หลากวิธีหยิบของเก่ามาแต่งบ้าน

หลากวิธีหยิบของเก่ามาแต่งบ้าน

หลากวิธีหยิบของเก่ามาแต่งบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ของเก่าไม่ใช้แล้วใครว่าเปล่าประโยชน์ ไอเดียต่อไปนี้จะช่วยเปลี่ยนของเก่าให้กลายมาเป็นของตกแต่งบ้านและสวนอีกครั้ง...

นอกจากการออกแบบบ้านให้สวยงามแล้ว องค์ประกอบต่างๆรอบบ้านก็เป็นสิ่งสำคัญไม่น้อย ทั้งเฟอร์นิเจอร์ รวมไปถึงการจัดสวนต่างๆ วันหยุดใครอยู่บ้านเหงาๆ ลองมาหากิจกรรมอะไรทำให้ไม่น่าเบื่อ แถมเป็นประโยชน์ดีกว่าค่ะ อย่างเช่นครั้งนี้ forfur จะชวนมาเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์หรือของเก่า ของไม่ใช้แล้วในบ้าน ยกออกมาปัดฝุ่นเสียใหม่ เพื่อแปลงโฉมให้กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเก๋  สำหรับตกแต่งบ้านและตกแต่งสวน ตามไปชมไอเดียพร้อมกันเลยค่ะ 

บ้านบ้าน 34 Home cafe'บ้านบ้าน 34 Home cafe'

มุมเก๋ในสวนหลังบ้าน เมื่อจะเลือกของมาวางกลางแจ้ง ต้องเลือกแบบที่ทนแดดและฝน อย่างโต๊ะเขียนหนังสือตัวนี้ที่เก่ามากๆแล้ว เราไม่ต้องกังวลว่าจะสีซีดหรือไม้ผุพังแต่อย่างใด ลองนำออกมาวางไว้ที่สวนหลังบ้าน กลายเป็นโต๊ะวางพร็อพเก๋ๆ เรียงรายกระถางต้นไม้ กระถางจิ๋ว รวมไปถึงของเก่าชิ้นอื่นๆที่อาจวางไว้ในบ้านไม่ค่อยน่าดูเท่าไหร่ ลิ้นชักด้านล่างอย่าปล่อยว่าง ดึงออกมาแล้ววางกระถางตามใจชอบ หรือจะยกกาแฟสักแก้วออกมานั่งจิบในวันที่อากาศดีๆ ก็ได้

านบ้าน 34 Home cafe'านบ้าน 34 Home cafe'

เก่าของยายใหม่ของเรา ตู้กับข้าวหลังเก่าของคุณยายเมื่อหลายปีก่อน เมื่อก่อนไปบ้านต่างจังหวัดทีไร อยากจะแง้มบานตู้เปิดเข้าไปดูว่าข้างในมีอะไรให้ทานบ้าง แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานไม่ได้ใช้งานแล้ว ถูกปล่อยให้เก่าหยากไย่เต็มไปหมด ในเมื่อตู้ยังแข็งแรงดี ลองขอคุณยายนำมาปัดฝุ่น ขัดเงา กลายเป็นตู้ไม้สไตล์วินเทจ ใช้ทำเป็นตู้เก็บหนังสือ หรือเก็บของต่างๆในห้องทำงาน  ประดับประดาด้วยของกระจุกกระจิก อาทิ เช่น กรอบรูป ดอกไม้แห้งหอมๆ กลับมาใช้งานเป็นประโยชน์ได้อีกครั้ง แถมมีเรื่องราวด้วย

Thanwaa Thanwaa

มุมรวมไอเท็มเก่า แต่งบ้านด้วยของเก่าเก็บโดยการนำไอเท็มที่เคยใช้เมื่อหลายปีก่อน อย่างเครื่องพิมพ์ดีดเก่ามาวางบนโต๊ะ รวมไปถึงไม้แบด หรือของที่ไม่ใช้แล้วอย่างจำพวก งานสานต่างๆ ตะกร้า แม้กระทั่งหมวก ผ้าปูโต๊ะ ก็นำมาประดับผนังให้มีความน่าสนใจ เมื่อนำของเหล่านี้มารวมกัน รู้สึกเหมือนกลายเป็นแกลอรี่ย่อมๆ เลย

aoon potteryaoon pottery

แผ่นไม้เหลือใช้ หยิบแผ่นไม้เหลือใช้มาทำเป็นงาน DIY สำหรับบ้านใครมีแผ่นไม้เหลือๆ สำรวจบริเวณรอบบ้านและหากข้างหน้าต่างยังว่างอยู่ ลองปรึกษาคุณพ่อบ้านให้ช่วยในเรื่องงานช่าง นำแผ่นไม้มายึดติดขอบหน้าต่าง กลายเป็นโต๊ะบาร์ นั่งเพลินๆ จิบกาแฟในยามเช้า อย่าลืมหากระถางต้นไม้มาวาง ให้การตกแต่งภายในบ้านดูสดชื่นมีชีวิตชีวาด้วยนะคะ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หลากวิธีหยิบของเก่ามาแต่งบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook