับ “บ้านไม้สไตล์คันทรี” ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นของฟาร์มสเตย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อถึงช่วงวันหยุดยาว การมองหาสถานที่อันเงียบสงบเพื่อพักผ่อนเติมพลังให้ร่างกายและจิตใจบ้าง ย่อมจะเป็นผลดีกับเรา

โดยเฉพาะสถานที่ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศธรรมชาติ ที่จะช่วยคืนพลังงานให้เราได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นภูเขา น้ำตก หรือทะเล และแน่นอนว่า วันนี้ ในบ้าน จะพาเพื่อนๆ ไปสัมผัสไอเดียบ้านพร้อมบรรยากาศดีๆ เพื่อการพักผ่อนอย่างแน่นอน

โดยไอเดียบ้านที่เราจะพาไปชมกันในวันนี้จะเป็น บ้านไม้สไตล์คันทรี ที่ตั้งอยู่ภายใน รักษ์นาโคก ฟาร์มสเตย์ อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นบ้านพักที่ถูกรายล้อมไปด้วยท้องทุ่งเขียวขจีของต้นข้าว เหมาะกับการมาเที่ยวพักผ่อนอย่างที่สุด

ก่อนที่เราจะไปชมตัวบ้านนั้น อยากให้เพื่อนๆ ได้ลองชมบรรยากาศโดยรอบกันก่อน เราจะเห็นได้ว่าภายในบริเวณท้องทุ่งสีเขียวนั้น ถูกจัดวางบ้านไม้หลังเล็กไว้ได้อย่างเป็นสัดส่วน จึงสามารถสัมผัสกับธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด

นอกจากทุ่งข้าวเขียวขจีแล้ว ยังมีบ่อเลี้ยงปลาที่ทอดยาวขนาบแปลงนา ซึ่งช่วยสร้างบรรยากาศให้พื้นที่ดูชุ่มชื่นมากยิ่งขึ้นไปด้วย

สำหรับบ้านแต่ละหลังและพื้นที่ส่วนกลาง ถูกเชื่อมต่อกันด้วยทางเดินไม้ยกระดับ ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกกับผู้มาพักอาศัย และยังเป็นมุมถ่ายรูปได้อย่างสวยงามอีกด้วย

สำหรับมุมนี้เป็นศาลาหลังเล็กๆ พร้อมม้านั่งที่เป็นมุมให้สามารถถ่ายภาพบรรยากาศโดยรอบของท้องทุ่งได้เป็นอย่างดี

เรามาชมตัวบ้านพักกันบ้างครับ โดยบ้านแต่ละหลังจะเป็นบ้านไม้แบบคันทรีที่มีดีไซน์เรียบง่ายตามแบบฉบับของท้องถิ่น ฐานของบ้านถูกยกขึ้นสูง มุงด้วยหลังคาทรงหน้าจั่ว ทั้งยังให้บรรยากาศที่เป็นธรรมชาติจากงานได้อีกด้วย

บริเวณเกือบจะรอบตัวบ้านถูกออกแบบให้เป็นระเบียงไม้ จึงทำให้เราสามารถเดินชมธรรมชาติที่สวยงามได้อย่างหลายมุมมอง

เมื่อเข้ามาภายในบ้าน จะพบว่าการออกแบบภายในจะเป็นลักษณะของห้องโถงเดี่ยวแบบโปร่งโล่ง จึงมีพื้นที่พักผ่อนที่มาก ทั้งยังโปร่งสบายยิ่งขึ้นจากหน้าต่างที่ถูกติดตั้งไว้รอบตัวบ้านอีกด้วย

สำหรับห้องน้ำก็ถูกตกแต่งอย่างเรียบง่ายด้วยผนังมุงจาก แต่ภายในห้องยังคงเลือกใช้สุขภัณฑ์ที่ทันสมัย จึงให้ความสะดวกสบายแก่ผู้มาเข้าพัก แม้ว่าจะอยู่กลางท้องทุ่งแบบนี้

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับบ้านไม้สไตล์คันทรีหลังนี้ กับบรรยากาศโดยภาพรวมของ รักษ์นาโคก ฟาร์มสเตย์ แห่งนี้ ถ้าหากเพื่อนๆ สนใจอยากจะเข้าเยี่ยมชมหรือเข้าพัก สามารถติดต่อได้ผ่านช่องทางติดต่อด้านล่างนี้ได้เลยนะครับ ^^

Facebook Page : รักษ์นาโคก ฟาร์มสเตย์

เบอร์โทรศัพท์ : 080 562 6955

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ พาทัวร์สัมผัสธรรมชาติไปกับ “บ้านไม้สไตล์คันทรี” ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นของฟาร์มสเตย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook