พาไปชม “Warm White Studio” บ้านสตูดิโอ สำหรับถ่ายทำละคร พร้อมบรรยากาศภายในสุดอบอุ่น

พาไปชม “Warm White Studio” บ้านสตูดิโอ สำหรับถ่ายทำละคร พร้อมบรรยากาศภายในสุดอบอุ่น

พาไปชม “Warm White Studio” บ้านสตูดิโอ สำหรับถ่ายทำละคร พร้อมบรรยากาศภายในสุดอบอุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงละครไทยที่โด่งดังเมื่อปี พ.ศ. 2537 คงจะหนีไม่พ้นอย่างละครที่ชื่อว่า “เมียน้อย” กันอย่างแน่นอนซึ่งละครเรื่องนี้เรียกได้ว่าได้รับความเป็นนิยมอย่างมาก จนถูกนำกลับมารีเมคอีกครั้งเมื่อปี พ.ศ. 2561 และกลายเป็นกระแสบนโลกออนไลน์ รวมทั้งได้กลายเป็นละครในดวงใจของใครหลายๆ คนอีกด้วยค่ะ

วันนี้ทีมงาน ในบ้าน เราจะพาไปชมบ้านสตูดิโอที่ใช้ถ่ายทำละครเรื่องนี้ รวมถึงภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ กันค่ะ ส่วนความพิเศษจะอยู่ตรงไหนต้องตามไปชมกันเลย

Warm White Studio หรือบ้านสตูดิโอถ่ายละคร เป็นบ้านเดี่ยวลักษณะชั้นเดียว ตัวบ้านดูแตกต่างและมีเอกลักษณ์ ด้วยหลังคาลาดสองชั้น (mansard roof) ผสมกับทรงจั่ว จึงทำให้ตัวบ้านหลังนี้ดูมีความคลาสสิกมาก และเข้ากับผนังสีขาวอันเรียบง่ายได้เป็นอย่างดี

บรรยากาศภายใน

เมื่อเข้ามาชมด้านในเราจะรู้สึกถึงความอบอุ่นด้วยผนังอิฐสีขาว กับพื้นไม้สีอ่อน พร้อมเฟอร์นิเจอร์สีสันสดใสที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศที่ดูน่ารัก สบายตา อีกทั้งยังตัดกับผนังและพื้นห้องภายในได้อย่างลงตัวมากเลยทีเดียว

มุมถัดมาจะเป็นพื้นที่รับประทานอาหาร พร้อมโต๊ะทานข้าวขนาด 4 ที่นั่ง ตกแต่งฝ้าด้วยโคมไฟระย้า ช่วยโฟกัสแสงสว่างไปยังจุดใดจุดหนึ่ง เหมาะสำหรับการถ่ายภาพวัตถุที่ต้องการสีสันแล้วความชัดเจน อย่างเช่นภาพอาหาร เป็นต้น

ห้องครัวเน้นที่โทนสีขาวสบายตาและเป็นครัวแบบเปิดโล่ง บริเวณมุมหนึ่งของห้องมีการจัดวางเคาน์เตอร์รูปตัวแอล (L-Shaped) นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งบานหน้าต่างโดยรอบ ที่ช่วยระบายอากาศและเพิ่มแสงธรรมชาติเข้ามา

สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจและดูแตกต่างจากบ้านหลังอื่นๆ คือ ขั้นบันไดบ้านที่ดูมีขนาดไม่เท่ากัน แต่ขณะเดียวกันก็ช่วยให้พื้นที่ภายในดูโดดเด่นอย่างมาก อีกทั้งยังสามารถใช้ประโยชน์ในการวางของตกแต่งต่างๆ ได้สบายเลยค่ะ

มุมอื่นของบ้าน ถูกออกแบบโดยเน้นกลิ่นอายของสไตล์มินิมอลเป็นหลัก โดยใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น อย่างเช่น มุมนี้ที่มีเพียงแค่เปลนอนและของตกแต่งวางพื้นเล็กๆ น้อยๆ

ชั้นสองของบ้านมีการวางมุมโซฟานั่งเล่นติดข้างบานหน้าต่างที่ส่องแสงเข้ามาได้อย่างนุ่มนวล นอกจากนี้ยังดูโดดเด่นด้วยโซฟาหนังสีแดง ที่ตัดกับผนังอิฐสีขาวโดยรอบห้อง ช่วยให้บรรยากาศโดยรวมไม่น่าเบื่อค่ะ

ด้วยการออกแบบที่เน้นเปิดช่องแสงด้านบน ทำให้บริเวณอกไก่หลังคามีการติดตั้งบานหน้าต่างไว้ จึงไม่ต้องปิดฝ้าทึบ และยังช่วยให้มุมมองภายในห้องดูโอ่โถง โปร่งโล่ง แสงธรรมชาติเข้ามาได้อย่างเต็มที่

ด้านข้างมีบันไดไม้ขนาดเล็กที่ขึ้นไปยังห้องใต้หลังคา และมุมนี้ยังเป็นพื้นที่สำหรับนั่งทำงานชิลๆ

เมื่อขึ้นมาชั้นบนจะให้ความรู้สึกแบบห้องแนวรัสติคสุดคลาสสิก โดยใช้ผนังอิฐโชว์แนวเป็นหลัก ส่วนหน้าที่หลักของห้องนี้ คือ เป็นห้องนอน ห้องทำงานศิลปะ และพื้นที่พักผ่อนสุดชิค

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับบ้านหลังนี้? เรียกได้ว่าอบอุ่นน่ารักมากๆ และดูมีความคลาสสิกที่ลงตัวมากๆ ไม่เพียงเท่านั้น บ้านหลังนี้ยังเปิดให้ใช้บริการในการถ่ายวิดีโอ, ถ่ายภาพ, พรีเวดดิ้ง รวมทั้งงานโปรดักชั่นต่างๆ หากมีใครคนไหนสนใจ ก็สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามที่มาด้านล่างนี้เลยนะคะ

Line Id : @yix1655g (แจ้งว่าสนใจ warm white studio นะคะ)

โทรศัพท์ : 080-810-8071 (นุ้งเมย์)

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ พาไปชม “Warm White Studio” บ้านสตูดิโอ สำหรับถ่ายทำละคร พร้อมบรรยากาศภายในสุดอบอุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook