รีโนเวทห้องเก่าให้เป็น “ห้องนอนสไตล์มินิมอล” กับบรรยากาศชวนเคลิ้มฝัน ในงบประมาณเพียงหลักพัน

รีโนเวทห้องเก่าให้เป็น “ห้องนอนสไตล์มินิมอล” กับบรรยากาศชวนเคลิ้มฝัน ในงบประมาณเพียงหลักพัน

รีโนเวทห้องเก่าให้เป็น “ห้องนอนสไตล์มินิมอล” กับบรรยากาศชวนเคลิ้มฝัน ในงบประมาณเพียงหลักพัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับบ้านที่มีอายุการใช้งานมาอย่างยาวนาน พื้นที่ส่วนต่างๆ ของบ้านก็ย่อมจะมีความทรุดโทรมและเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา ดังนั้นเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยสามารถพักผ่อนภายในบ้านพร้อมบรรยากาศดีๆ แล้ว อาจจะถึงเวลาที่ต้องมีการรีโนเวทหรือปรับปรุงตกแต่งบ้านกันใหม่ เพื่อให้บ้านกกลับมาสวยงามและมีดีไซน์การตกแต่งที่เข้ากับยุคสมัย

วันนี้ ในบ้าน ก็มีตัวอย่างดีๆ ของการรีโนเวทมาเป็นไอเดียให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน โดยเป็นการ รีโนเวทห้องเก่าให้เป็น “ห้องนอนสไตล์มินิมอล” ของคุณสมาชิกหมายเลข 5347839 ที่ใช้งบประมาณไม่มาก แต่ก็ได้ห้องนอนใหม่ที่สวยงาม ซึ่งน่าจะเป็นแนวทางดีๆ ให้เพื่อนๆ ได้ลองศึกษากันนะครับ

 

รีวิว รีโนเวทห้องเก่าให้กลายเป็นห้องนอน minimal สไตล์เกาหลี ด้วยงบหลักพัน

(โดยคุณ สมาชิกหมายเลข 5347839)

สวัสดีค่าเพื่อนๆทุกคน วันนี้อายตื่นเต้นมากที่จะได้มาเขียนกระทู้นี้ ก็คืออายจะมีรีโนเวทห้องนอนเก่าๆ เปลี่ยนเป็นห้องนอนมินิมอลสไตล์เกาหลีในงบประหยัด ที่อายทำการรีโนเวทสดๆ ร้อนๆ เลย อายจะรีวิวถึงการรีโนเวททั้งหมดในห้องอายเลยนะคะ

จะบอกว่างบการทำห้องก็ประหยัดมากๆ ไม่เกิน 10,000 บาท (อายทำกับคุณพ่อเองทั้งห้องนะคะไม่ได้จ้างช่างเลย) แต่ห้องก็ออกมาได้ตามที่อายต้องการเป๊ะเลย

ก่อนอื่นมาดูภาพ BEFORE ก่อนรีโนเวทกันก่อนเลย อายขอเล่านิดนึง คือบ้านอายเป็นบ้านอายุ 20 กว่าปีแล้วนะคะ ตั้งแต่ก่อนอายเกิดอีก แปลนบ้านก็จะเป็นแบบบ้านสมัยก่อนเลยคือข้างล่างเป็นปูนข้างบนเป็นไม้ ห้องอายอยู่ข้างบนเลยมีสภาพแบบที่ทุกคนเห็นในรุปเลยนะคะ (เมื่อก่อนชอบสีฟ้ามาก ให้คุณพ่อทาห้องเป็นสีฟ้าด้วย555)

ความต้องการของอายก็คือ อายอยากให้ห้องนี้เป็นเหมือนปูนมากที่สุด

ดังนั้นต้องทำผนังใหม่ทั้งหมด แล้วอายก็อยากได้พื้นห้องแบบไม้สไตล์เกาหลีด้วย อันนี้เป็นภาพพื้นก่อนทำใหม่นะคะ ก็คือเป็นไม้เก่าๆเลยที่สภาพไม้พื้นมีความนูนๆ ไม่เสมอกัน มันไม่ได้เรียบอ่ะค่ะทุกคน

ตอนการทำกำแพงก่อน อายก็หาข้อมูลมาประมาณนึงว่ามีสองทางเลือก จะใช้ไม้อัดมาตีเป็นกำแพงห้องก็ได้ หรือไม่ก็ต้องใช้แผ่นยิบซัป ทางอายก็ตกลงปลงใจกับไม้อัดนะคะ ก็คือไปซื้อไม้อัดมาเลย จะเป็นไม้แผ่นใหญ่ๆ มาตีลงบนกำแพง ถ้าทุกคนเห็นห้องอายห้องอายจะมีโครงไม้อยู่แล้วก็ตีไม้อัดลงบนโครงได้เลย

พอตีไม้อัดแล้วก็จะได้ห้องหน้าตาแบบนี้ค่า

ห้องอายใช้ไม้อัดไปทั้งหมด 10 แผ่นนะคะ (ไม้อัดราคา 220/แผ่นนะคะ ก็เสียหายไป 2,200บาท )

พอได้กำแพงแล้วก็จะมีช่องว่างตามแนวรอยไม้กะตะปู อายก็ทำการยาแนวนะคะ คืออุดพวกช่องว่างไว้หมดเลย เวลาทาสีมันก็จะเนียนๆ สวยๆ เลย

ก็จะได้ห้องสีขาวๆ เหมือนปูเรียบร้อยแล้ว พอได้กำแพงแล้วก็จะมาถึงงานพื้นบ้างค่ะ พื้นอายตั้งใจว่าอยากได้สไตล์เกาหลี อายก็หาข้อมูลแล้วก็ไปเดินไทวัสดุ

สรุปอายก็มาจบที่จะปูกระเบื้องยางลายไม้ค่า อายใช้ของยี่ห้อ KASSA นะคะ ซื้อมาจากไทวัสดุเลย คือเค้าจะมีลายให้เลือกเยอะแยะเลยก็แล้วแต่ชอบเลย อย่างลายนี้ที่อายเลือกมาก็จะตกกล่องละประมาณ 1,000 มี 24 แผ่น

แล้วกล่องนึงก็จะใช้ได้ประมาณ 3 ตารางเมตรนะคะ อย่างห้องอาย 12 ตารางเมตร ก็ใช้ไป 4 กล่อง ก็ใช้งบทำพื้นไป 4,000บาท ค่ากาวขาวที่ทากระเบื้องยางอีกถังละ 500 รวมเป็น 4,500 บาทนะคะ

หน้าตาของกล่องกระเบื้องยางนะคะ ส่วนกระเบื้องยางของห้องอายคือแบบนี้เลยค่า จะบอกว่า อายแอบทำผิดอย่างนึง คือจริงๆการปูกระเบื้องยาง เราต้องปูสลับกันนะคะ คือติดสลับกัน เพื่อนๆ ลองหาวิธีดูในยูทูปนะคะเยอะมาก แต่อายไม่รู้ อายก็ปูแบบติดๆกันไปเลยจ้า แต่ไม่เป็นไรนะคะ แค่มันจะไม่ได้สวยงาม

จะบอกว่าพอซื้อกระเบื้องยางมาแล้ว แต่งานมันไม่ได้หมูขนาดนั้นค่าทุกคน คือห้องอายเป็นบ้านเก่าแล้วพื้นมันไม่เสมอกัน มันจะต้องปรับสภาพพื้นให้เท่ากันก่อน แล้วถึงจะปูกระเบื้องยางลงไปได้ ไม่งั้นกระเบื้องยางมันจะไม่ยึดติดกะพื้น แล้วมันก็จะกระเดิดเลย ขั้นตอนการปรับสภาพพื้นคือต้องใช้กบไสไม้นะคะ

กบไสไม้ไฟฟ้าบ้านอายมีอยู่แล้ว ก็เลยเอามาใช้ค่า แต่อายมีช่างส่วนตัว คือคุณปู่ 55 คุณปู่วัย 70 กว่ามาช่วยหลานไสพื้นห้อง

ก็ไม้แผ่นไหนที่มันนูนๆมาอายก็จะทำการไสมันหมดเลย แต่ขั้นตอนนี้ฝุ่นเยอะมาก ถ้าจะทำต้องใช้ผ้าปิดปากและดูดฝุ่นตลอดนะคะ เพราะไม่งั้นตายแน่ๆ

ความพีคอีกหนึ่งอย่างคือ!! อายดันมาทำพื้นตอนทาสีเสร็จแล้ว!! แล้วฝุ่นของพื้นก็ไปติดที่กำแพงสีขาวของอายหมดเลย ฮือ

ละสีที่อายทาไปนั้นเป็นสีน้ำทาภายในแบบเช็ดไม่ได้ อายก็เลยต้องทาสีใหม่อีกรอบ โดยไปซื้อสีน้ำแบบเช็ดออกได้มาแล้วก็ทาผนังห้องไปอีกสองรอบค่า

พอปูพื้นใกล้จะเสร็จก็เห็นความแตกต่างที่ชัดเจนมาก

ใกล้จะถึงฝันแล้วค่าทุกคน

พอปูเสร็จก็จะได้แบบนี้ กราบความหลังขดหลังแข็งของตัวเองในการปู ขั้นตอนการทำพื้นคืออายปูเองทั้งห้องนะคะทุกคน กราบตัวเองมาก พอปูเสร็จ ตรงไหนมีร่องรอย อายก็ทำการยาแนวไปอีกรอบเพื่อความเนียนนะคะ แล้วก็ขนของเข้าห้องเลย

เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่อายไม่ได้ซื้อนะคะ คืออายขนมาจากหอที่กทม.กลับมาที่บ้าน ก็จะประหยัดงบไปในตัวเลย อายจะบอกเพื่อนๆว่า อายไม่ได้ทำการเปลี่ยนหน้าต่าง เพราะว่ามันค่อนข้างยุ่งยากนิดนึงค่า แต่ว่าอายจะติดม่านอยู่แล้วก็เลยโอเค อายเลยใช้หน้าต่างเก่าได้ และนี่คือหน้าตาของห้องที่เสร็จเรียบร้อยแล้วค่า

เป็นไงบ้างคะทุกคน พอห้องเสร็จคืออายปาดน้ำตาเลย เป็นห้องที่อายใฝ่ฝันและลงแรงลงเงินด้วยตัวเองทุกอย่าง อย่างน้อยนี่อาจจะเป็นเพียงจุดเริ่มต้นที่ได้ทำอะไรให้ตัวเองบ้าง

งบในการทำห้องทั้งหมดนะคะ (ไม่รวมเฟอร์นิเจอร์นะคะ เพราะเฟอร์นิเจอร์อายมีอยู่แล้ว)

ผนัง

– ไม้อัด แผ่นละ 220 (อายใช้ 10แผ่น = 2,200 บาท)

– สีน้ำทาภายในแบบเช็ดได้ ถังละประมาณ 1,000 บาท

– ซิลิโคนสำหรับยาแนว กระป๋องละ 50 บาท

พื้น

– กระเบื้องยาง กล่องละประมาณ 1,000 (อายใช้ 4 กล่อง = 4,000 บาท)

– กาวขาวทาแผ่นกระเบื้องยาง ถังละ 510 บาท

ค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณ 8,000 บาท

ส่วนค่าของต่างๆ เฟอร์นิเจอร์อายซื้อจากที่ไหนอะไรยังไง เข้าไปดูในคลิปได้เลยนะคะ เผื่อใครอยากดูรูมทัวร์แบบเต็มๆ แล้วอายก็จะใส่ไฟล์ดไว้ใต้คลิปด้วยค่ะ กดดูได้เลยครับ

เย้ เป็นอันว่าจบการรีวิวเท่านี้นะคะ อายหวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับคนที่อยากจะรีโนเวทห้องนอนเก่าๆ ของตัวเอง หรือคนที่มีบ้านต่างจังหวัดแล้วอย่างแต่งห้องนะ  ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนถึงตรงนี้นะคะ วันนี้อายไปแล้วนะคะ บ๊ายบาย

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ รีโนเวทห้องเก่าให้เป็น “ห้องนอนสไตล์มินิมอล” กับบรรยากาศชวนเคลิ้มฝัน ในงบประมาณเพียงหลักพัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook